ต่างประเทศ

รถไฟประสานงากันในสาธารณรัฐเช็ก ดับ 4 เจ็บหลายสิบ

โดย petchpawee_k

7 มิ.ย. 2567

99 views

เกิดอุบัติเหตุรถไฟ 2 ขบวนชนกัน ในเมืองปาร์ดูบีตเซของสาธารณรัฐเช็ก ในช่วงดึกของวันพุธ (5 มิ.ย.) ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเหตุเกิดใกล้สถานีรถไฟหลักในเมืองปาร์ดูบีตเซ เมื่อขบวนรถไฟด่วนซึ่งบรรทุกผู้โดยสารมากกว่า 300 คน พุ่งชนเข้ากับรถไฟบรรทุกสินค้า ขณะกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองชอป ทางตะวันตกของยูเครน อุบัติเหตุรถไฟชนกันครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายอย่างมาก โดยทำตู้โดยสารอย่างน้อยหนึ่งตู้ตกราง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 ราย และได้รับบาดเจ็บหลายสิบราย

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินพร้อมด้วยรถพยาบาล 9 คัน เฮลิคอปเตอร์ 2 ลำ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกว่า 60 คน รุดมายังที่เกิดเหตุเพื่อเข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องเผชิญกับความยากลำบากในการเข้าถึงผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บที่ติดอยู่ในตู้รถไฟโดยสารที่อยู่ในสภาพพังยับ

วิต ราคูซาน รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยของสาธารณรัฐเช็ก กล่าวว่า มีผู้เสียชีวิต 4 รายจากอาการบาดเจ็บสาหัส อย่างไรก็ตาม ผู้โดยสารส่วนใหญ่ที่ได้รับบาดเจ็บมีรายงานว่าอาการไม่รุนแรง และได้มีการอพยพผู้โดยสารมายังอาคารของสถานีรถไฟแล้ว

เหตุครั้งนี้ นับเป็นอุบัติเหตุรถไฟชนกันครั้งรุนแรงอีกครั้งสำหรับเมืองปาร์ดูบีตเซ ที่ก่อนหน้านี้เคยเผชิญโศกนาฏกรรมครั้งเลวร้าย จากอุบัติเหตุรถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกันทางตอนเหนือของเมือง เป็นผลให้มีผู้เสียชีวิต 118 รายและผู้ได้รับบาดเจ็บนับร้อย

คุณอาจสนใจ

Related News