ข่าวโซเชียล

เลยเหรอ! ร้านขนส่งวางยางรถปักตะปู พนง.แจง กันรถมาจอดแช่ ล่าสุดเอาออกแล้ว

โดย panwilai_c

16 มิ.ย. 2565

61 views

ดรามาสนั่นโซเขียล ขนส่งเอกชนวางยางรถยนต์เสียบตะปูยาว 5 นิ้ว กั๊กที่จอดรถหน้าร้าน ด้านพนักงานยอมรับเป็นเจ้าของ แจงแปะตะปูไว้หลวม ๆ ไม่อันตราย ที่ต้องทำเพราะมีรถชอบมาจอดแช่ จนรถขนถ่ายพัสดุมาจอดไม่ได้ เสียทั้งงานทั้งค่าปรับ



ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพยางรถยนต์ติดตะปูยาว 5 นิ้ว พร้อมระบุ ณ ถนนสุขุมวิท จ.ระยอง หน้าร้านขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง เอาตะปูตัวยาวปักบนล้อยาง 2 วง วางบนถนน กันไม่ให้รถอื่นมาจอดหน้าร้าน แบบนี้ถ้าเกิดมอเตอร์ไซค์ขับมาไม่เห็น มีขาทะลุ อย่าเห็นแก่ตัวแก้ปัญหาด้วยวิธีนี้เลย นี่ถนนหลวงนะจ๊ะ โดยมีชาวเน็ตมาแสดงความเห็นจำนวนมาก เช่น แบบนี้เกินปุยมุ้ย / อันตรายถึงชีวิต / แจ้งตำรวจเลยแบบนี้ผิดกฎหมาย



ผู้สื่อข่าวไปพบกับ คุณธัชญา อายุ 50 ปี เจ้าของโพสต์ เล่าว่า ภาพถ่ายที่โพสต์เกิดขึ้นวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา ตนเองพร้อมแฟนได้นำพัสดุไปส่งให้ลูกค้า พอขับไปบนถนนสุขุมวิท ก็มองหาร้านไปเรื่อย จนมาเจอร้านนี้ก็จอดรถ โดยแฟนเป็นคนเอาพัสดุไปส่ง ตนเองนั่งรอในรถ ระหว่างนั้นสายตาไปสะดุดกับยางรถยนต์ 2 เส้น มีสิ่งที่สะดุดตาคือ มีตะปูยาว 5 นิ้ว โดยวางอยู่หน้าร้าน คล้าย ๆ กับกั๊กที่จอดรถ ถึงถ่ายรูปนำมาโพสต์ในเฟซบุ๊ก เพื่อเตือนเพื่อนๆ ว่าตรงนี้อันตราย กระทั่งมีเพื่อนมาแสดงความเห็นจำนวนมาก



ผู้สื่อข่าวไปที่หน้าร้านส่งพัสดุ ริมถนนสายสุขุมวิท ใจกลางเมืองระยอง ก็ยังพบยางรถยนต์มีตะปูติด วางอยู่ที่พื้นถนนตรงหน้าร้านพอดี และยังล้ำเข้ามาในเขตทาง ประมาณรถเก๋งจอดได้ 1 คัน



คุณชนันดา อายุ 24 ปี พนักงานร้านส่งพัสดุ ยอมรับว่า เป็นคนทำยางรถยนต์ติดตะปู ทำไว้ง่ายๆ โดยเอาเทปกาวใส แป๊ะหัวตะปูติดกับยางไว้เฉยๆ ไม่ได้แน่นหนาอะไร หากไปแตะโดนตะปูก็หลุดแล้ว สาเหตุที่ต้องเอาตะปูมาติด เพราะก่อนหน้านี้วางแค่ยางรถยนต์ รถบางคันก็เหยียบทับยางเลย รถบางคันโหลดเตี๊ยยางก็ติดไปใต้ท้องรถเป็นประจำ จนพวกตนต้องช่วยกันออกเงินไปหาซื้อยางเส้นใหม่มาแทน พอบ่อยๆ เข้า ก็ไม่ไหวเลยคิดหาวิธีแก้ไข ด้วยการไปซื้อตะปูยาว 5 นิ้วมา 20 บาทได้มา 10 กว่าตัว เลยเอามาแปะยางรถยนต์ตามภาพ



ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายรูปไปโพสต์จนมีดราม่าตามมา ซึ่งพื้นที่ในร้านแต่ละรอบวันจะมีรถขนถ่ายพัสดุมารับพัสดุที่สาขา เป็นรอบช่วงเวลา เวลามีรถมาจอดขวางก็ไม่สามารถหาเจ้าของรถมาขยับได้ ต้องเสียเวลาพอสมควร บางทีรอบตกเวลา พวกตนต้องเสียค่าปรับ ชิ้นละ 5 บาทแล้วถูกหักเงินเดือนด้วย บางทีรู้ว่าคนมาจอดรถแล้วไปร้านข้างๆ พอเดินไปตามให้ขยับรถก็ถูกด่าก็มี ถูกทำท่าไม่พอใจใส่ก็มี ก็ขอความเห็นใจตรงจุดนี้ด้วย หลังจากนี้ก็จะไม่กั๊กอีก เพื่อจบดราม่า



ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า แถวนี้มีปัญหาเรื่องที่จอดรถแบบนี้จนเป็นเรื่องปกติ เพราะตรงนี้เป็นถนนใจกลางเมืองมีรถเยอะ ก็มีปัญหาแย่งที่จอดรถเป็นธรรมดา


รับชมทางยูทูปที่ :https://youtu.be/jaK96IWgS-k

คุณอาจสนใจ

Related News