สังคม

ลุงระแวงคนเข้าบ้าน ขึงลวดทองแดง ปล่อยกระแสไฟ สุดท้ายช็อตตัวเองดับคาที่

โดย nut_p

21 ธ.ค. 2566

267 views

ลุงวัย 54 ปี เพิ่งพ้นคุก มีนิสัยชอบพูดคนเดียว ระแวงคนเข้าบ้าน ขึงลวดทองแดงรอบห้องครัว-หน้าต่าง ปล่อยกระแสไฟ สุดท้ายช็อตตัวเองดับคาที่



จากกรณีที่ช่วงเย็นวานนี้ (20 ธ.ค. 66) ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุพบคนเสียชีวิตที่ในห้องครัวที่บ้านเลขที่ 135 หมู่ที่ 6 ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยชุดสืบสวน แพทย์รพ.ห้างฉัตรและหน่วยกู้ภัยเวียงตาล



ที่เกิดเหตุพบศพนายจินดา นุยันลำ อายุ 54 ปีเจ้าของบ้านสภาพศพนอนหงายใส่ผ้าเช็ดตัวผืนเดียว ที่มือถือสายไฟและเส้นลวดยาวประมาณ 1 เมตร คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2-3ชั่วโมง จนท.ชันสูตรเบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายคาดว่าเสียชีวิตจากถูกไฟฟ้าดูด จนท. จึงนำร่างส่ง รพ. ห้างฉัตรเพื่อชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง



วันที่ 21 ธ.ค.66 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้งพบนายสุบิน มโนคำ อายุ 48 ปี หลานเขยผู้ตายพร้อมนำผู้สื่อข่าวไปดูห้องครัวของบ้านหลังดังกล่าวซึ่งเป็นจุดที่ผู้ตายถูกไฟฟ้าดูดจนเสียชีวิต และที่ประตูห้องครัวและหน้าต่างห้องนอนของผู้ตายที่ผู้ตายมักจะนำเอาลวดมาขึงไว้และเอาสายไฟฟ้ามาเกี่ยวก่อนที่จะปล่อยกระแสไฟฟ้าไปยังขดลวดเพื่อป้องกันไม่ให้ใครเข้าบ้าน



โดยนายสุบิน หลานเขยผู้ตาย เปิดเผยว่า ลุงจินดาเพิ่งออกจากคุกมาได้เมื่อวันที่ 1 พ.ย. 66 ที่ผ่าน และช่วงหลายเดือนมานี้ผู้ตายชอบพูดคนเดียวและเป็นคนขี้ระแวง ครั้งก่อนยังเคยเอาลวดทองแดงมาขึงที่ประตูห้องครัวและหน้าต่างห้องนอน ก่อนที่จะปล่อยกระแสไฟฟ้าไว้ในตอนกลางคืน เนื่องจากเขาระแวงว่าจะมีคนเข้ามาหาหรือมาขโมยของ คราวก่อนตนเองก็เคยรื้อออกไปรอบหนึ่ง แล้วแต่พอลับหลังลุงเขาก็ทำแบบเดิมอีก



จนกระทั่งเมื่อวานนี้ตนเองเห็นว่าผู้ตายไม่ออกจากบ้านนานผิดปกติจึงเข้ามาดูกับญาติอีกคนก็พบว่าเป็นศพดังกล่าว ส่วนผู้ตายจะเสพยาจนเกิดอาการพูดคนเดียวหรืออาการหลอนนั้นตนเองไม่ทราบต้องรอผลการสอบสวนจากจนท.อีกครั้ง



ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดทุ่งเกวียนซึ่งใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลศพของผู้ตายซึ่งในวันนี้มีชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงานจำนวนหนึ่ง



จากการสอบถาม นายสายหยุด บุญประเสริฐ อายุ 61 ปี ลุงของผู้ตาย และเป็นคนไปเจอศพพร้อมเปิดเผยว่า ผู้ตายอยู่บ้านหลังดังกล่าวเพียงคนเดียวเมื่อวานญาติ ๆ เห็นเขาไม่ยอมออกจากบ้านนานผิดปกติจึงพากันไปดูก็พบว่ากลายเป็นศพที่มือสองข้างเขายังถือสายไฟ จนหลานเขยเขา ต้องไปตัดสวิชต์ไฟฟ้า แต่พบว่าเขาตายแล้วจึงแจ้งตำรวจดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News