สังคม

โจรดวงกุด! ปีนลักตัดสายไฟ ถูกช็อตตกเสา ดับคาที่

โดย nut_p

13 พ.ค. 2566

173 views

หนุ่มใหญ่วัย 41 แอบปีนขึ้นไปบนเสาไฟแรงสูง เพื่อลักตัดสายไฟคู่ โดนสายไฟคู่นอกช็อตตกเสา นอนเสียชีวิต ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเผย จุดนี้ถูกลักลอบตัดสายไฟมาแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ในรอบเดือน



เวลา 6.30 น.วันนี้ ( 13 พ.ค.66 ) ร.ต.อ สุเทพ สุขพานิช รอง.สว(สอบสวน) สภ.ฉิมพลี รับแจ้งเหตุมีผู้เสียชีวิตตกจากเสาไฟฟ้าแรงสูง บริเวณปากทางเข้าวัดราษฏร์บำรุงศักดิ์ ม.8 ต.ดอนฉิมพลี อ.บางน้ำเปรี้ยว จ.ฉะเชิงเทรา จึงรายงานให้ พ.ต.อ.บุรินทร์ อินทรวิเชียร ผกก สภ.ฉิมพลี พร้อมประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยว และเจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา ร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุบริเวณใต้เสาไฟแรงสูงพบร่างผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้า เนื้อตัวไหม้เกรียมจากการถูกไฟซ็อต ทราบชื่อต่อมาคือนายประไพ อยู่นิ่ม อายุ 41 ปี เสื้อผ้าขาดหลุดลุ่ย พบรอยไหม้จนหนังหลุด ตั้งแต่บริเวณศรีษะไปจนถึงลำตัว ขณะที่ถุงมือที่ผู้ตายใส่อยู่พบรอยไหม้ขาดเป็นทางยาว ตรวจสอบนี่เกิดเหตุพบสายไฟที่ถูกตัดออกแล้ว ขาดออกมา 1 เส้น และพบครีมเหล็กที่ใช้ในการตัดสายไฟหล่นอยู่ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนจอดอยู่ ซึ่งคาดว่าน่าจพะเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายที่ขี่มาก่อเหตุ ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยส่งโรงพยาบาลบางน้ำเปรี้ยวให้แพทย์ทำการชันสูตรอย่างละเอียดให้แน่ชัด



นายวสุวัสน์ เมฆอังกูรสิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 ต.ดอนฉิมพลี ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา มามีคนมาพบร่างผู้เสียชีวิตนอนอยู่ใต้เสาไฟฟ้า ลำตัวไหม้เกรียมสวมเสื้อสีน้ำเงิน กางเกงสีดำ ซึ่งโทรศัพท์มือถือที่ของผู้ตายได้อยู่ใต้เบาะรถจักรยานยนต์ เจ้าหน้าที่ได้โทรศัพท์ประสานให้ญาติของผู้เสียชีวิตทราบเรื่อง และเดินทางไปติดต่อขอรับศพที่โรงพยาบาล



นายวิชชา ใจสัจจะ อายุ 39 ปี เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเปิดเผยว่า ได้รับแจ้งสัญญาณจุดนี้บกพร่อง ตั้งแต่ช่วงเวลา 04.21 น. บริเวณจุดนี้มีหม้อแปลง และเคยถูกหัวขโมยเข้ามาลักตัดสายไฟ ก่อนขโมยชิ้นส่วนต่างๆ เพื่อนำไปขายในเดือนนี้ รอบนี้เป็นครั้งที่ 3 แต่ไม่รู้ว่าผู้ตายเป็นหัวขโมยคนเดียวกันกับสองครั้งที่ผ่านมาหรือเปล่า ซึ่งคาดว่าผู้ตายน่าจะมีความรู้เกี่ยวกับเรื่องไฟแรงสูง เพราะทรานสวิตซ์โหนดคู่ใน เจ้าหน้าที่ได้ปลดบายพาสไว้จึงไม่มีไฟ และพบว่ามีร่องรอยบการตัดสาย แต่คาดว่าขณะที่กำลังตัดสายไฟคู่ใน เกิดพลาดท่าไปโดนสายคู่นอกที่มีไฟ จึงซ็อตผู้ตายร่วงตกลงมา ทำให้เสียชีวิต ซึ่งสายไฟจะมีค่า เพราะเป็นสายไฟที่เป็นทองแดง ผู้ตายจะนำไปขายที่ร้านรับซื้อของเก่าได้



คุณอาจสนใจ

Related News