สังคม

วินจยย.ฉุนนักเรียนขี่รถชนไม่มีคำขอโทษ ยืดอกรับผิดใช้คำแรงปะทะคารมครูฝ่ายปกครอง

โดย taweelap_b

6 พ.ย. 2566

844 views

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 66 เวลา 17.00 น. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบ บริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี หลังมีคลิปวิดีโออาจารย์ฝ่ายปกครอง กับวินจักรยานยนต์รับจ้าง ปะทะคารมกันอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์


นายวัทธิกร อาจารย์ฝ่ายปกครองโรงเรียนดังกล่าว ให้รายละเอียดว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นักเรียนระดับชั้นมัธยมฯ ขี่รถจักรยานยนต์ เกิดอุบัติเหตุเฉี่ยวชนกับวินรับจ้าง แต่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ซึ่งวินตับจ้างต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย ตอนนั้นตนก็ไม่รู้ว่าฝ่ายใดถูก ฝ่ายใดผิด จึงบอกว่าจะโทรแจ้งตำรวจ ทำให้วินรับจ้างเกิดความไม่พอใจ พูดจาท้าทายต่อว่าอย่างรุนแรง และจะให้ตนจ่ายค่าเสียหายแทนเด็กนักเรียน ตนก็บอกว่าเด็กนักเรียนคงไม่มีให้ตอนนี้ ต้องรอผู้ปกครองหรือเจ้าหน้าที่ตำรวจมาชี้ชัดก่อน ทำให้เขาเกิดความไม่พอใจ พูดจาออกแนวข่มขู่ ตามที่เห็นในคลิป


"เรื่องที่เกิดขึ้น ทำให้เด็กนักเรียนในโรงเรียนรู้สึกหวาดกลัวกับคำขู่ ผมได้ประสานไปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว ทางผู้กำกับรับปากว่าจะส่งตำรวจมาดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกหน้าโรงเรียน อยากให้วินรายนี้ใจเย็นลงสักนิด เพราะเป็นผู้ให้บริการรับจ้าง รับส่งประชาชน หากใจร้อนแบบนี้เกรงว่าวันข้างหน้าจะเกิดความเดือดร้อนกับคนอื่นได้" คุณครู กล่าวให้ฟัง


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่วินหน้าตลาดประชานิเวศน์ 3 พบกับนายธวัชชัย อายุ 36 ปี วินรับจ้างที่ปรากฏในคลิป กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุ เด็กนักเรียนขี่รถมาชนจนบังโคลนรถแตกเสียหายเล็กน้อย และตนยังได้รับบาดเจ็บเคล็ดยอกที่ขาซ้าย ไม่ได้ต้องการเรียกร้องค่าเสียหายแต่อย่างใด เพียงแต่อยากได้รับคำขอโทษ แต่เมื่อฝ่ายคู่กรณีและอาจารย์ของโรงเรียน ไม่เอ่ยปากขอโทษตนเลยสักนิด ทำให้ตนก็รู้สึกโมโห จึงพูดจาไปแบบนั้น และก็รู้สึกผิด จึงอยากฝากคำขอโทษที่พูดจาไม่ดีกับอาจารย์ฝ่ายปกครอง และยืนยันว่าไม่ติดใจหรือต้องการเรียกร้องค่าเสียหาย ไม่เคยคิดที่จะไปทำร้ายตามที่อาจารย์หรือนักเรียนกลัว ตยยืนยันว่าตนเป็นลูกผู้ชายพอ กล้าทำก็ต้องกล้ารับ เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ขอติดใจขอให้จบลงที่ตรงนี้


นายพงษ์ศักดิ์ อายุ 54 ปี หัวหน้าวินตลาดประชานิเวศน์ 3 เปิดเผยว่า ตนก็ไม่ได้อยู่ในที่เกิดเหตุ เรื่องที่เกิดขึ้นรู้สึกเสียใจและเห็นว่าไม่ดี เสื่อมเสียชื่อเสียง วินของเรามีระเบียบข้อบังคับ เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ จึงต้องมีคำสั่งให้นายธวัชชัย หยุดวิ่งรถ และห้ามเข้ามาในวินเป็นเวลา 3 วัน เขาเองก็เข้าใจ และยินดีปฏิบัติตาม พร้อมทั้งยกมือไหว้ขอบคุณที่ไม่พักงานยาว เพราะหาเลี้ยงครอบครัวเหมือนกัน และยืนยันจะใช้สติและอารมณ์ให้เย็นลงกว่านี้

คุณอาจสนใจ

Related News