ข่าวโซเชียล

โครงหลังคาตกทะลุครัว แม่ค้าตามสั่งไม่หวั่น ยืนผัดข้าวจนเสร็จ - ถังก๊าซรั่วทั้งคืน สาวไม่รู้เปิดใช้งาน บึ้มสนั่นครัว

โดย petchpawee_k

17 พ.ค. 2567

20 views

ในโลกออนไลน์ มีผู้ใช้บัญชีติ๊กต็อก @เคาะกระทะตามสั่ง ซึ่งเป็นร้านขายอาหาตามสั่ง ได้โพสต์คลิปวิดีโอกล้องวงจรปิดภายในร้าน จับภาพนาทีชิ้นส่วนโครงหลังคาตกทะลุหลังคาลงมา แต่ที่ทำให้สมาชิกโซเชียลฮือฮา คงเป็นแม่ค้า ที่นอกจากจะไม่วิ่งหนีแล้ว ยังยืนตอกไข่ผัดกับข้าวต่อด้วยรอยยิ้ม จนหลายคนตั้งฉายาให้เป็นสุดยอดแม่ค้า ผู้แข็งแกร่ง


ขณะที่แม่ค้าเจ้าของร้าน ได้ให้ข้อมูลว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงบ่ายวันที่ 13 พฤษภาคมที่ผ่านมา อยู่ดี ๆ ก็มีชิ้นส่วนโครงหลังคาตกทะลุลงมา แต่ตอนนั้นมีลูกค้ามารอสั่งอาหารพอดี ส่วนตัวจึงต้องมุ่งมั่นทำอาหารต่อ แต่สุดท้ายก็ต้องเปลี่ยนผัดกระทะใหม่ เพราะกระทะเดิมมีเศษวัสดุอย่างอื่นร่วงลงไป หลังเกิดเหตุได้ปิดร้านทันที เพื่อให้ช่างเข้ามาซ่อมแซม ก่อนปิดร้านชั่วคราวเป็นเวลา 2 วัน ก่อนกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งเมื่อวันที่ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา 


ส่วนอีกเหตุหารณ์ ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Russarin Chusinkawiphat โพสต์ภาพภาพจากกล้องวงจรปิด จะเห็นมุมที่ผู้หญิงคนหนึ่งเข้าไปเปิดเตาแก๊ส เพื่อปรุงอาหาร ทันใดนั้นเกิดไฟลุกพรึ่บ เข้าที่ใบหน้าของเธอ อย่างที่เห็น เปลวเพลิงพวยพุ่งจนประตูหลังบ้านพัง ข้าวของพังระเนระนาด


ด้านเจ้าของบ้านได้โพสต์สื่อสังคมออนไลน์ เป็นอุทาหรณ์ แจ้งเหตุเกิดเวลาประมาณ 05.00 น. ของวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งตัวเองนอนพักผ่อนอยู่แล้วได้ยินเสียงระเบิดบ้านสั่นไปทั้งหลัง จากนั้นได้ยินเสียงผู้หญิงร้องโอดโอย บอก ช่วยด้วย ๆ ซึ่งทราบภายหลังเป็นแม่บ้านตื่นมาทำอาหาร ให้เด็ก ๆ สามีของเจ้าของบ้านจึงวิ่งลงไปดู ไม่นานก็กลับมาบอกว่า ก๊าซหุงต้มระเบิด และพี่เลี้ยงได้รับบาดเจ็บสาหัส ไฟไหม้ตามลำตัว จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งตอนนี้พี่เลี้ยงต้องใส่ท่อหายใจช่วย และกินยานอนหลับเพื่อบรรเทาความเจ็บปวด


จากนั้น เธอก็เรียกบริษัทถังก๊าซมาตรวจสอบพบวาล์วก๊าซหุงต้มปิดไม่สนิท คาดว่า มือไปโดนตอนเช็ดถูทำความสะอาด ก่อนนอน ทำให้มีก๊าซรั่วไหลออกมาตลอดทั้งคืน และอบอวลอยู่ในห้องครัว พอตอนเช้าพี่เลี้ยงจุดไฟ เพื่อที่จะประกอบอาหาร จึงเกิดการระเบิดขึ้นมา จากนั้นเจ้าของบ้านตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้เตาไฟฟ้าแทนเพื่อความปลอดภัย


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/FdMEHV3Bh_Q

คุณอาจสนใจ