อาชญากรรม

หนุ่มปีนตัดกิ่งไม้ ล้มพาดสายไฟแรงสูง 20,000โวลต์ ถูกไฟช็อตดับ

โดย attayuth_b

12 พ.ค. 2565

150 views

วันนี้ (12 พ.ค.) เมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.โพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมาได้รับแจ้งมีคนถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อตเสียชีวิต ร่างติดคาอยู่บนต้นไม้ขนาดใหญ่ บริเวณพื้นที่บ้านโนนไม้แดง ซอย 9 ตำบลสุรนารี อำเภอเมืองนครราชสีมา

ในที่เกิดเหตุพบต้นไม้สูงขนาดใหญ่ เป็นต้นข่อย ปลูกอยู่ติดแนวรั้วหน้าบ้านเลขที่ 999/9 พบเลื่อยยนต์ขนาดเล็ก และมีร่องรอยตัดกิ่งไม้กองอยู่ที่พื้น ขณะที่บนกิ่งไม้ต้นข่อย ความสูงจากพื้นประมาณ 10 เมตร พบร่าง ของ นายประกิต ไม้เกตุ อายุ 35 ปี คนงานรับเหมาตัดต้นไม้เสียชีวิตคาติดอยู่คากิ่งไม้ สภาพศพมีแผลไฟไหม้ที่ปลายเท้าขวา ไม่สวมรองเท้า ใกล้กันมีกิ่งไม้ที่ตัดแล้วจากด้านบนล้มพาดกับสายไฟฟ้าแรงสูง ขนาด 20,000 โวลต์ เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดนครราชสีมาต้องทำการตัดกระแสไฟฟ้าบริเวณจุดเกิดเหตุ ก่อนนำรถกระเช้าตัดกิ่งไม้เพื่อเคลียร์พื้นที่ เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตลงมาด้านล่างอย่างทุลักทุเล และส่งร่างไปชันสูตรศพที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

จากการสอบสวนเจ้าของบ้านทราบว่า ได้ว่าจ้างคนงานรับเหมาตัดต้นไม้มาทำการตัดต้นข่อยขนาดใหญ่ 2 ต้น อายุกว่า 30 ปี ความสูงกว่า 18 เมตร ซึ่งขณะนี้กิ่งต้นไม้ได้เติบโตแพร่ขยายขวางหน้าประตูบ้าน โดยตกลงค่าจ้าง 20,000 บาท มีคนงาน 3 คนมาช่วยกันตัดต้นไม้ รวมทั้งตัวนายประกิตผู้ตาย ซึ่งขณะที่นายประกิตปีนขึ้นไปบนต้นข่อยเพื่อใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งไม้ ช่วงเวลานั้นมีฝนตกโปรยปรายจนกิ่งไม้เปียกชื้น เมื่อเมื่อผู้ตายตัดกิ่งไม้แล้วล้มกิ่งไม้พาดถูกสายไฟฟ้าแรงสูงที่อยู่ใกล้กัน ทำให้กระแสไฟฟ้าขนาด 20,000 โวลต์ ช็อตร่างของผู้ตายจนเสียชีวิตร่างคาที่ติดอยู่บนต้นไม้ดังกล่าว

นายศักดิ์ชาย บุญขัน หัวหน้าแผนกปฏิบัติการ และบำรุงรักษา การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.นครราชสีมา สาขาสุรนารี ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับแจ้งเตือนประชาชนว่า หากประชาชนต้องการที่จะตัดแต่งกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้กับแนวสายไฟฟ้าแรงสูง ควรต้องแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฯ ให้มาดำเนินการให้เพื่อความปลอดภัย และป้องกันการเกิดอันตราย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟช็อตดับ ,ตัดกิ่งไม้

คุณอาจสนใจ