ข่าวโซเชียล

เจอตัวจริงแล้ว! คุณ ตร.หนุ่ม โดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ฉกภาพใส่แอปขยับปาก ไม่เนียนจนโดนแซว

โดย thichaphat_d

6 เม.ย. 2565

1.3K views

เพจ 'อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น พลัส 2' โพสต์ข้อความ ระบุว่า "แก๊งคอลเซ็นเตอร์พยายามมาก ช่างเหิมเกริมยิ่งนัก เอารูป จนท.ตร.ไปแต่งเพื่อหลอกลวง ในรูปคือ ผกก สภ...มิจฉาชีพเอารูปตอนประชุมคอนเฟอเลนไปแต่งแอปครับ ขอบคุณติ้กต๊อก" พร้อมยังมีภาพรูปตำรวจ ที่นำไปใส่โปรแกรมตัดต่อปากขยับ ซึ่งได้มีเสียงผู้หญิงพยายามให้ขยับปาก แต่ผลปรากฏว่า ปากเปรี้ยว สร้างความฮือฮา ในโซเชียล ได้มีการแชร์ และคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก จากที่ตัดต่อไม่เนียน จนรู้ว่าเป็นฝีมือของแก็งมิจฉาชีพ



วานนี้ (วันที่ 5 เม.ย.) ความคืบหน้า ผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองชลบุรี พบว่ากำลังมีการประชุมในเรื่องของการปราบปรามในโลกไอที ที่มีได้อาศัยช่องทางโซเชียลในการหลอกลวงในทุกรูปแบบ และได้ทราบว่า บุคคลที่เป็นตำรวจ ที่แก๊งคอลเซ็นเตอร์ นำไปใช้คือ พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ปัจจุบันดำรงตำแหน่ง เป็น ผู้กำกับการ สภ.เมืองชลบุรี



แต่ภาพที่ถูกนำไปใช้เป็นภาพเมื่อหลายปีก่อน สมัยดำรงแหน่งเป็น รองผู้กำกับการ สภ.เมืองพัทยา จากการสอบถาม พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ได้เผยว่า กลุ่มมิจฉาชีพได้ใช้รูปหน้าที่สมัยเป็น รองผู้กำกับ ซึ่งใช้แอปพลิเคชั่น ทำไม่เนียน เพราะตอนนี้ชาวบ้านก็เริ่มจะรู้แล้วว่า ใช้แอปเพื่อมาหลอก บังคับให้เปิดกล้อง เปิดหน้าคุย



โดยหลอกว่า ตำรวจจะคุยด้วย แต่ดูก็รู้ว่า เป็นการใช้แอปขยับปาก ซึ่งอยากจะเตือนพี่น้องประชาชน อย่าไปหลงเชื่อ พวกมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่จะเข้ามาหลอกให้โอนเงิน ซึ่งใครไม่มั่นใจขอให้โทรศัพท์มาสอบถามได้ที่ สภ.เมืองชลบุรี หรือ เช็คให้ชัวร์ก่อน หากมีการอ้างเป็นตำรวจ สถานีไหน ก็โทรไปสถานีนั้น



อีกทั้งในส่วนของที่มีการนำภาพของตนไปลง ทำให้ได้รับความเสียหายนั้น ก็ได้มีการแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับคนที่ทำ ซึ่งขอเตือนไปถึงคนที่ทำ อย่าทำอีก ทำแบบนี้ชาวบ้านเขารู้แล้ว


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/eWSEWTRunX4

คุณอาจสนใจ

Related News