สังคม

สงสัยคาถาเสื่อม! รวบโจรงัดเบนซ์คาบ้าน เผยก่อนลงมือท่อง 'คาถาพรางตัว' ทุกครั้ง หวังคนไม่เห็น

โดย nattachat_c

9 ม.ค. 2567

26 views

วานนี้ (8 ธ.ค. 67) เวลา 23.00 น. พ.ต.อ.ภาวัต วรรธสุภัทร ผกก.สน.พระราชวัง ได้รับรายงานจาก พ.ต.ท.ไพศาล เดชกัลยา รอง ผกก.สส.สน.พระราชวัง พร้อมพ.ต.ต.พลาวัสถ์ คนกล้า สว.สส.สน.พระราชวัง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.พระราชวัง ได้ร่วมกันจับกุมตัวคือ นายคเชนทร์ หรือ เชน  สีหามาต  อายุ 48 ปี


ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา ที่ 89/2567 ลงวันที่ 8 มกราคม 2567 ความผิดฐานลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใด ๆ


โดยจับกุมได้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งย่าน บางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กทม. พร้อมของกลางชุดที่ใส่ในวันก่อเหตุ 1 ชุด เมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. (8 ม.ค. 67) ที่ผ่านมา


การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายคเชนทร์ สีหามาต ที่เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลอาญา ที่ 89/2567 ลง วันที่ 8 มกราคม 2567 ข้อหาลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ ได้มาหลบหนีมาซุกซ่อนตัวอยู่ที่บริเวณ ซอยบางขุนนนท์ 2 จึงได้นำกำลังไปตรวจสอบ จนพบ นายคเชนทร์ จึงได้แสดงตัว และหมายจับ โดยนายคเชนทร์รับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง


จากการสอบสวน นายคเชนทร์ยอมรับเป็นคนที่ก่อเหตุงัดประตูรถเบนซ์ ที่จอดไว้ข้างถนนท่าเตียน เมื่อวันที่ 23 ธ.ค. 2566 จริง และได้ทรัพย์สินเป็น แว่นตา ยี่ห้อโครมฮาท สีฟ้า แว่นตากันแดด ยี่ห้อ GIVENCHY และ เงินสดประมาณ 9,000 บาท ซึ่งขายไปหมดแล้ว เงินที่ได้มาก็เอามาใช้จ่ายส่วนตัว และยังยอมรับด้วยว่า ก่อนลงมือก่อเหตุแต่ละครั้ง จะท่องคาถาพรางตัว เพื่อให้เจอของมีค่า และไม่มีใครเห็นขณะก่อเหตุ


จากการตรวงสอบประวัติพบว่า นายคเชนทร์เคยถูกดำเนินคดี และถูกจำคุกในข้อหาลักทรัพย์ มาแล้ว 3 ครั้ง ในท้องที่ สน.ลุมพินี เมื่อปี 2548 และ สภ.บางแก้ว ถูกศาลสั่งจำคุกพ้นโทษ เมื่อเดือนกันยายน ปี 2563 ก่อนมาก่อเหตุซ้ำอีกในพื้นที่สน.ลุมพินี ต้นปี 64 และพ้นโทษ มาเมื่อ เม.ย. 66 ก่อนจะมาก่อเหตุอีกครั้ง ในพื้นที่ สน.พระราชวัง จนมาถูกจับอีกครั้ง

----------------


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/bMSahibAnkw


คุณอาจสนใจ

Related News