สังคม

รร.ย่านพระราม2 แจงปม 2 โจ๋ ทำร้ายรปภ. ยันเหตุการณ์เดือน ต.ค. เคลียร์กันแล้ว แต่อีกฝ่ายไม่จบ

โดย parichat_p

9 เม.ย. 2566

302 views

จากกรณีที่ เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้รีเทริน์ part6 โพสต์คลิปวิดีโอ ที่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 ทำร้ายร่างกาย แต่ข้อความที่โพสต์นั้น บอกว่า อยากให้ช่วยเหลือ ชายเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยคนที่อยู่ในคลิป เนื่องจาก คู่กรณีไปโพสต์ลงโซเชียลในทำนองข่มขู่ว่าถ้าไม่เอาลูกของคู่กรณี เข้าเรียน จะนำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ และชายคู่กรณีบอกว่าถูกทำร้ายจนเข้า ICU


ซึ่งผู้ที่นำมาร้องเรียนยังเพจฯเป็นผู้หวังดีที่สงสาร ลุง รปภ. เพราะคู่กรณีมีการเรียกเงินค่าเสียหาย และนำคลิปไปลงโซเชียลสร้างความเสื่อมเสียให้กับลุง รปภ.และโรงเรียน


ล่าสุด นางมนัสดากาณฑ์ รักษ์พงศ์สถิต ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว ได้แถลงชี้แจง พร้อมนำ นายศักดิ์ชัย เลิศธนากรกุล อายุ 63 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย มาเล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดยนางมนัสดากาณฑ์ บอกว่า คลิปที่คู่กรณีนำไปเผยแพร่นั้นเป็นคลิปเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2565 ซึ่งไม่เข้าใจว่า เหตุใดถึงนำมาโพสต์อีก ซึ่งเรื่องดังกล่าว คู่กรณีพยายามให้ลูกสาวของตัวเองมาเข้าเรียนที่โรงเรียนดังกล่าว แต่เป็นการเข้ากลางเทอม ซึ่งปกติแล้วโรงเรียนไม่มีนโยบาย / ซึ่งคู่กรณีเข้ามาพบ ผอ.รร. เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อมาคุยเรื่องระเบียบที่จะเอาลูกเข้าเรียน และได้ฟ้อง ผอ.ว่า เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม ปีที่แล้ว ถูก รปภ.โรงเรียนทำร้ายร่างกายจนตนเองไม่สามารถทำงานได้  และอ้างว่าแขนอักเสบผิดรูป และตาพร่ามัว / พร้อมกับพูดเชิงข่มขู่ให้ ผอ.ชดใช้ค่าเสียหาย / ซึ่ง ผอ. บอกว่าต้องไปประสานขอค่าเสียหายกับทางบริษัท รักษาความปลอดภัย และได้แนะนำไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ท่าข้าม


ด้านนายศักดิ์ชัย ลุง รปภ. ได้เล่า เหตุการณ์วันที่ 28 ตุลาคมให้ฟังว่า คู่กรณีได้มาโวยวายที่ป้อม รปภ. และแสดงบัตรแบ่ง(บัตรจากสำนักนายกรัฐมนตรี) บอกว่านายสั่งมา ซึ่งเมื่อ ลุง รปภ.ดูบัตรก็พบว่า บัตรหมดอายุไปตั้งแต่ปี 2563 จึงขอบัตรใหม่ ทำให้คู่กรณีไม่พอใจโวยวาย และหยิบมือถือขึ้นมาถ่ายคลิป ว่าจะฟ้อง ลุง รปภ. ซึ่ง ลุง รปภ. ก็งง ว่าฟ้องเรื่องอะไร จากนั้น ลุง รปภ. ก็พูดว่า จะถ่ายพอหรือยัง พร้อมกับเอามือไปปัดมือถือ ที่บริเวณ ข้อมือ ลุง รปภ. ยืนยันว่าแต่ไม่มีการโดนตัวของคู่กรณีแน่นอน และไม่มีทางที่จะทำให้คู่กรณีล้มลง หรือ เกิดบาดแผล


จากนั้น ก็มีการนัดเคลียร์กัน คู่กรณีก็พยายามขอค่าชดเฉย จำนวน 5 หมื่นบาท แต่ทางเจ้าของบริษัท รปภ. ที่เป็นหัวหน้า ลุง รปภ. ได้ต่อรองเหลือ 2 หมื่น และได้จ่ายเบื้องต้นไป จำนวน 6 พันบาท ซึ่งการเจรจาในตอนนั้นจบลงด้วยดี


จนกระทั่งวันที่ 15 มีนาคม มี วัยรุ่นชาย 2 คน ได้มาหาเรื่อง และโวยวาย อ้างว่า เป็นลูกชายของคู่กรณี มาโวยวายว่า ลุง รปภ.ไปทำร้ายร่างกายพ่อเขา ซึ่งลุง รปภ.ก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ทำแล้วมีการเคลียกันไปหมดแล้ว แต่ชายวัยรุ่นกลับกระชากคอเสื้อ และทำลายข้างของ ก่อนจะกลับออกไป


ขณะที่ ผู้ปกครองและเด็กนักเรียนต่างก็บอกว่า ลุง รปภ.เป็นคนที่จริงจังกับงาน และปฏิบัติตามกฎระเบียบของโรงเรียน และมีบ้างที่โวยวายแต่ก็จะมีเหตุผลโดยตลอด // ซึ่งหลังจากนี้ทางโรงเรียนและลุง รปภ. จะไปแจ้งความ ฐาน หมิ่นประมาท และ พรบ.คอมพิวเตอร์ กับคู่กรณี


บอกว่า วันที่ 28 ตุลาคม เหตุการณ์มีมากกว่าในคลิป และยืนยันว่า ตนเองถูก ลุง รปภ.ทำร้ายร่างกายจริง จนแขนมีกระดูกงอผิดรูป จนตนเองต้องรักษาต่อเนื่อง และเมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม ตนจะต้องรักษาโรคประจำตัว จึงส่งหลักฐานต่างๆให้ลูกชายเพื่อเก็บไว้อีกทางหนึ่ง เพราะเรื่องคดียังไม่จบ ทำให้เมื่อลูกชายเห็นคลิป ก็เกิดความโมโหจึงไปโวยวายลุง รปภ.คนดังกล่าว และทำไมตนถึงเพิ่งจะโพสต์คลิปลงโซเชียล ก็เพราะต้องการให้สังคมเห็นพฤติกรรมของ ลุงรปภ. ที่หัวร้อน เอาแต่ใจ ไม่มีวุฒิภาวะในการเป็น รปภ.

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รร.ย่านพระราม2 ,รปภ.ถูกทำร้าย

คุณอาจสนใจ