สังคม

นศ.ซิ่งรถใน ม.ดัง ชกลุง รปภ. ลั่นฟ้องกลับ อ้างมีสิทธิ์เพราะถูกด่าก่อน

โดย panwilai_c

6 มี.ค. 2566

232 views

หนุ่มซิ่งรถเร็วในมหาวิทยาลัยย่านบางนา พอถูก ลุง รปภ. เตือนกลับชกหน้า แถมอัดคลิปโต้ชาวเน็ต บอก "มีสิทธิ์ชก" ด้าน ลุง รปภ. แจ้งความตั้งแต่วันเกิดเหตุผ่านมากว่า 2 สัปดาห์ คดีไม่คืบ



ชายวัยรุ่นสวมเสื้อยืดสีดำพุ่งเข้าไปชกหน้า รปภ. คนหนึ่ง แล้วรัวหมัดใส่แบบไม่ยั้ง ก่อนที่จะถูก รปภ.อีกคนกันตัวออกไป เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งย่านสุวรรณภูมิ ซึ่งเพจ อีซ้อขยี้ข่าว2 นำมาลงพร้อมข้อความว่า "หนุ่มนักศึกษาโดน รปภ. เรียกให้หยุดรถ เพื่อตักเตือนห้ามใช้ความเร็วในมหาวิทยาลัย ทำให้เจ้าตัวไม่พอใจเดินปรี่เข้าไปชกต่อย รปภ. เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา



ต่อมาวันที่ 3 มีนาคม หลังเกิดเรื่องราว 1 สัปดาห์ ชายที่ก่อเหตุได้ไลฟ์เฟซบุ๊ก บอกว่า เขาถูก รปภ.มาดักรถไม่ให้ออกมามหาวิทยาลัย บอกว่าเดี๋ยวตำรวจมาให้รอ ทำให้เขาไม่พอใจ เพราะหากเป็นเรื่องที่เขาไปชก รปภ. ก็ผ่านมาหลายวันแล้ว และคนที่มาดักรถก็ไม่สอบถามถึงสาเหตุที่เขาไปทำร้าย รปภ. ด้วย แต่อยู่ๆ มาละเมิดสิทธิ์ของเขา ส่วนที่เขาชก รปภ. เพราะถูกด่าว่าหูหนวกก่อน จึงมีสิทธิ์ที่จะชก



ทีมข่าวลงพื้นที่ไปบ้านของ นาย สมนึก อายุ 53 ปี รปภ. ที่ได้รับบาดเจ็บ แต่ไม่พบตัว เจอเพียงภรรยาที่อยู่บ้าน บอกว่าลุงสมนึกไปทำงานที่มหาวิทยาลัยตามปกติ ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เธอเล่าว่า วันที่ 24 กุมภาพันธ์ สามีกลับมาบ้านในลักษณะที่โหนกแก้มด้านขวาบวม ช้ำ และปวดตามใบหน้าลำคอ สามีเล่าว่า ถูกชกต่อยในมหาวิทยาลัย จึงพากันไปแจ้งความที่ สภ.บางเสาธง โดยมีหัวหน้างานและอาจารย์ในมหาวิทยาลัยไปด้วย พร้อมกับเรียกคู่กรณีมาเจรจา



คู่กรณีขอจ่าย 1,000 บาทเพื่อจบเรื่อง แต่สามีรวมถึงหัวหน้างานไม่ยอม ต้องการดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เพราะหลังจากเกิดเหตุ วันที่ 3 นาคมที่ผ่านมาชายคนดังกล่าวก็เข้ามาในมหาวิทยาลัยอีก และถูกทางมหาวิทยาลันดักรถไว้



ภรรยาของนาย สมนึก บอกด้วยว่า สาเหตุที่เกิดเรื่องเพราะคู่กรณีน่าจะเข้าใจผิดว่า ตอนที่ลุงสมนึกเกาที่หลังหู คงนึกว่าลุงไปด่าว่า "หูตึง" เพราะปกติสามีเป็นคนไม่ค่อยพูด และไม่มีนิสัยหาเรื่องใคร นักศึกษาในมหาวิทยาลัยมักจะซื้อขนมและของกินมาให้เป็นประจำ



จากนั้นทีมข่าวไปยังมหาวิทยาลัยที่เกิดเหตุ แต่ลุงสมนึก ไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ทีมข่าวจึงติดต่อไปที่หัวหน้า รปภ. ให้ข้อมูลว่า ลุงสมนึก กำลังยืนโบกรถอยู่ที่แยกภายในมหาวิทยาลัย โดยใช้นกหวีดให้สัญญาณหลายครั้งและชี้มาที่หู ซึ่งอาจจะมีการสื่อสารทำให้เข้าใจผิด ยืนยันว่า รปภ.ไม่มีเจตนาที่จะยียวนกวนประสาท แต่จู่ ๆ ผู้ก่อเหตุลงมาจากรถและตรงปี่เข้ามาทำร้ายร่างกายทันที



เบื้องต้นไปแจ้งความไว้ที่ สภ.บางเสาธงแล้ว ซึ่งทราบมาว่า ผู้ก่อเหตุ แจ้งความไว้ที่ สภ.บางเสาธง เช่นกัน อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยกักขังหน่วงเหนี่ยว



ขณะที่นักศึกษาบางคนให้ข้อมูลว่าชายที่ก่อเหตุเรียนที่มหาวิทยาลัยย่านหัวหมาก และมักจะเข้ามาที่นี่ประจำ



รับชมทางยูทูปที่ :  https://youtu.be/EInBTOKFm6M

คุณอาจสนใจ

Related News