สังคม

แม่สุดช้ำ ลูกชายติดยาหนัก ไถเงินไม่ให้ อาละวาดพังบ้าน 2 หลัง วอนหน่วยงานช่วยพาลูกไปบำบัด

โดย petchpawee_k

3 ส.ค. 2567

144 views

จากกรณีที่มีผู้ใช้ติ๊กต๊อก ชื่อ @ssk10ard ได้โพสข้อความ “สงสารเจ้าโพดยายเอย ลูกชายติดยาอาละวาด” พร้อมคลิป ความเสียหายต่างๆ ทั้งข้าวของ ประตูหน้าต่าง ของบ้านน้าสาว และบ้านของแม่ผู้ก่อเหตุ โดยมีแม่ของผู้ก่อเหตุนั่งร้องไห้โฮกองกับพื้น เพราะทรัพย์สินถูกทำลายหมด

ล่าสุดเมื่อเวลา 13.00 น. วานนี้ (2 ส.ค.67) ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านหนองเหล็ก ตำบลสระกำแพงใหญ่ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อไปยังบ้านที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ สภาพบ้าน ไม่ว่าจะเป็น ประตู หน้าต่าง ข้าวของ พัดลม แม้กระทั่งชักโครกในห้องน้ำ ถูกทำลายได้รับเสียหาย พบนางทองเปลื้อง  อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว

โดยนางทองเปลื้อง เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 1 ส.ค.67  ที่บ้าน โดย ผู้ก่อเหตุคือลูกชายของตนที่ชื่อนายเมือง ได้เดินมาขอเงินไปจ่ายค่าเบ็ดใส่ปลากับตนที่บ้านน้าสาว ตนจึงให้เงินไป แต่นายเมืองกลับนำเงินที่แม่ให้ไปซื้อยาเสพติดและซื้อเหล้าขาวกิน พอเสพยาและกินเหล้าเสร็จ นายเมืองกลับมาบ้านก็มาด่าตนด้วยคำหยาบคาย พร้อมกับทุบตีข้าวของภายในบ้านจนเสียหาย ตนทนไม่ไหวจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุทุมพรพิสัย ให้เข้ามาช่วยจับนายเมือง ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้มาคุมตัวกชายของตนไปดำเนินคดีตามกฎหมาย


นางทองเปลื้อง กล่าวต่อว่า นายเมืองเดิมทีไปทำงานที่กรุงเทพ อยู่ประมาณ 10 ปี และพอกลับมาอยู่บ้านตนก็ทราบว่า นายเมือง ติดยาเสพติด ยิ่งเวลาขัดใจ จะทำร้ายข้าวของ ทุบทำลายบ้าน ทำให้บ้านพังไปแล้ว 1 หลัง จนต้องรื้อบ้านทิ้ง และพอมาบ้านหลังนี้ก็เป็นบ้านหลังที่ 2 นายเมือง ทุบทำลายอีก จนอยู่ไม่ได้  ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเผาโรงเก็บฟางไหม้ทั้งหลังได้รับความเสียหาย หากนับทรัพย์สินโดยรวมที่ได้รับความเสียหายหลักๆ คือ บ้านจำนวน 2 หลัง ที่พังได้รับความเสียหาย พัดลม ประมาณ 100 ตัว โทรศัพท์ 20 เครื่อง และทรัพย์สินต่างๆ อีกมากมาย ซึ่งเวลา นายเมือง ลูกชายตน ทำลายทรัพย์สินพังแล้ว ก็จะนำไปขายเป็นของเก่า และเอาเงินไปซื้อยาเสพติดมาเสพ


ตนในฐานะแม่อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เอาลูกชายตนไปบำบัด ให้ลูกเลิกเสพยาเสพติดให้ได้ด้วย ตั้งแต่ที่ลูกตนติดยาเสพติดมาตนเป็นทุกข์มากถึงขนาดนอนไม่หลับเลย ตนไม่เหลืออะไรแล้ว เพราะขายทั้งทรัพย์สิน ทั้งทอง ขายให้ลูกไปเสพยาจนหมด ตนอยากเห็นลูกเป็นคนดี ตอนนี้ตำรวจจับนายเมือง ไปขังที่ สภ.อุทุมพรพิสัย แล้ว แต่ตนกลัวว่าตำรวจจะปล่อย นายเมือง ออกมาแล้วจะกลับมาก่อเหตุทุบทำลายซ้ำอีก ญาติพี่น้อง และคนแถวนี้เค้าก็กลัวพฤติกรรมของ นายเมือง เป็นไปได้อย่าให้นำ นายเมือง ไปรักษา ไปบำบัดยาเสพติดให้หายดีก่อนค่อยเอามาส่งกลับบ้าน ไม่ใช้ปล่อยออกมาเป็นปัญหาสังคมอีก


https://youtu.be/jrG-xflA1Wg

คุณอาจสนใจ

Related News