สังคม

เร่งแกะรอยล่าคนร้ายจี้ชิงทรัพย์ในร้านซักผ้า ชาวบ้านวอนตร.ตรวจตรา ละแวกนี้เกิดเหตุบ่อย

โดย panwilai_c

30 ต.ค. 2564

25 views

ตำรวจเร่งตามตัวชายสวมเสื้อลายพราง ใช้อาวุธปืนบุกจี้ชิงทรัพย์กลางร้านซักผ้า ย่านรังสิต ชาวบ้านระบุซอยนี้เกิดเหตุปล้น จี้เป็นประจำ ขณะที่ผู้เสียหายย้ายออกจากหอพักแล้ว


กรณีคนร้ายใส่เสื้อคลุมลายพราง ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาจอดที่หน้าร้านซักผ้า แล้วใช้ปืนจี้ ขู่เอาทรัพย์สินของผู้เสียหาย 2 คน ที่กำลังนั่งรอผ้าที่เอามาซักอยู่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 22.55 น. ภายในซอยรังสิต-นครนายก 16


คุณฟ้า หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า วันเกิดเหตุเธอกับแฟนสาวนำผ้าไปซัก ระหว่างที่นั่งรอ เหลืออีกประมาณ 9 นาที ผ้าจะซักเสร็จ ก็ได้ยินเสียงรถจักรยานยนต์ขี่มาจอด ตอนแรกก็คิดว่าลูกค้าคนอื่นมาเอาผ้า สักพักคนร้ายเดินเข้ามาก็ตรงเข้ามา แล้วพูดว่า "พี่ไม่ได้จะมาทำร้ายนะ มีเงินเท่าไหร่ให้ส่งมา" จึงส่งเงินที่มีอยู่ในกระเป๋า 40 บาทให้ไป แล้วแฟนหยิบให้ไปอีก 180 บาท จากนั้นคนร้ายก็ถามว่า ในกระเป๋ามีอะไร เธอก็บอกว่า เหลือแต่โทรศัพท์มือถือกับกุญแจ คนร้ายก็บอกให้เอามา แต่เธอไม่ยอม คนร้ายเลยขู่ให้นั่งลงแล้วก้มหน้า แต่เธอเงยหน้ามองคนร้าย จังหวะนั้นคนร้ายเลยชักปืนออกมาจากด้านหลังเอามาจ่อที่หัว และใช้ปืนผลักหัว บอกให้ก้มหน้า ก่อนจะเอากระเป๋าสะพายไป พร้อมทรัพย์สินอื่น ๆ แล้วขี่รถหนีไป พบว่าคนร้ายขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า เอ็มสแลซ แต่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน โดยผู้เสียหาย เล่าว่า จังหวะที่เห็นปืนรู้สึกตกใจมาก คิดแค่ว่าคนร้ายอยากได้อะไรก็ให้ไป เขาจะได้ไป แต่เขาก็ไม่พอจะเอาเพิ่ม ตนพยายามมองหาคนจะให้ช่วยก็ไม่มีใครผ่านมา ส่วนอาวุธปืนคนร้ายเอาออกมาแค่แป๊บเดียวจนไม่มีเวลาคิดว่าเป็นปืนของจริงหรือไม่


ส่วนทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไป มีไอโฟน 8plus โทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว่ กุญแจรถยนต์ กุญแจรถจักรยานยนต์ นาฬิกาข้อมือ กระเป๋าสะพาย เงินสด 220 บาท ล่าสุดคุณฟ้า ย้ายออกจากหอพักที่เกิดเหตุแล้ว เพราะคนร้ายได้กุญแจห้องไปด้วย เกรงจะไม่ปลอดภัย




ขณะที่นาย สาธิต ถูกจิตร เจ้าของร้านซักผ้า บอกว่า เปิดร้านนี้มาแล้ว 3 ปี นี่เป็นครั้งแรกที่เกิดเหตุแบบนี้ ที่ผ่านมาเจอแค่กลุ่มวัยรุ่นมางัดตู้หยอดเหรียญ พร้อมบอกว่าที่ร้านมีโปรโมชั่น หลังเที่ยงคืนลดราคา 20 บาท ทำให้ช่วงที่เกิดเหตุ 4 ทุ่มถึงเที่ยงคืน คนจะมาใช้บริการน้อย แต่ไม่คิดว่าจะมีเหตุร้ายเพราะติดไฟสว่างและมีกล้องวงจรปิดถึง 8 ตัว หลังจากนี้จะปรับปรุงเพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้กับลูกค้า และอยากให้ตำรวจมาช่วยตรวจตราบ่อย ๆ


ทีมข่าวได้พูดคุยกับ ลุงกร ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ภายในซอยรังสิต-นครนายก 16 ระบุว่า ปกติซอยนี้จะเกิดเหตุปล้นจี้อยู่ค่อนข้างบ่อย ส่วนใหญ่จะเป็นเหตุกระชากสร้อย และขโมยรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าหอพัก ส่วนตัวเชื่อว่าผู้ที่ก่อเหตุ น่าจะเป็นคนแถวนี้ และอาจจะคิดว่ากล้องที่ติดอยู่ที่ร้านคงใช้งานไม่ได้ เพราะแถวนี้แม้จะมีกล้อง แต่ก็เสียบ่อย


ส่วนการติดตามตัวผู้ก่อเหตุ พันตำรวจเอก อภิชาต ทองแพ ผกก.สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อแกะรอยเส้นทางหลบหนีของคนร้าย

คุณอาจสนใจ