ข่าวโซเชียล

สุดฮา ร้านซักผ้าหยอดเหรียญเปิดให้ลูกค้าเขียนคำติชมร้าน แต่ลูกค้ากลับแห่เขียนความในใจ

โดย panisa_p

20 ม.ค. 2565

4.4K views

จากกรณีที่เจ้าของเฟซบุ๊กชื่อว่า อำพรพรรณ จาบตะคุ ได้โพสต์ภาพพร้อมกับข้อความระบุว่า มาร้านซักผ้า ระหว่างรอผ้า ก็หันมาเห็นข้อความเขียนติดเต็มข้างฝา ของแต่ละคนที่มาซักผ้าแล้วเขียนติดไว้นั่งอ่านไปก็ขำดี มันคงมีความเก็บกดในใจ โชคดีเรามีผัวมานั่งเฝ้าเวลามาซักผ้าตลอด ซึ่งภาพในโพสต์ดังกล่าวเป็นภาพของร้านซักผ้าหยอดเหรียญแห่งหนึ่ง ภายในร้านมีกระดาษโน้ตพร้อมกับข้อความติดไว้เต็มฝาผนังร้าน ซึ่งเนื้อหาของข้อความก็มีหลายหลายทั้งแซวการเมือง โฆษณาร้าน รวมถึงระบายความในใจ อาทิเช่น “เกิดมามีกรรม ผัวไม่เคยมาซักผ้าให้ค่ะ” “ เบื่อผัว บอกมาซักผ้า แต่ไปนั่งกินเหล้า” “ เบื่อเมีย ที่เอากูมาเฝ้ามันซักผ้า น่าเบื่อที่สุด” “เกิดมามีบุญ ตั้งแต่มีผัวมา ผัวซักผ้าให้ตลอด” “มาซักคนเดียวก็เหงาเมือนกัน” “บางครั้งก็อยากเป็นประวิตร เพราะการไม่รู้อะไรเลย มันเจ็บน้อยกว่ารู้ แต่ทำอะไรไม่ได้” ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวได้แพร่ออกไป สามารถเรียกรอยยิ้มจนมีคนแห่เข้ามาคอมเม้นต์ ชื่นชมไอเดียของเจ้าของร้านซักผ้าที่มีพื้นที่ให้ลูกค้าที่มารอซักผ้าได้ระบายความในใจ ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง คุณอำพรพรรณ เจ้าของโพสต์ระบุว่า เมื่อวานนี้ตนได้ไปใช้บริการที่ร้านซักผ้าดังกล่าว แล้วเห็นกระดาษโน้ตติดอยู่เต็มฝาผนัง ตนก็เลยไปยืนอ่าน ซึ่งแต่ละข้อความก็ทำให้ตนอดที่จะหัวเราะไม่ได้ ตนเลยได้ถ่ายรูปมาโพสต์ลงเฟสบุ๊กของตน



วันนี้ (20 มกราคม 2565) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ชื่อว่า อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย (Otteri WASH & DRY) บริเวณริมถนนคลองส่งน้ำ ชุมชนการเคหะแห่งชาติ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าของร้าน คือ ร้อยตรี นิพล สิทธิพรต อายุ 60 ปี ซึ่งระหว่างที่ลูกค้านั่งรอผ้าซักที่ร้านแห่งนี้ ลูกค้าจะมองเห็นข้อความจำนวนมากที่เขียนใส่กระดาษแผ่นเล็กติดอยู่เต็มข้างฝาผนัง ซึ่งเป็นข้อความของลูกค้าแต่ละคนที่มารอซักผ้าแล้วไปเขียนข้อความติดเอาไว้ โดยเมื่ออ่านข้อความแต่ละข้อความก็จะรู้สึกผ่อนคลาย และมีความสุขกับข้อความแต่ละข้อความต่างๆ ที่ลูกค้าเขียนติดเอาไว้



ร้อยตรี นิพล สิทธิพรต เจ้าของร้านซักผ้า อ๊อตเทริ วอช แอนด์ ดราย เปิดเผยว่า ตนเปิดร้านซักผ้าหยอดเหรียญแห่งนี้มานาน 2 ปี มีทั้งหมดด้วยกัน 3 สาขา โดยความตั้งใจแรกของตน ได้เตรียมปากกากับกระดาษโน้ตเอาไว้ และต้องการให้ลูกค้าเขียนคำติชมเวลามาใช้บริการที่ร้านระหว่างที่รอซักผ้า เพื่อต้องการสอบถามความพึงพอใจในการใช้บริการ และนำไปปรับปรุง แต่หลังจากตนทิ้งกระดาษโน้ต และปากกาเอาไว้ให้ลูกค้า อยู่ไปอยู่มาจากการให้ข้อความติชมทางร้าน ลูกค้าก็กลายมาเป็นเขียนข้อความระบายความในใจของตัวเอง การเขียนล้อเลียนการเมือง รวมทั้งข้อความโฆษณาร้านค้าบ้าง โดยร้านของตนทั้ง 3 สาขาก็มีลูกค้าที่มาใช้บริการเขียนข้อความลักษณะนี้เหมือนกันหมดทั้ง 3 สาขา ซึ่งหลังจากที่ได้อ่านของลูกค้าแล้ว ทางร้านก็รู้สึกดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการรับรู้ความในใจของลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับอะไรก็ตาม


คุณอาจสนใจ

Related News