ข่าวโซเชียล

เปิดใจ “ครูเต้” หอวัง ที่แท้พวงมาลัยรถแฝงความหมายสุดลึกซึ้ง

โดย taweelap_b

18 มิ.ย. 2565

3K views

เรียกว่าโดนเซอร์ไพรส์เต็ม ๆ สำหรับคุณครูท่านหนึ่ง ที่โลกออนไลน์กำลังให้ความสนใจ หลังจากแฟนเพจเฟซบุ๊ก @อะไรอะไรก็ครู โพสต์ภาพเด็ก ๆ นำพวงมาลัยรถมาไหว้ครู พร้อมข้อความ ระบุว่า “ศิษย์เก่าสำนึกในพระคุณครู นำพวงมาลัยมาไหว้ครูที่โรงเรียนครับ เดี๋ยว ๆ ๆ ๆ ภาพจากคุณครูแฟนเพจ @Winai Namma”





ล่าสุดวันที่ 18 มิ.ย. 65 นายวินัย นามมา หรือ ครูเต้ รร.หอวัง กทม. กล่าวว่า ตนเป็นครูในกลุ่มสาระวิชาสังคมศึกษา ศาสนา และวัฒนธรรม สอนวิชาพระพุทธศาสนา ในระดับชั้น ม.5 ทั้งหมด 16 ห้องเรียน ส่วนภาพที่ปรากฏในโลกออนไลน์เป็นภาพที่ศิษย์เก่าเข้ามากราบขอบพระคุณในวันไหว้ครู ซึ่งเด็ก ๆ เพิ่งจบชั้นมัธยมปลายไปเมื่อปีที่แล้ว และขณะกำลังศึกษาในชั้นปี 1 ซึ่งมี 1 คนในภาพที่สามารถสอบเข้าเรียนในมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และอีกคนสอบเข้าเรียนที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง






หลังจากนั้น พวกเขาก็ถามตนว่า “ครูครับ ถ้าหลักสูตรเปรียบเสมือนรถ แล้วความมุ่งหมายของหลักสูตรเปรียบเสมือนอะไรครับ” ตนก็ตอบไปว่า “ก็พวงมาลัยรถ” ก่อนที่พวกเขาจะหยิบพวงมาลัยรถขึ้นมาจากกระเป๋าเป๋ จึงกลายเป็นที่มาของรูปภาพดังกล่าว นอกจากนี้ ในสมัยที่เป็นนักเรียนพวกเขายังเป็นนักเรียนกองร้อยพิเศษ ช่วยบำเพ็ญประโยชน์ ช่วยงานจราจรแยกลาดพร้าว และในโรงเรียนอีกด้วย






“มีบางคอมเมนต์นะครับ พิมพ์ว่าอย่าทำแบบนี้เลย เพราะเขามองว่าเป็นการด้อยค่าพิธีไหว้ครู ผมอยากบอกว่าไม่ใช่ ผมและเด็กไม่ได้ด้อยค่า อยากให้ดูเจตนา เพราะไม่ได้มีใครคิดจะทำลายพิธีไหว้ครู ผมก็เข้าไปอธิบายอย่างสุภาพให้เขาได้ฟัง เขาก็ขอโทษและเข้าใจผมแล้ว” ครูเต้ กล่าวทิ้งท้าย


ขอบคุณภาพ : @Winai Namma

คุณอาจสนใจ

Related News