สังคม

จับแล้ว 1 มือยิงผู้ช่วยนักข่าวดับ ยังหนีอีก 1 ตร.คาดปมทะเลาะเรื่องที่จอดรถ

โดย panwilai_c

16 ธ.ค. 2566

67 views

รวบแล้ว 1 จิ๊บ ไผ่เขียว ยิงผู้ช่วยนักข่าว จ.อยุธยา เสียชีวิต ตำรวจเร่งล่าอีก 1 มือลั่นไก ภาพชัด ขี่รถตามประกบแล้วยิงด้วยมือซ้าย ขณะที่ปมสังหาร มาจากเรื่องที่จอดรถ



กรณี นายสิงหวัฒน์ ดารา อายุ 49 ปี พนักงานโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง ผู้ช่วยนักข่าว จ.อยุธยา ถูกคนร้ายตจามประกบยิงเสียชีวิตในรถเก๋งสีขาว บริเวณริมถนนทางหลวงชนบท อ.อุทัย จ.พระนครศรีอยุธยา



โดยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ได้จำลองเหตุการณ์เพื่อหาวิธีกระสุน พบว่าผู้ตายถูกยิงในลักษณะคนร้าย ขี่รถตามประกบเข้าด้านฝั่งคนขับแล้วยิงใส่ 4 นัด เข้ากระจกฝั่งคนขับทะลุเข้ามาอย่างแม่นยำ



ชุดสืบสวนได้ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงกับที่เกิดเหตุ บันทึกภาพ รถยนต์ของผู้เสียชีวิตขับผ่านไป จากนั้นมีรถยนต์บรรทุก10 ล้อ ขับตามหลังไปในระยะห่าง และมี รถมอเตอร์ไซค์แบบผู้หญิง 2 คัน ขี่ติดตามรถยนต์ไปห่างๆ และบางช่วงจะเห็นมอเตอร์ไซค์ต้องสงสัยทั้ง 2 คัน ขี่ประกบคู่กัน



และยังมีภาพจากกล้องวงจรปิด จับภาพอีกมุมก่อนออกถนนสายเอเชีย เห็นรถมอเตอร์ไซค์ 2 คันขี่หลบหนี หลังก่อเหตุ



ต่อมาชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ควบคุมตัว นายนพพล อายุ 36 ปี หรือ "จิ๊บ ไผ่เขียว" น้องชายของ "โจ๊ก ไผ่เขียว" ผู้ต้องหาจากคดีดังเมื่อ 12 ปีก่อน มาสอบสวน เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 ธ.ค.ที่ผ่านมา โดยจิ๊บ ไผ่เขียว เพิ่งจะพ้นโทษออกจากเรือนจำได้ประมาณ 1 ปี ยังให้การปฏิเสธ โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำเพิ่มเติม และนำตัวฝากขังต่อศาลแล้ว



ขณะที่ตำรวจชุดคลี่คลายคดี ได้ประชุมวางแผนไล่ล่าผู้ต้องหาอีกรายที่ยังหลบหนี ซึ่งก็คือ นายนิกร หรือ กร อายุ 35 ปี โดยล่าสุดได้ออกหมายจับนายกร แล้ว



พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปมสังหารผู้ช่วยนักข่าวครั้งนี้ มาจากการทะเลาะวิวาท ปะทะคารม เรื่องที่จอดรถ เนื่องจากผู้ตาย ได้นำรถเก๋งขับมากินข้าวก่อนเกิดเหตุ โดยจอดไว้ที่หน้าร้านหมูกระทะ ของ จิ๊บไผ่เขียว อยู่ริมถนนสาย อุทัยภาชี แล้วเกิดมีปากเสียงกัน เป็นเหตุการณ์เฉพาะหน้าบวกกับอารมณ์ชั่ววูบ เป็นเหตุให้ จิ๊บไผ่เขียว ไม่พอใจ



พล.ต.ต.โชติวัฒน์ ยังเตือน จิ๊บไผ่เขียว ที่ทำลายหลักฐานกล้องวงจปิดภายในร้านหายไปทั้งหมด และที่สำคัญยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา ไม่ยอมให้ปากคำ จะไม่เป็นผลดีต่อตัวผู้ต้องหา



นอกจากนี้ ยังเผยภาพจากกล้องหน้ารถ เห็นนาทีสังหาร โดยมือยิงมีความชำนาญในการใช้อาวุธปืน ขณะเกิดเหตุขี่รถมอเตอร์ไซค์ แล้ววาดมือซ้ายมาเหนี่ยวไกยิงผู้ตายได้อย่างแม่นยำ ซึ่งพฤติกรรมการยิงลักษณะอย่างนี้ เป็นมือปืนอาชีพระดับพระกาฬ



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ ร้านหมูกระทะจุดต้นเหตุการทะเลาะวิวาท ไปพบ เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ที่ผู้ตายไปจอดรถทานข้าวก่อนถูกยิง ได้เปิดเผย ว่า วันเกิดเหตุ ผู้ตายได้ขับรถเก๋ง เข้ามาจอด ที่หน้าร้านหมูกระทะ ซึ่งเป็นร้านของ จิ๊บ ไผ่เขียว ที่อยู่ตรงข้ามกัน ตนเอง ทำได้เพียง เดินไปบอก ผู้ตาย ว่าให้ย้ายรถ มาจอดหน้าร้าน เกรงจะเกิดปัญหา แต่ไม่ทราบ ทำไมผู้ตาย ไปมีปากเสียงทะเลาะกับร้านหมูกระทะ แต่ตอนนั้น ไม่อยากใส่ใจ และไม่ได้ฟัง ว่ามีปากเสียงกันอย่างไร จนมาเห็นข่าว ซึ่งผู้ตายเพิ่งขับรถออกไปได้ไม่นาน



รับชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/hnoK58JKTRY

คุณอาจสนใจ

Related News