อาชญากรรม

ครอบครัวรปภ. ขอรื้อคดีรุมตี-เผาสวนงู

โดย attayuth_b

18 เม.ย. 2566

102 views

คดีลอบวางเพลิงเผาสวนงู-รุมทำร้ายร่างกายรปภ. ที่ภูเก็ต เเม้ว่าเหตุการณ์จะผ่านมานานถึง 11 ปีเเล้ว เเต่ผู้เสียหาย คือ นายอนุชิต ไชยทองงาม ซึ่งขณะนั้นทำหน้าที่เป็นรปภ.เฝ้าสวนงู ต้องกลายเป็นคนพิการ เเละจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการเยียวยา ต้องไปฟอกไตที่โรงพยาบาลทุกสัปดาห์ เมื่อวานนี้ทางครอบครัวได้พานายอนุชิต เดินทางไปที่สภ.ฉลอง เพื่อชี้ตัว 1 ใน 3 คนร้าย ที่ตำรวจสอบสวนกลางตามไปจับได้ ล่าสุด นายอนุชิต กับครอบครัว เปิดใจกับข่าว 3 มิติ ขอความเป็นธรรม เเละอยากให้อัยการสูงสุดเเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ช่วยรวบรวมพยานหลักฐาน-สั่งรื้อคดีนี้อีกครั้ง หลังทราบข่าวว่าผู้ต้องหา 2 คนที่จับได้ก่อนหน้านี้ รวมไปถึงคนจ้างวาน ทั้งนายตู้ห่าวเเละภรรยา อัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง

เหตุการณ์เกิดขึ้นในปี 2555 นานถึง 11 ปีเเล้ว ที่อนุชิต ไชยทองงาม หรือ นิ ในวัย 34 ปี เเละครอบครัว ต้องใช้ชีวิตด้วยความยากลำบากเเละหวาดระเเวง

เขาสลบไปนานถึง 3 เดือน ตื่นขึ้นมาก็พบว่าตัวเองกลายเป็นคนพิการ กล้ามเนื้อ อ่อนเเรง ต้องผ่าตัดสมองใส่กะโหลกเทียม เเละต้องฟอกไตที่โรงพยาบาลอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้ง

ผ่านมา 11 ปี ไร้การเยียวยา ผู้ต้องหาหลุดคดี คนบงการยังลอยหน้าเเละใช้ชีวิตอย่างสุขสบาย ผู้เคราะห์ร้ายกลับเป็นคนที่หาเช้ากินค่ำ ที่ต้องก้มหน้ารับสภาพ

หลังจากช่วงต้นปี ตำรวจกองบังคับการปราบปราม จับกุมนายสุรชัย ผู้ต้องหารายที่ 3 ซึ่งหนีคดีไปนานถึง 11 ปีได้ เเม้อนุชิตจะอยู่ในสภาพที่พิการ เเต่เขายังจำได้เเม่น ใครที่เป็นคนมัดมือมัดเท้า-ทุบตีเขาอย่างไร้ปราณี

ก่อนหน้านี้ อนุชิต ซึ่งขณะนั้นวัย 24 ปี คือเสาหลักที่ส่งเงินจากน้ำพักน้ำเเรงมาสร้างบ้านหลังนี้ เเต่หลังจากนั้นทั้งพ่อเเละเเม่ต้องออกจากงาน ผลัดกันดูเเลลูกชาย ปัจจุบันปลูกผัก ดองผักส่งขาย เเละหวังลึก ๆ ว่าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งตำรวจเเละอัยการ จะช่วยรื้อคดีเอาคนผิดทั้งขบวนการ กลับมาลงโทษให้ได้





คุณอาจสนใจ

Related News