สังคม

แม่สุดทน แจ้งจับลูกชายเมายาบ้า อาละวาดทำลายข้าวของ พยายามทำร้ายแม่

โดย passamon_a

26 มี.ค. 2565

86 views

อุดรธานี แม่สุดทน แจ้งจับลูกชายเมายาบ้า อาละวาดทำลายข้าวของ พยายามทำร้ายแม่


วันที่ 25 มี.ค.65 ร.ต.อ.วิทยา ศิริเทพ รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับแจ้งจาก นายสงกรานต์ เยาวเลิศ ผู้ใหญ่บ้าน ม.16 บ้านนาดอน ต.หนองนาคำ ว่ามีเหตุลูกชายเมายาบ้าอาละวาด ทุบทำลายข้าวของภายในบ้าน และพยายามทำร้ายแม่ตัวเอง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 36 /1 บ้านนาดอน จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว พบ นางรัตนะ นามอาษา อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน นำตรวจสอบ พบซากรถจักรยานยนต์ ซึ่งถูกทุบพังเสียหาย 2 คัน โอ่งแดง 1 ใบ และโอ่งมังกร 1 ใบ กระจกประตูหน้าต่างบ้าน บ้านตัวเองถูกทุบพังเสียหาย และยังไปทุบบ้านญาติซึ่งอยู่ติดกันอีก 2 หลัง ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายปัญญา นามอาษา อายุ 30 ปี ที่เสพยาบ้าจนเมาคลั่ง อาละวาดทุบทำลายข้าวของ และพยายามทำร้ายร่างกายแม่ เหตุเกิดเมื่อคืนที่ผ่านมา และหลังก่อเหตุได้เข้าไปในห้องนอน


นางรัตนะ เล่าว่า ลูกชายมีอาชีพรับจ้างทั่วไป อาศัยอยู่กับแม่ 2 คน แต่ชอบดื่มเหล้าและเสพยาบ้า เมื่อเมามักจะอาละวาดทุบข้าวของภายในบ้าน และพยายามทำร้ายตนเองมาตลอด ก่อนเกิดเหตุเมื่อคืนนี้ หลังเลิกงานลูกชายมาขอเงินไปซื้อเหล้า 70 บาท มาดื่ม ส่วนตนทำกับข้าวกิน คิดว่าลูกกินเหล้าหมดก็จะนอน แต่พอดื่มเหล้าหมดแล้ว ก็มาขอเงินอีก 50 บาท ตนก็ให้ คาดว่าไปซื้อยาบ้ามาเสพ พอเมาเหล้าขาวผสมกับยาบ้า ก็พูดไม่รู้เรื่อง


ตนจึงรีบหนีไปนอนบ้านญาติ เพราะรู้ว่าลูกชายต้องอาละวาดทำลายทรัพย์สิน และพยายามทำร้ายตนอีก เช้าวันนี้ตนกลับมาบ้านก็พบ รถจักรยานยนต์ตนถูกทุบพังทั้งคัน ทำให้ไม่มีรถขี่ไปทำงาน ซึ่งก่อนหน้านี้เวลาลูกชายเมายาบ้า ก็จะอาละวาดทุบรถ ทุบโอ่ง ทุบบ้านของตัวเองและบ้านญาติ ทำให้ทรัพย์สินภายในบ้านเสียหาย ตนจึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านช่วยแจ้งตำรวจมาควบคุมตัวไปดำเนินคดี


"เวลาเมาก็มักจะอาละวาด ทุบทำลายสิ่งของ และมักจะถือท่อนไม้เดินเข้ามาหาจะทำร้าย แม่จึงต้องถือมีดไว้ป้องกันตัวมาตลอด ถ้าไม่เมาเหล้าหรือเมายาบ้า ก็จะเป็นปกติ แต่เมื่อคืนนี้ตนดูแล้วว่า จะต้องอาละวาดอีกแน่ จึงไม่กล้านอนที่บ้าน ต้องไปนอนบ้านลูกชายคนโต เพราะกลัวถูกทำร้าย รู้สึกเสียใจที่ลูกเป็นแบบนี้ จึงอยากให้เจ้าหน้าที่จับไปดำเนินคดี และนำตัวไปบำบัดรักษาอาการให้หายหรือดีขึ้น"


ตำรวจจึงเข้าไปควบคุมตัวนายปัญญา ขณะนอนหลับในห้องนอน และให้การรับสารภาพว่า เมื่อคืนนี้ดื่มเหล้าขาว 1 ขวด และเสพยาบ้าไป 2 เม็ด แต่จำไม่ได้ว่าทุบทำลายจักรยานยนต์แม่ ตำรวจจึงควบคุมตัวไปโรงพัก ตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ทำให้เสียทรัพย์, เสพยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News