สังคม

พ่อโยนความผิด ลูกชายวัย 9 ขวบ ทำปืนลั่นใส่ตัวเองเจ็บ ตร.เค้นสอบสุดท้ายยอมรับเป็นคนทำ

โดย weerawit_c

20 เม.ย. 2567

297 views

วานนี้ (19 เม.ย.67) พ.ต.ต.จรูญ ดวงเวียงคำ สว.สอบสวน สภ.หนองปรือ ได้รับแจ้งว่ามีเด็กชาย ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่สะโพก รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางละมุง โดยทางญาติเป็นผู้พามาส่งรักษาตัว เหตุเกิดที่จาก ห้องเช่า ใกล้กับจุดกลับรถปลายสะพานหนองปรือ หมู่ 3 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ


ไปถึงโรงพยาบาลพบว่าแพทย์และพยาบาล กำลังทำแผลให้กับ ด.ช.เอ นามสมมุติ อายุ 9 ปี ซึ่งป่วยเป็นเด็กมีพัฒนาการทางสมองช้า ถูกอาวุธปืนขนาด .380 ยิงเข้าสะโพกซ้าย กระสุนทะลุ โดยมีผู้เป็นพ่อ ทราบชื่อ นายธีระพล กองทอง อายุ 41 ปี คอยดูลูกชายอยู่ไม่ห่าง เบื้องต้น นายธีระพล กองทอง ผู้เป็นพ่อ ให้การกับตำรวจว่า ลูกชายไปเก็บอาวุธปืนมาจากป่าข้างถนน แล้วถือเข้ามาในบ้าน ระหว่างถือปืนเกิดลั่นใส่สะโพกตัวเอง จนได้รับบาดเจ็บ จึงรีบพาลูกชายส่งโรงพยาบาล


ต่อมา พ.ต.ท.อภิชาติ บุญเกิด สว.สส.สภ.หนองปรือ ได้พาตัวพ่อของเด็กไปดูอาวุธปืน ที่จุดเกิดเหตุ พบอาวุธปืนสั้นแบลงค์กัน ดัดแปลงเป็นอาวุธปืนจริง ขนาด .380 แบบกึ่งออโตโนมัติ จำนวน 1 กระบอก มีกระสุนขนาด .380 คาอยู่ในแมกกาซีน 1 นัด วางอยู่บนหัวนอน ใกล้กันพบปลอกกระสุนปืน .380 ตกอยู่ 1 ปลอก ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน อีกทั้งตำรวจยังพบว่า ภายในห้องยัง อาวุธปืนบีบีกันอีก 1 กระบอก และ อาวุธมีดดาบ 2 เล่ม


ขณะเดียวกัน ระหว่างที่ตำรวจชุดสืบสวน พาพ่อของ ด.ช.เอ ไปเก็บหลักฐานในที่เกิดเหตุ พบข้อพิรุธหลายอย่าง ประกอบกับ เพราะว่า น้องผู้บาดเจ็บมีอาการป่วยพัฒนาการทางสมองช้า จึงยากต่อการจะเหนียวไกลปืน หรือ ถืออาวุธปืนเล่น จึงเชิญ นายธีระพล กองทอง ผู้เป็นพ่อ มาสอบปากคำ เพื่อเค้นความจริงที่เกิดขึ้น ใช้เวลานานเกือบ 2 ชม. ผู้เป็นพ่อ จึงยอมรับสารภาพว่า เป็นคนทำปืนลั่นใส่ลูกชายตัวเอง


นายธีระพล กองทอง ยอมรับกับตำรวจว่า เมื่อประมาณเดือน มกราคม ต้นปี ตนเองได้ไปเก็บอาวุธปืนแบลงค์กันดัดแปลงเป็นอาวุธปืนจริงมาได้จากร้านค้าใกล้ๆบ้าน จากนั้นก็นำมาเก็บไว้ที่บ้าน โดยก่อนจะเกิดเหตุกำลังจะนำเอาอาวุธปืนดังกล่าวซึ่งวางไว้ใต้หมอนบนที่นอน เพื่อจะย้ายไปอีกจุดหนึ่ง แต่ปรากฏว่า อาวุธปืนเกิดลั่น กระสุนถูกลูกชายจนได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหา "มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปีนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" ก่อนส่งตัวให้ พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย


ระหว่างที่ตำรวจกำลังควบคุมตัวเข้าห้องขัง ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม นายธีระพล ผู้เป็นพ่อ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เจ้าตัว พยายามส่ายหน้า และ ไม่ยอมตอบคำถามใดๆ กับนักข่าว


ต่อมานางสาวเอม นามสมมุติ อายุ 30 ปี เป็นน้องสะใภ้ของ นายธีระพล ได้เดินทางนำข้าวเข้ามาให้ในห้องขัง ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น โดยนางสาวเอม พูดเพียงว่า ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เพราะหลานอยู่กับพ่อเขา 2 คน รู้เพียงว่า พ่อของหลานถูกจับเรื่องอาวุธปืน ส่วนหลานทำปืนลั่นใส่ตัวเอง และ ไม่รู้ว่าพ่อของหลานเป็นคนทำปืนลั่นใส่

คุณอาจสนใจ

Related News