สังคม

แม่ผวา ลูกชายป่วยไบโพลาร์ โมโหทีไร ชอบควงปืนเล่น หวั่นอันตราย ต้องแจ้งตร.มาจับ

โดย thichaphat_d

19 ม.ค. 2565

103 views

เวลา 17.00 น.วานนี้ (18 ม.ค.65) มีหญิงโทรแจ้งเข้ามาที่ สภ.รัตนธิเบศร์ จ.นนทบุรี ขอกำลังเจ้าหน้าที่เข้าจับกุมลูกชาย เนื่องจากทนไม่ไหวกับพฤติกรรม ที่ลูกชายชอบเอาปืนมาควงเล่นภายในบ้าน กลัวว่าจะทำอันตรายกับคนในบ้านและเพื่อนบ้าน เหตุเกิดในบ้านเลขที่ 21/220 ซ.งามวงศ์วาน 31 แยก 2 บ้าน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี


กระทั่งต่อมา ชุดสืบสวนเดินทางเข้าควบคุมตัว นายอ้วน อายุประมาณ 30-35 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช มีอาการไบโพลาร์ อยู่ระหว่างรักษาอาการจากการกินยา และพักฟื้นที่บ้าน ขณะเดียวกันตรวจสอบในบ้าน พบอาวุธปืนสั้น เครื่องกระสุนหลายชนิด และหลายขนาด


มีทั้งปืนบีบีกัน แบลงค์กัน และปืนจริงรวมอยู่ด้วย เครื่องกระสุนก็มีทั้งลูกแบลงค์กันและลูกปืนจริงรวมอยู่ด้วยกัน ทั้งนี้หลังจากการตรวจสอบเบื้องต้นพบปืนจริงจำนวน 6 กระบอก แต่มีใบอนุญาต ป.4 หมดทุกกระบอก จึงคุมตัวนายอ้วน ไปยัง สภ.รัตนาธิเบศร์


ต่อมา แม่ของนายอ้วน และเป็นผู้แจ้งขอความช่วยเหลือไปหาตำรวจ เดินทางมาโรงพักพร้อมแพทย์ก่อนเปิดเผยว่า ลูกชายมีอาการป่วยตั้งแต่อายุ 14 ช่วงเรียน ม.2  ซึ่งได้พาเข้ารักษาอาการที่โรงพยาบาลมาโดยตลอด


ส่วนตัวแล้วลูกชายเป็นคนชอบปืน เพราะเล่นบีบีกันมาตั้งแต่เด็ก และอยากได้ปืนจริงมาก จนกระทั่งพอเริ่มมีเงินจึงหาซื้อปืนจริงมาเก็บไว้ พร้อมขอใบอนุญาตหมดทุกกระบอก แต่ช่วงหลังเห็นว่า ลูกชายเริ่มชอบนำปืนออกมาควงเล่นภายในบ้าน จึงพูดคุยกับลูกว่าอาจเกิดอันตราย แต่กลับทำให้ลูกไม่พอใจ และ ยังแสดงความไม่พอใจเมื่อครั้นถึงวันนัดต้องพบหมอ จึงตัดสินใจแจ้งความกับตำรวจ


ด้าน พ.ต.อ. เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ กล่าวว่า ปืนที่มีอยู่น่าจะเป็นปืนพ่อของนายอ้วน เมื่อก่อนพ่อของนายอ้วนรับราชการเป็นทหาร ไม่รู้ว่าสังกัดไหน แพราะทุกวันนี้พ่อของนายอ้วนก็ตายไปนานแล้ว


จากการตรวจสอบอาวุธปืน พร้อมทั้งชิ้นส่วนปืนชนิดต่างๆ ที่ไม่ทราบว่าเป็นของแบลงค์กันอย่างที่นายอ้วนกล่าวอ้างหรือไม่ ตอนนี้ได้นำชิ้นส่วนปืนต่างๆ ส่งให้เจ้าหน้าที่ สพฐ.ตรวจสอบแล้วและรอผลยืนยันอีกที เบื้องต้นยังไม่สามารถแจ้งความเอาผิดได้ และได้นำตัวนายอ้วนส่งเข้ารักษาตัวที่ รพ.ต่อไป


ขณะที่ชาวบ้านในละแวกบ้านที่เกิดเหตุ เล่าว่า ลูกชายไม่ได้ทำงานอะไรชอบเลี้ยงไก่ชน และส่งเสียงทะเลาะกับแม่บ่อยครั้ง เนื่องจากลูกชายมีอาการคล้ายสติไม่ดี โดยเฉพาะหากวันใดทะเลาะกับแม่ ช่วงกลางคืนวันนั้น ลูกชายจะถือปืนออกมาเดินวนเวียนแถวหน้าบ้าน สีหน้าท่าทางน่ากลัว จนชาวบ้านไม่กล้าจะผ่านไปมา เพราะไม่รู้ว่าลูกชายจะทำอะไรกับคนที่ผ่านไปมาหรือไม่



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/WanrpgUJBdc

คุณอาจสนใจ