สังคม

ชายวัย 42 ปีมาเก็บตกค้นหาปลาซ้ำในสระ คาดใช้วิธีช็อตไฟฟ้าแต่พลาดโดนตัวเองเสียชีวิต

โดย kanyapak_w

31 ม.ค. 2567

36 views

วันที่ 31 ม.ค.67 ชาวบ้านเสม็ด หมู่ 9 ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ได้ออกมาเรียกชื่อของนายเบียน  อายุ 47 ปี ที่สระน้ำของชาวบ้านในหมู่บ้าน



หลังจากถูกไฟฟ้าช็อตเสียชีวิตภายในสระน้ำซึ่งมีลักษณะน้ำแห้งขอด มีชาวบ้านไปพบศพเมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 30 ม.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านยังพูดคุยถึงอันตรายจากการช็อตปลาที่ยังนิยมทำกันในหมู่เซียนหาปลา และคาดว่าผู้เสียชีวิตน่าจะไปเก็บตกหาปลาที่เพิ่งสูบจับปลาไปเมื่อ 2 วันก่อน



นายแหลมทอง อายุ 56 ปี คนไปเจอศพคนแรก เล่าว่า สระลูกนี้เป็นของเพื่อนบ้าน ซึ่งได้มีการสูบน้ำออกเพื่อจับปลาเมื่อ 2 วันก่อน วานนี้ (30 ม.ค.) ตอนเช้าตนเอาวัวไปล่ามใกล้กับสระน้ำ เห็นผู้ตายกำลังหาปลาอยู่ในสระน้ำ ยังถามว่าได้เยอะไหม ผู้ตายตอบว่า”พอได้”



พอตอนเย็นจะกลับมาเอาวัวกลับแหล่ง เห็นนายเบียน นอนแน่นิ่ง มีไม้ไผ่ต่อสายไฟวางอยู่กับตัว มั่นใจเลยว่าถูกไฟฟ้าช็อต จึงรีบไปที่บ้านซึ่งเป็นหลังที่อยู่ใกล้สระน้ำมากที่สุด



ปรากฏว่าพบมีการเสียบปลั๊กไฟจากบ้านไปที่สระน้ำจริง จึงถอดออกแล้วแจ้งหน่วยกู้ชีพมาดู เพราะเชื่อว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ส่วนสาเหตุคาดว่าหลังจากมีการลงแขกจับปลาในสระน้ำนี้แล้ว นายเบียน ตั้งใจจะมาเก็บตกคือมาค้นหาปลาซ้ำในสระ เพราะคิดว่ายังมีปลามุดอยู่ในโคลนอีกจำนวนหนึ่งที่ชาวบ้านหาไม่เจอ และคาดว่าน่าจะใช้วิธีช็อตแต่พลาดสายไฟไปโดนตัวเองเสียชีวิตดังกล่าว



ด้านนางสุพิน ผู้ใหญ่บ้าน ม.9 กล่าวว่าจากการตรวจสอบแล้ว ผู้ตายใช้สายไฟฟ้าส่วนหนึ่ง แล้วเอาสายอินเตอร์เน็ตซึ่งน่าจะเอามาจากของเก่าที่ถูกทิ้งเอาไว้ มาต่อกับสายไฟ แล้วเอาไปผูกกับไม้ไผ่เพื่อเอาไว้แทงลงไปในโคลน เพื่อให้ปลาดิ้นออกมา แต่ยอมรับว่าผู้ตายทำแบบแรงคือต่อไฟทั้งสองขั้ว แล้วพลาดกระแสไฟวิ่งมาถึงตัวแล้วช่วยตัวเองไม่ได้



แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟช็อต ,ไฟช็อตดับ ,บุรีรัมย์

คุณอาจสนใจ

Related News