ข่าวโซเชียล

ระวัง! แก๊งลักถอดไฟท้ายรถอาละวาด คืนเดียวโดน 7 คันรวด พบขายเกลื่อน TIKTOK

โดย panwilai_c

8 ส.ค. 2565

127 views

โจรขโมยไฟท้ายรถอาละวาดหนัก ที่ปลวกแดง จ.ระยอง เจอคืนเดียว 7 คัน รวด ส่วนใหญ่เน้นกระบะอีซูสุรุ่นใหม่ เชื่อเอาไปขายต่อ เจอโพสต์ขายเกลื่อนในแอปพลิเคชันติ๊กตอก



ภาพจากกล้องวงจรปิดในหลายพื้นที่ของ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง จับภาพคนร้าย 2 คน ขับรถกระบะสีขาว มาก่อเหตุขโมยไฟท้ายรถกระบะสร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านอย่างหนัก ซึ่งจากคลิปจะเห็นพฤติกรรมคนร้าย ติดไฟท้ายรถตัวเองสว่างจ้ามาก ทำให้มองไม่เห็นทะเบียนรถที่ชัดเจน โดยขับเข้ามาจอดเทียบรถของผู้เสียหาย จากนั้นใช้เวลาถอดไฟท้ายเพียงไม่กี่นาทีก็ขโมยไปได้ทั้ง 2 ข้างแล้วหลบหนี



ทั้งนี้ เชื่อว่าคนร้ายทำเป็นขบวนการ เพราะพบว่ามีการไปโพสต์ขายไฟท้ายรถกระบะใน TIKTOK จำนวนมาก โดยไฟท้ายที่หายส่วนใหญ่จะเป็นของรถกระบะ Isuzu Dmax ตัวใหม่



นายสิทธิศักดิ์ หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองจอดรถไว้ใน ซ.ข้างปั๊มน้ำมัน บางจาก ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง แล้วเข้าบ้านไปพักผ่อน พอตื่นมาตอนเช้าพบว่า รถถูกขโมยไฟท้ายไป ต่อมาจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดในพบว่า ช่วงเวลา 03. 45 น. ของคืนวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมา ได้มีรถกระบะสีขาว เข้ามาจอดที่ท้ายรถ จากนั้นมีชาย 2 คนลงมาจากรถกระบะและมา ก้มๆเงยๆอยู่ตรง ท้ายรถตนเองทั้งซ้ายและขวา ข้างละคน หลังจากนั้นไม่ถึงนาที ชาย 2 คน ก็ขึ้นรถกระบะและหลบหนีไป มั่นใจว่าทั้ง 2 คนที่ปรากฏในคลิปคือผู้ก่อเหตุขโมยไฟท้ายรถไป



ตนเองจึงนำภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน ไปแจ้งความที่ สภ.ปลวกแดง แต่ก็ต้องตกใจหนักมาก เพราะ ตำรวจบอกว่า เคสของตนถือเป็นรายที่ 7 แล้ว หลังแจ้งความแล้วตนเองจึงหาข้อมูลเพิ่มเติม ก็ไปทราบว่า ในเขต บานสะพานสี่ ปลวกแดง ก็โดนเช่นกัน



และยังได้รูปรถผู้ต้องสงสัยที่คนร้ายได้ขับมาก่อเหตุ ซึ่งมีลักษณะตรงกับคันที่ปรากฏในคลิปทำให้ทราบในเบื้องต้นว่า ในช่วงคืนที่ผ่านมา คนร้ายได้ตระเวนขับรถกระบะคันสีขาว ขโมยไฟท้ายรถ กันเป็นว่าเล่นโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย



สำหรับมูลค่าความเสียหายไฟท้ายรถกระบะรวมทั้งหมด 7 คัน คิดเป็นเงินหลายหมื่นบาท เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบริษัทประกันภัยรถยนต์ เชื่อว่าผู้ก่อเหตุทำงานเป็นขบวนการ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/tVd79uI_PvY

คุณอาจสนใจ

Related News