กีฬา

‘แอนโทนี่’ ร่ำไห้ขอขมาญาติ 'ปานเพชร' - ครอบครัวยันยังไม่สิ้นลม วอนหยุดโพสต์คลิปอาลัยใน TikTok

โดย petchpawee_k

20 ก.ค. 2565

3K views

ความคืบหน้าอาการ "ปานเพชร ผดุงชัยมวยไทย" หลังถูกศอก แอนโทนี่ ทีเอฟซี นักมวยฝรั่งเศส ในรายการมวยไทยไฟต์เตอร์ X ที่เวทีมวยเยาวชนกองทัพอากาศ จนนอนไม่ได้สติจากภาวะเลือดคั่งในสมองจนเกิดอาการสมองตาย เมื่อวันที่ 15 ก.ค.ที่ผ่านมา


ล่าสุดนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล 4 วัน ยังไม่ได้สติ อาการสมองบวมยังทรงตัว มีปอดติดเชื้อ แต่รพ.บีแคร์ยืนยันว่าจะไม่หยุดรักษา

เฟซบุ๊ก "น้ำส้ม หมูแดดเดียว" ซึ่งเป็นญาติของปานเพชร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า โอกาสรอดของปานเพชรมีแค่ 1% แต่คุณหมอก็ยังช่วยเต็มที่ ค่ารักษาทางโรงพยาบาลจะช่วยดูแลให้


ทางด้าน แอนโทนี่ ทีเอฟซี คู่ชก เมื่อวานนี้ได้เดินทางไปเยี่ยมปานเพชรที่โรงพยาบาล โดยหัวหน้าคณะบอกว่าหลังจากแอนโทนี่รู้ข่าวปานเพชรแล้วก็มีอาการซึมเศร้าร้องไห้คนเดียว ทุกคนในค่ายก็รู้สึกแย่จึงพากันมาเยี่ยมแต่เข้าไปข้างในไม่ได้  จึงถือโอกาสขอขมาครอบครัวของปานเพชร รวมทั้งมอบเงินช่วยเหลือ 20,000 บาท


ซึ่งทางญาติๆของปานเพชรก็ให้อภัยและไม่ติดใจเอาความ พร้อมขอแอนโทนี่อย่าโทษตัวเอง ทางญาติไม่ได้ถือโทษโกรธเคืองแต่อย่างใด เข้าใจว่าเป็นอุบัติเหตุ


นางลัดดา กลิ่นมิ่ง แม่ของปานเพชร เผยว่า เคยขอให้ลูกชายเลิกชกมวยเพราะกลัวจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แต่ลูกชายไม่ยอมเพราะเรียนจบปริญญาตรีเอกพลศึกษามาและชอบอาชีพชกมวยมาก ไม่ยอมเลิก แม่จึงไม่อยากขัดใจ ตอนนี้แม่คิดว่าปานเพชรสู้สุดความสามารถแล้ว จากนี้จะปล่อยให้เป็นไปตามธรรมชาติไม่อยากยื้อไว้ เพราะลูกเจ็บมาเยอะแล้ว


ด้าน อัปบาส ลูกสวน พี่เลี้ยงได้เปิดเผยคำพูดของปานเพชรก่อนออกไปชกในยกสุดท้าย โดยปานเพชรบอกว่ายกนี้ผมจะออกไปเดิน ยอกนี้ผมจะออกไปสู้ นั่นหมายถึงปานเพชรได้สู้สุดชีวิตแล้วจริงๆ   พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการทำหน้าที่ของกรรมบนเวทีในการช่วยเซฟนักมวยว่าน่าจะทำได้ดีกว่านี้หรือไม่ ถ้ากรรมการมีปฏิกิริยารวดเร็วกว่านี้ เข้าไปชาร์จนักมวยก่อนที่ศีรษะกระแทกพื้น อาการปานเพชรอาจไม่สาหัสขนาดนี้


ส่วนน้องนิ้ง ภรรยาปานเพชร ออกมาโพสต์ถึงคนที่โพสต์อาลัยปานเพชรใน TikTok ขอให้หยุดและลบคลิปด่วน เพราะปานเพชรยังไม่เสียชีวิต การทำแบบนี้ทำให้ครอบครัวรู้สึกไม่ดี หากมีอะไรคืบหน้าจะแจ้งให้ทราบต่อไป 

คุณอาจสนใจ

Related News