กีฬา

‘พญาหงส์’ ญาติศิลปินสาว ‘ลิซ่า’ เผยแรงฮึดคว้าแชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของไทย

โดย pattraporn_a

3 ก.ค. 2565

411 views

ล้างตา! ‘รัชนก’ สยบสาวจีน ซิวมาเลเซีย โอเพน คว้าแชมป์แรกรอบ 2 ปี

การแข่งขันแบดมินตัน มาเลเซีย โอเพ่น ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ หญิงเดี่ยวรอบชิงชนะเลิศ เพิ่งจบไปเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เมย์ รัชนก อินทนนท์ มือ 8 ของโลก เจอกับ เฉินยู่เฟย มือ 4 ของโลกจากจีน ซึ่งเมย์เพิ่งแพ้ในรอบชิงชนะเลิศ ที่อินโดนีเซีย เมื่อ 3 สัปดาห์ก่อน มาครั้งนี้ รัชนก ล้างตาเอาชนะ เฉินยู่เฟย 2-1 เกม ด้วยสกอร์ 21-15, 13-21 และ 21-16 คว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 2 หลังเคยทำได้ในปี 2016 และนับเป็นแชมป์แรกของ รัชนก อินทนนท์ อดีตมือ 1 ของโลกในรอบ 2 ปีด้วย


ส่วนในประเภทคู่ผสม รอบชิงชนะเลิศ เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่ผสมมือ 2 ของโลก จากไทย พ่ายให้กับ เจิ้ง ซิ เว่ย และ หวง หย่า เฉียง มือ 1 ของโลกจากจีน 0-2 เกม 13-21 และ 18-21 ทำให้คู่ผสมมือ 1 ของโลกจากจีน คว้าแชมป์แบดมินตันมาเลเซียโอเพ่น เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกัน



‘โค้ชด่วน’ มั่นใจ ทีมชาติไทยสู้อิตาลีได้ ฮึดเข้ารอบสุดท้ายค่ำนี้

วันนี้วอลเลย์บอลหญิงเนชั่นส์ ลีก 2022 สนามสุดท้ายที่บัลแกเรีย ทีมสาวไทยหากชนะอิตาลี จะเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายทันที


เมื่อวานนี้ ทีมชาติไทยกลับเข้าสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของตัวเองอีกครั้ง แม้จะแพ้บราซิล 1 ต่อ 3 เซต แต่เป็นผลงานที่ทำให้ทีมไทยมีโอกาสมากขึ้นในการเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย หลังจากที่วันนี้ แคนาดาเจ้าภาพอีกสนาม แพ้ต่อเยอรมนี 1-3 เซตเช่นกัน ทำให้เวลานี้ ทีมเยอรมนีกลายเป็นทีมที่มีโอกาส เบียดแซงไทยเข้ารอบสุดท้ายมากที่สุด เพราะยังเหลือแข่งหนึ่งนัดเช่นกัน


ตารางคะแนนเวลานี้ ไทยอันดับ 8 แข่ง 11 นัด ชนะ 5 แพ้ 6 มี 15 คะแนน ขณะที่เยอรมนี อันดับ 10 แข่ง 11 นัดมี 14 คะแนน , แคนาดาอันดับ 11 แม้จะยังเหลืออีกหนึ่งนัดแต่หมดลุ้นแล้ว เพราะค่าสัมประสิทธิ์ยังเป็นรองทีมไทย


นัดสุดท้าย หากไทยชนะอิตาลี ทีมอันดับ 4 ของโลกไม่ว่าสกอร์ใด จะเข้ารอบทันที แต่หากทีมไทยแพ้ โอกาสจะเป็นของเยอรมนี หากเอาชนะสหรัฐฯได้ ที่สกอร์ 3-0 หรือ 3-1 เท่านั้น


หลังทราบสถานการณ์ของทีม โค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ย้ำให้นักกีฬาโฟกัสที่ระบบการเล่นของทีมมากกว่า โดยไม่ต้องกังวลต่อการเข้ารอบ เพราะไม่ใช้เป้าหมายของทีมตั้งแต่แรก ทั้งนี้เพื่อคลายความกดดัน โดยมั่นใจว่าด้วยศักยภาพของทีมจะสามารถสู้กับทีมอิตาลีได้สนุกสูสี เหมือนที่เล่นกับราซิลเมื่อวานนี้



‘พญาหงส์’ ญาติ ‘ลิซ่า’ แชมป์มวยหญิง K-1 คนแรกของไทย

เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มีนักมวยหญิงไทยคนแรก ที่ไปคว้าแชมป์มวยรายการใหญ่ในชื่อเควัน ที่ประเทศญี่ปุ่น เธอคือ พญาหงส์ อโยธยาไฟท์ยิม ชื่อจริงคือ จันทกานต์ มโนบาล เป็นญาติของลิซ่า แบล็คพิงค์ ด้วย ล่าสุดได้เปิดใจถึงแรงบันดาลใจผ่านทางรายการเรื่องเด่นเย็นนี้



คุณอาจสนใจ

Related News