ข่าวโซเชียล

วิจารณ์ ครูฝ่ายปกครอง ห้าม นร.ใส่เสื้อคลุมการ์ตูนดัง 'ดาบพิฆาตอสูร' ชาวเน็ตชี้ปิดกั้นจินตนาการเด็ก

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2564

8K views

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Sorrawich Duanyai ได้โพสต์ภาพแคปหน้าจอแชทไลน์ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ซึ่งมีข้อความออกคำสั่งจากอาจารย์ฝ่ายปกครอง ห้ามเด็กนักเรียนใส่เสื้อคลุมการ์ตูนชื่อดังอย่าง ดาบพิฆาตอสูร ภายในโรงเรียน เนื่องจากฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อผ้าแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว หากเด็กนักเรียนคนไหนฝ่าฝืนเตรียมโดนยึดทันที


โดยแชทข้อความดังกล่าวมีเนื้อหาระบุว่า “เรียน ผปค. ทุกท่านครับ เด็กคนไหนที่ใส่เสื้อคลุมดาบพิฆาตอสูร มาที่ ร.ร. ตอนนี้ห้ามใส่มาแล้วนะครับ ถ้าฝ่ายปกครองเห็นจะโดนยึดครับ เพราะทางฝ่ายปกครองมองว่าเป็นเสื้อแฟชั่น ไม่ใช่เสื้อคลุมกันหนาว เด็ก ป.3 โดนฝ่ายปกครองยึดไปแล้วบางคนครับ”


ซึ่งเมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้ชาวเน็ตและผู้ปกครองเข้ามาแสดงความคิดเห็น บางรายมองเป็นการปิดกั้นการแสดงออกทางด้านจินตนาการของเด็ก และการแต่งกายก็ไม่ได้มีผลกับการเรียน 


ทั้งนี้เสื้อดาบพิฆาตอสูร เป็นไอเท็มยอดฮิตในซีรีส์ดาบพิฆาตอสูร (Demon Slayer) คือ หนังสือการ์ตูนญี่ปุ่น (มังงะ) แนวผจญภัย-แฟนตาซี เขียนโดย โคโยฮารุ โกโตเกะ ซึ่งได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกใน พ.ศ.2559


จนถึงปัจจุบันมียอดขายมากกว่า 120 ล้านเล่ม อีกทั้งถูกนำไปสร้างเป็นซีรีส์อนิเมะทางโทรทัศน์อีกหลายตอน จนได้รับความนิยมไปทั่วประเทศ ทำให้ดาบพิฆาตอสูรเป็นการ์ตูนที่สามารถทำรายได้ในญี่ปุ่นสูงถึง 2,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ


โดยล่าสุดในปี 2563 ได้ถูกนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์อนิเมะเรื่อง ดาบพิฆาตอสูร เดอะมูฟวี่: ศึกรถไฟสู่นิรันดร์ ซึ่งประสบความสำเร็จอีกเช่นกัน โดยสามารถทำรายได้ในการเข้าฉายที่ไทยได้ถึง 300 ล้านบาท



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1iwCd_d-vjQ



คุณอาจสนใจ

Related News