ข่าวโซเชียล

สาวเจอราคาตุ๊กตา "ลาบูบู้" อัปขึ้นแรง! จุ่มละ 3,500 ยก BOX 20,000 มองพ่อค้าแม่ค้าฉวยโอกาสเกินไปจากกระแส

โดย kanyapak_w

10 เม.ย. 2567

1.2K views

(10 เม.ย.) ฮิตจัด! ตุ๊กตา “Labubu” ตุ๊กตาสัตว์ประหลาดตัวจิ๋วฟันยักษ์ในชุดกระต่าย จับแต่งตัวได้ห้อยกระเป๋าสุดฮิตเทรนด์มาแรงตอนนี้ เรียดได้ว่าเป็นตุ๊กตาหนึ่งในแก๊งค์จักรวาลมอนสเตอร์ มีดวงตาที่ใหญ่โต ปากกว้าง ฟันหยัก ไม่มีหาง ถูกริเริ่มออกแบบในปี 2015 โดย “Kasing Lung” ศิลปินชาวฮ่องกงที่สร้างโลกเทพนิยายนอร์ดิกขึ้นมา และเป็นที่อยู่ของเหล่ามอนสเตอร์ แต่ในเรื่องราวก็ได้มีตัวละครที่ Kasing Lung สร้างขึ้นมามีทั้ง Zimomo, Tycoco, Spook, Yaya, Pato โดยเฉพาะตัวละครที่ได้รับความนิยมที่สุดและฮอตที่สุดมีชื่อว่า "Labubu"



ล่าสุด ยังมีกระแสมาจาก "ลิซ่า" BLACKPINK มาเพิ่มเข้าไปอีก หลังจากเจ้าตัวโพสต์ไอจี สตอรี่ถือกล่องลาบูบู้ มาการอง แบบยกแพ็ค 6 กล่อง และมีคลิปที่ลิซ่าแขวนเจ้าตุ๊กตาลาบูบู้ มาการอง ตัวสีเขียว ที่กระเป๋าหลุยส์วิตตองสีเหลืองตอนมากรุงเทพฯด้วย จนทำให้ในตลาดออนไลน์-ออฟไลน์บางแห่งมีการขายแบบราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีก บางรายขาย 2,000++ ไปจนถึงหลักหมื่น ซึ่งราคาเดิมในตอนแรกนั้น ตุ๊กตาลาบูบู้ราคาอยู่ในหลักร้อย จนกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์จำนวนมาก



ทีมข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ ออนไลน์ ติดต่อไปยังเจ้าของโพสต์บน X ชื่อ @detailsoftoday หลังเจ้าตัวไปเจอราคาตุ๊กตาลาบูบู้พุ่งสูงยกกล่อง (Box) 20,000 บาท และจุ่ม หรือ สุ่มกล่องละ 3,500 บาท พร้อมระบุแคปชันว่า "ล่าสุดเจอ LABUBU บ็อกละ 20,000฿ จุ่มละ 3500฿ ไปดวงจันทร์คนเดียวเถอะ เบื่อวงการรีเซลล์จนเวอร์ ไม่ไหวว"



เปิดเผยว่า รู้สึกพ่อค้าแม่ค้าฉวยโอกาศมากค่ะ เพราะที่ราคาขึ้นเพราะ lisa ถือ และขึ้นภายในคืนเดียว รู้สึกว่า เอาเปรียบผู้บริโภคมาก บางคนอาจจะไม่รู้ราคาจริงๆว่าแค่ 550฿ ค่ะ นอกจากนี้เจ้าตัวยังได้ทำคลิปไว้เตือนภัยสำหรับใครที่ซื้อราคาสูงเกินราคาไปมาก ไว้ในลิงก์นี้ด้วยค่ะ เพื่อสรุปให้ฟังและเตือนสติค่ะ


https://www.tiktok.com/@thedetailsoftoday/video/7355875140669885703?_t=8lOqDXAAlrG&_r=1





แท็กที่เกี่ยวข้อง  ลาบูบู้ ,ลิซ่า ,ตุ๊กตา

คุณอาจสนใจ

Related News