อาชญากรรม

แม่สุดทน เรียกตำรวจมาจับลูก หลัง ชอบควงปืนเดินอยู่หน้าบ้าน

โดย attayuth_b

18 ม.ค. 2565

66 views

วันนี้ (18 ม.ค.) เมื่อเวลา 17.00 น.ที่ สภ.รัตนธิเบศร์ ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังผู้เป็นแม่ ทนกับพฤติกรรมลูกชายที่ชอบเอาปืนมาควงเล่นภายในบ้านไม่ไหว จึงตัดสินใจโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตร.ให้มาควบคุมตัวลูกชาย เพราะกลัวว่าจะทำอันตรายกับคนในบ้านและเพื่อนบ้าน ที่เกิดเหตุ เลขที่ 21/220 ซ.งามวงศ์วาน 31 แยก 2 บ้าน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี

ขณะเดียวกันนาย อ้วน ผู้เป็นลูกชาย อายุประมาณ 30-35 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช ทราบว่าเป็นไบโพล่า ตอนนี้ยังรักษาตัวและกินยาอยู่ แต่ช่วงหลังๆนี้ไม่ได้ปรับขนาดยาและยาที่ลูกชายกินนั้นยังเป็นตัวเดิม จึงทำให้บางครั้งลูกชายมีอาการคล้ายๆ สติไม่อยู่กับเนื้อกับตัว

ผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสคุยกับแม่ของหนุ่มรายนี้ แม่เล่าว่า ลูกชายมีอาการทางจิตมาตั้งแต่อายุ 14 ตั้งแต่เรียนอยู่ ม.2 แต่ก็ได้รับการเข้ารักษาที่รพ.มาโดยตลอด ส่วนตัวแล้วลูกชายเป็นคนชอบปืน เล่นกีฬาบีบีกันมาตั้งแต่เด็ก ตัวลูกชายอยากได้ปืนจริงมาก จึงเปลี่ยนมาเป็นซื้อปืนแบลงค์กัน มาเล่น ต่อมาเมื่อพอจะมีเงิน ก็ซื้อปืนจริงมาเก็บไว้ ทั้งนี้ ลูกชายมีใบขออนุญาต ป.4 หมดทุกกระบอก ต่อมาตนเห็นว่าลูกชายมักมีอาการแปลกๆ ชอบเอาปืนออกมาควงเล่นภายในบ้านเป็นประจำ โดยตนก็ไม่รู้ว่าปืนนั้นเป็นปืนจริงหรือปืนปลอม ตนกลัวว่าจะเกิดอันตรายบอกให้ลูกเก็บก็ไม่ยอมฟัง ตนจะพาไปหาหมอก็ไม่ยอมไป ตนจึงตัดสินใจโทรเรียกเจ้าหน้าที่ ตร. ให้มาควบคุมตัว หวังจะให้พาตัวลูกไปรักษาที่รพ.เพราะตัวเองพูดอะไรตอนนี้ลูกก็ไม่ยอมฟัง

ด้านพ.ต.อ. เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตร.ก็ได้เข้าไปควบคุมตัวนายอ้วนที่บ้านและตรวจพบอาวุธปืนสั้นและเครื่องกระสุนหลายชนิดและหลายขนาด จึงได้ควบคุมตัวและอาวุธทั้งหมดมาที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ จากนั้นคุณแม่ และหมอประจำตัวจึงได้ตามมาที่โรงพัก จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่าปืนที่มีอยู่น่าจะเป็นปืนพ่อของนายอ้วน เมื่อก่อนพ่อของนายอ้วนรับราชการเป็นทหาร ไม่รู้ว่าสังกัดไหน แพราะทุกวันนี้พ่อของนายอ้วนก็ตายไปนานแล้ว จากการตรวจสอบอาวุธปืน มีทั้งปืนบีบีกัน แบลงค์กัน และปืนจริงรวมอยู่ด้วย เครื่องกระสุนก็มีทั้งลูกแบลงค์กันและลูกปืนจริงรวมอยู่ด้วยกัน

ทั้งนี้หลังจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบปืนจริงจำนวน 6 กระบอก แต่มีใบอนุญาต ป.4 หมดทุกกระบอก พร้อมทั้งชิ้นส่วนปืนชนิดต่างๆ ที่ไม่ทราบว่าเป็นของแบลงค์กันอย่างที่นายอ้วนกล่าวอ้างหรือไม่ ตอนนี้ได้นำชิ้นส่วนปืนต่างๆ ส่งให้เจ้าหน้าที่ สพฐ.ตรวจสอบแล้วและรอผลยืนยันอีกที เบื้องต้นยังไม่สามารถแจ้งความเอาผิดได้และได้นำตัวนายอ้วนส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ต่อไป

ลุงตุ่ม อาชีพ ขับวิน จยย.ข้างๆบ้าน เล่าว่า ที่บ้านหลังดังกล่าวได้พักอาศัยกันอยู่ 2 คน แม่และลูกชาย ชื่ออ้วน อายุประมาณ 40 กว่าปีได้ซึ่งลูกชายไม่ได้ทำงานอะไรชอบเลี้ยงไก่ชน และบางวันก็จะมีเสียทะเลาะกับแม่บ้างก็บ่อยครั้งเพราะนายอ้วนเป็นคนที่สติไม่ค่อยดี บางครั้งช่วงกลางคืนพอมีปากเสียงกับแม่นายอ้วนก็จะหยิบปืนออกมาเดินที่หน้าบ้านบ้างก็มีซึ่งเหตุการแบบนี้เกิดมาตลอดนานเกือบ 10 ปีได้แล้วและในวันนี้แม่นายอ้วนคงสุดที่จะทนจริงๆจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.มาจับลูกชายของตนเพราะวันนี้ช่วงเวลา14.00 น.เห็นเจ้าหน้าที่ ตร.สภ.รัตนาธิเบศ เข้ามาในบ้านนายอ้วนหลายสิบนาย และได้ปืนพร้อมกระสุนไปจำนวนมาก

ทางด้าน นางประสาน ก้อนทอง อายุ 60 ปี เพื่อนบ้านเล่าว่า ที่ผ่านมานานนับจะเป็น 10 ปี ตนได้ยิน เสียงแม่ลูกคู่นี้ทะเลาะกันตลอดลูกชายเขาจะเป็นคนที่ชอบโวยวายเพราะสติไม่ดี บางครั้งก็ได้ยินชาวบ้านเขาพูดว่าลูกชายเขาชอบหยิบปืนมาเดินที่หน้าบ้านเวลากลางคืนและเวลาที่มีปากเสียงกับแม่ส่วนซึ่งตนก็กลัวเหมอนกัน ส่วนพ่อเขาเป็นทหาร แต่เสียชีวิตไปนานแล้วในบ้านมีกันอยู่สองคนแม่ลูกและบ้านนี้จะเป็นคนที่ไม่ค่อยสุงสิงกับเพื่อนบ้าน และในวันนี้คาดว่าแม่เขาคงสุดที่จะทนจริงๆถึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ตร.มาที่บ้าน

คุณอาจสนใจ

Related News