ข่าวโซเชียล

ปรับ 1,000 บาท หนุ่มแคนาดาสายชิล เล่นโรลเลอร์เบลด บนถนนเมืองไทย ไม่แคร์รถขวักไขว่

โดย nattachat_c

17 ต.ค. 2565

273 views

จากกรณีผู้ใช้ติ๊กต็อกโพสต์คลิปวิดีโอ ชายชาวต่างชาติกำลังเล่นโรลเลอร์สเก็ตส่ายไปมา ท่ามกลางถนนที่มีรถสัญจรแน่นหนา อย่างน่าหวาดเสียว พร้อมระบุข้อความว่า "ของดีออกฤทธิ์ เจอตั้งแต่นานา-อ่อนนุช ทีหลังไม่ขายให้แล้วนะ #ตัวตึงนานา" เมื่อวันที่ 14 ต.ค. ที่ผ่านมา


วานนี้ (16 ต.ค. 65) ที่ สน.ลุมพินี พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี ได้สั่งการให้ฝ่ายสืบสวนเร่งรัดติดตาม จนทราบว่าเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 14 ต.ค. เวลาประมาณ 15.45 น.


จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนสามารถพิสูจน์ตัวชายคนในคลิป ทราบชื่อคือ จอร์แดน โจเซฟ ไมเวอร์ (Mr.Jordan Joseph Mciver) อายุ 37 ปี สัญชาติแคนาเดียน พักอาศัยอยู่ที่คอนโด ดิแอดเดรส ซอยสมคิด แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ


ต่อมาฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี จึงได้เดินทางไปตรวจสอบและเชิญตัวจอร์แดน เข้ามาสอบสวนที่ สน.ลุมพินี ซึ่งจอร์แดนให้การว่า บุคคลตามภาพวิดีโอในสื่อสังคมออนไลน์คนดังกล่าวคือตนจริง ซึ่งแจ้งว่า ตนได้ออกกำลังกาย และเที่ยวชมบรรยากาศสถานที่เมืองไทย โดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ไม่ทราบถึงข้อกฎหมายของประเทศไทย


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ลุมพินี จึงได้แจ้งข้อกฎหมายให้ทราบว่า การกระทำดังกล่าวนั้นมีความผิด โดยจอร์แดนตอบกลับว่า จะไม่กระทำในลักษณะดังกล่าวอีก และยินดีรับโทษตามกฎหมาย


เบื้องต้น พนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี จึงได้ทำบันทึกประวัติ จอร์แดน ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาว่า "ผู้ใดกีดขวางทางสาธารณะจนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางหรือทอดทิ้งสิ่งของหรือกระทำด้วยประการอื่นใด" นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินีเพื่อทำการปรับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป โดยปรับเงิน 1,000 บาท 

คุณอาจสนใจ

Related News