สังคม

พ่อค้าสตูลสุดช้ำ ถูกหลอกได้ตั๋วเครื่องบินฟรี โดนดูดเงินกว่าครึ่งแสน

โดย nattachat_c

2 ก.พ. 2566

369 views

วานนี้ (1 ก.พ. 66) เวลา 11.00 น. นายมุสตอฟา อายุ 53 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ควนขัน อ.เมือง จ.สตูล อาชีพขายของในตลาดสด เข้าแจ้งความกับ สภ.เมืองสตูล ว่า เวลาประมาณ 10.00 น. มีข้อความส่งเข้ามาในโทรศัพท์ แจ้งมาว่ามีเที่ยวบินพิเศษกับไทยไลอ้อนแอร์ โดยให้ตั๋วเครื่องบินฟรีไป-กลับ แล้วแต่จะไปไหนก็ได้ ตามที่ตนเองประสงค์จะไป


โดยให้บริการพิเศษทั้งตัวตนเองและคนรอบข้าง และตนเองก็เชื่อเพราะใช้บริการไทยไลอ้อนแอร์เสมอ แต่บริการดังกล่าว ต้องเสียค่าธรรมเนียมจำนวนเงิน 23 บาท โดยเขาแนะนำให้เข้าในแอปธนาคารกรุงไทย แล้วก็เข้าไปที่โปรแกรมจ่ายบิล แต่พอเข้าไปแล้วไม่มีข้อความขึ้น ตนก็โทรกลับไปหาคอลเซ็นเตอร์บอกว่าไม่มีอะไร


จากนั้น เขาส่งเลข 6 หลัก ขึ้นมาหน้าจอโทรศัพท์ตน ตนก็ไม่ได้ดำเนินการอะไร สักครู่ ตนกดแอปของไทยไลอ้อนแอร์ จากนั้น ตนกดไปดูข้อความในโทรศัพท์ พบว่าเงินสูญหายไปประมาณ 60,700 บาท หมดบัญชี เมื่อรู้ว่าเงินหาย ตนก็ไปที่ธนาคารกรุงไทย สาขาสตูล ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดบัญชีไว้ เพื่อขออายัดบัญชี


แต่ทางธนาคารแจ้งว่า ต้องไปแจ้งความที่โรงพักก่อน หลังจากแจ้งความพนักงานสอบสวนลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมรวมรวมหลักฐาน พยาน และเอกสารส่งไปให้กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เพื่อดำเนินการตามกฏหมายต่อไป โดยเจ้าตัวบอกว่า ตนทำงานหาเช้ากินค่ำ ไม่เคยได้ทราบว่ามีข่าวถูกหลอกแบบนี้


ซึ่งทางพนักงานสอบสวนบอกว่า สำหรับรายนี้ถือเป็นรายแรกของจังหวัดสตูล ที่มาแจ้งความจากการถูกหลอกเรื่องตั๋วเครื่องบินฟรี โดยขณะนี้ มีมิจฉาชีพที่ถูกหลอกโดยแอปต่างๆ ทางโทรศัพท์มากขึ้นเรื่อยๆ จึงขอให้ระมัดระวังให้มากขึ้น

------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QFJ5N6_mZAo



คุณอาจสนใจ

Related News