กีฬา

กล้าจ่ายก็กล้าให้! ทีมลีกดิวิชั่น 3 เช็ก เซ็นคนเตะบอลไม่เป็นร่วมทัพ หลังพ่อจ่ายหนักให้สโมสร

โดย petchpawee_k

15 ก.ย. 2566

8 views

เอฟซี อุสตี นัดลาเบม ทีมลีกดิวิชั่น 3 จากประเทศเช็กเกีย สร้างเรื่องช็อกวงการฟุตบอลเมื่อพวกเขาประกาศคว้าตัว มาร์ติน โปดาจสกี้ นักศึกษาภาควิชากฎหมายวัย 22 ปี มาร่วมทีมในสัญญา 1 ปี หลังจากพ่อของเขาจ่ายเงินให้สโมสรจำนวน 20,000 ยูโร (ราว 761,805 บาท) เพื่อให้ลูกชายได้ทำตามความฝัน


ฟังดูอาจเหมือนเป็นการจ่ายส่วยทั่วไปแต่ทว่า โปดาจสกี้ เตะฟุตบอลไม่เป็นเลยและผ่านประสบการณ์ฟุตบอลแค่ในเกม FIFA เท่านั้น โดยที่มาของดีลนี้เกิดจากพ่อของ โปดาจสกี้ เข้าไปโน้มน้าว เปรมิซล์ คูบาน ประธานสโมสรให้ยอมเซ็นสัญญาลูกชายเขาเป็นนักเตะอาชีพ พร้อมกับจ่ายเงินส่วนต่างให้อีก 20,000 ยูโร  


แน่นอนว่า ประธานสโมสรยอมรับข้อเสนอเพราะ โปดาจสกี้ เป็นพนักงานอยู่ที่บริษัทอสังหาริมทรัพย์ของเขาอยู่แล้ว ดังนั้น ดีลนี้จึงเป็นการร่วมงานระหว่างบุคคลที่ใกล้ชิดสนิทสนมกันตามปกติ โดยประธานสโมสรอย่าง เปรมิซล์ คูบาน กล่าวผ่านแถลงการณ์ว่า


"เขา(โปดาจสกี้)เตะฟุตบอลไม่เป็นเลย เท่าที่ผมรู้เขาเคยเล่นแต่เกม FIFA เท่านั้น อย่างไรก็ตาม คุณไม่มีทางได้เห็นเงินจำนวนขนาดนี้ทุกวัน หากมีใครให้เงินเยอะ ๆ กับผมเพื่อเข้ามาเป็นนักเตะในทีม ผมก็จัดให้ตามคำขอ"


"เขา(โปดาจสกี้) มาบอกผมว่าอยากเล่นด้วย จากนั้นพ่อของเขาก็โทรมา สิ่งต่าง ๆ ก็เริ่มคลี่คลาย เขาเป็นนักศึกษากฎหมายและเป็นลูกจ้างบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของผมอยู่แล้ว ตอนนี้เรากำลังปรับสัญญาให้ลงตัว แฟนบอลจะได้เห็นเขาในเกมเหย้าเกมแรกแน่อนอน จนถึงตอนนี้เขาต้องเป็นสำรองไปก่อน"


สำหรับแผนการเล่นของ โปดาจสกี้ จะได้ลงสนามเป็นเวลา 10 นาที ในตำแหน่งกองหน้าแทนที่กัปตันทีม จาคุบ มาเรส กัปตันทีมส่วนเงิน 20,000 ยูโร ที่พ่อของเขาให้มาทางสโมสรจะแบ่งไปใช้เป็นสปอนเซอร์

คุณอาจสนใจ

Related News