ข่าวโซเชียล

พิษฝนถล่ม! เครื่องบินลงจอด สนามบินอุบลฯไม่ได้ ชาวเน็ตลุ้นเรียลไทม์ ‘ไทยไลอ้อนแอร์’ บินวนลงจอดสำเร็จ

โดย petchpawee_k

29 ก.ย. 2565

18 views

จากอิทธิพลของพายุโนรูทำให้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่อุบลราชธานี จนเครื่องบินหลายสายการบินไม่สามารถลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีได้

เมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. วานนี้ (28 ก.ย.) เพจเฟซบุ๊ก 'Wingtips' ได้โพสต์ภาพการแสดงผลการติดตามเส้นทางการบิน พร้อมข้อความระบุ "อุบลฯฝนตกหนัก เที่ยวบินลงจอดไม่ได้ ทยอยบินกลับกรุงเทพฯ


เป็นภาพเส้นทางการบินของเที่ยวบิน DD322  ของสายการบินนกแอร์ เส้นทาง ดอนเมือง - อุบลราชธานี และเที่ยวบิน VZ226 ของสายการบินไทยเวียตเจ็ท เส้นทาง สุวรรณภูมิ - อุบลราชธานี โดยทั้ง 2 เที่ยวบินไม่สามารถลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีได้เนื่องจากสภาพอากาศมีฝนตกหนัก ทำให้ต้องบินวนกลับต้นทางนั่นคือ ดอนเมือง และสุวรรณภูมินั่นเอง


สภาพอากาศมีฝนตกหนักตอนนี้ มีผลพวงมาจากพายุโนรูที่ได้ขึ้นฝั่งที่เวียดนามตอนกลางแล้ว ส่งผลโดยตรงต่อภาคอีสานของประเทศไทยในวันนี้


ท่าอากาศยานอุบลราชธานีได้แจ้งผู้โดยสารที่จะเดินทางมายังท่าอากาศยาน ต้องเผื่อเวลาในการเดินทาง 3-4 ชั่วโมง เนื่องจากสภาพอากาศในจังหวัดอุบลราชธานีที่มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลให้การจราจรติดขัด"

ต่อมาทางเพจได้มีการโพสต์อีกครั้งระบุว่า "มีผู้ติดตามใน Flightradar24 อันดับ 1 ของโลก! ไทยไลอ้อนแอร์ ลงจอดอุบลฯ สำเร็จ


ภาพเส้นทางการบินวนก่อนลงจอดของเที่ยวบิน SL628 ของสายการบิน ไทยไลอ้อนแอร์ ทำการบินด้วยเครื่องบินแบบ Boeing 737-900ER ทะเบียน HS-LTT ลงจอดที่ท่าอากาศยานอุบลราชธานีสำเร็จ หลังจากบินวนรอสภาพอากาศให้เหมาะสมในการลงจอด


วันนี้ ท่าอากาศยานอุบลราชธานี มีสภาพอากาศฝนตกหนัก ลมแรง รวมถึงมีลมกระโชกแรง ทำให้หลายเที่ยวบินยกเลิก รวมถึงบินออกมาแล้วไม่สามารถลงจอดได้ ต้องบินกลับต้นทาง


สำหรับเที่ยวบิน SL628 นี้ ขณะเครื่องกำลังบินวนและลงจอด มีผู้ติดตามใน Flightradar24 มากกว่า 3,500 คน จนกลายเป็นเที่ยวบินที่มีผู้ติดตามสูงสุดของโลกในช่วงเวลาหนึ่งเลยทีเดียว"


รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/l0jqzrQdkNE

คุณอาจสนใจ