อาชญากรรม

เหยื่อคดี ‘ตู้ห่าว’ จ้างวานเผาสวนงู ชี้ตัวผู้ต้องหา

โดย attayuth_b

17 เม.ย. 2566

42 views

ขณะนี้ นายตู้ห่าว และภรรยาซึ่งเป็นนายตำรวจ จะถูกดำเนินคดีพัวพันกับการฟอกเงิน และธุรกิจผิดกฎหมายของกลุ่มจีนเทาไปแล้ว แต่มีอีกคดีหนึ่ง ที่เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 10 ปีก่อน คือ คดีคนร้ายบุกเข้าไปวางเพลิงสวนงู ที่ภูเก็ต และทำร้ายร่างกาย รปภ.จนบาดเจ็บพิการ ก่อนที่ผู้ต้องหาจะซัดทอดมาที่ นายตู้ห่าว และภรรยา แต่สุดท้าย อัยการที่ภูเก็ตสั่งไม่ฟ้อง แม้ล่าสุดเมื่อคดีจีนเทา อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงมีการยื่นหนังสือให้อัยการสูงสุดรื้อคดีดังกล่าว แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการรื้อคดีแต่อย่างใด

หลังจากเมื่อต้นปี กองปราบปรามได้จับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 1 คน และได้ให้ผู้เสียหายชี้ตัวยืนยัน แต่ในชั้นพนักงานสอบสวนก็จะทำคดีเฉพาะผู้ต้องหาที่จับมาใหม่ ส่วนการจะขยายผลไปยังนายตู้ห่าว และภรรยา ได้ใหม่หรือไม่ ยังต้องรอดูหลักฐานว่า มีอะไรใหม่หรือไม่

ที่ สภ.เมืองภูเก็ต นายอนุชิต ไชยทองงาม อายุ 40 ปี อดีตพนักงานรักษาความปลอดภัยสำนักงานบริษัท ภูเก็ตเฮลตี้ นูทรีเม้น จำกัด หรือ สวนงูภูเก็ต ตั้งอยู่ที่ ถ.เจ้าฟ้าตะวันออก อ.เมือง จ.ภูเก็ต เข้าชี้ตัวผู้ต้องหาและรูปผู้ต้องหาบางส่วนที่ร่วมกันทำร้ายในวันเกิดเหตุ เพื่อยืนยันรูปพรรณของคนร้าย โดยนายอนุชิตสามารถชี้ผู้ต้องหาและรูปผู้ต้องหาได้อย่างแม่นยำ ทั้งๆที่เวลาล่วงเลยมากว่า 10 ปี

คดีนี้เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืนวันที่ 23 เมษายน ปี2555 เมื่อกลุ่มคนร้าย 3 คนบุกเข้าไปในสำนักงานของบริษัท ภูเก็ตเฮลตี้ นูทรีเม้น จำกัด แล้วจับตัวนายอนุชิต พนักงานรักษาความปลอดภัย มัดมือมัดเท้าและทุบศีรษะจนสลบ จากนั้นคนร้ายได้วางเพลิงเผาสวนงูดังกล่าว ขณะที่นายอนุชิตเมื่อ ฟื้นขึ้นมา ได้กลายเป็นคนพิการ

หลังเกิดเหตุตำรวจ ภูธรฉลองได้ขอศาลจังหวัดภูเก็ต อนุมัติหมายจับกลุ่มคนร้ายผู้ก่อเหตุ 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายสุวรรณ ทองเพิ่มพลอย อายุ 53 ปี 2.นายยุทธนา การมาสม อายุ 48 ปี และ 3.นายสุรชัย ทองขลิบ อายุ 42 ปี

ต่อมาตำรวจกองปราบจับกุมนายสุวรรณเอาไว้ได้และเชิญนายยุทธนามาสอบปากคำ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้ง 2 ให้การรับสารภาพว่ารับการจ้างวานจากนายตู้ห่าวและภรรยา เพื่อให้เข้ามาก่อเหตุ โดยมีปมมาจากความขัดแย้งทางธุรกิจ ก่อนส่งตัวทั้ง 2 ให้พนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง ดำเนินคดี แต่ต่อมาอัยการสรุปสั่งไม่ฟ้อง ทำให้เหลือนายสุรชัยที่ยังหลบหนีอยู่อีก 1 ราp

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ม.ค.ที่ผ่านมาตำรวจกองปราบปราม พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สามเสน จับกุมนายสุรชัย ทองขลิบ อายุ 42 ปี ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ที่ จ.546/2555 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2555 ข้อหาร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ ได้ภายในลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ โดยนายสุรชัยได้หลบหนีมานานถึง 11 ปี โดยหนีมาอยู่ภายในชุมชนบางกระบือ แขวงนครชัยศรี กรุงเทพฯ เบื้องต้นนายสุรชัยให้การปฏิเสธ จึงนำตัวส่ง สภ.ฉลอง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนพนักงานสอบสวนจะเชิญตัวนายอนุชิตมาชี้ตัวนายสุรชัย เมื่อวันที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับนายอนุชิต ปัจจุบันในวัย 40 ปี กลายเป็นบุคคลพิการจากการถูกทำร้ายในวันเกิดเหตุ มารดานายอนุชิตผู้ทำหน้าที่ดูแลบุตร กล่าวว่าเหตุการณ์เมื่อ 10 ปีก่อน ทำให้ครอบครัวยากลำบาก ที่ผ่านมาได้ไปร้องขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่างๆ แต่ไม่เคยได้รับการช่วยเหลือ

คุณอาจสนใจ

Related News