สังคม

ครอบครัวไม่ติดใจ ปม 'น้องฟิล์ม' เสียชีวิตในป่า รร.เผย เตรียมถอดบทเรียน ป้องกันเกิดเหตุซ้ำ

โดย chutikan_o

5 ก.ย. 2565

155 views

กรณีน้องฟิล์ม เด็กนักเรียนชั้น ม. 6 ที่วิ่งไปเสียชีวิต ในป่าข้างโรงเรียน ญาติน้องและคุณครูพร้อมคณะผู้บริหารโรงเรียน เคลียร์ปมการเสียชีวิตของน้องแล้ว และไม่ติดใจเอาความ


ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์คุณนฤชา กมุทโยธินเดินทางไปที่ งานสวดพระอภิธรรมศพน้องฟิล์ม อายุ 18 ปี เด็กนักเรียนชั้นม.6 โรงเรียนสตึก อำเภอสตึก จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีคณะครูโรงเรียนสตึก มาร่วมงานศพด้วย


โดยทีมข่าวของเราได้มีโอกาส พูดคุยกับ นายเหมา ทรัพย์มาก ตาของน้องฟิล์ม และได้เปิดใจเคลียร์ ปมดราม่ากับคุณครูและผู้บริหารโรงเรียน พร้อมบอกว่า ครอบครัวรู้สึกไม่สบายใจ เพราะข่าวที่เสนอไปก่อนหน้านี้ไม่ได้ตรงกับความจริง ที่ว่า น้องฟิล์มโดดเรียน เพราะจริงๆแล้ว เป็นเพียงกิจกรรมสวดมนต์หลังเลิกเรียนก่อนกลับบ้าน เท่านั้น ไม่ใช่วิชาเรียน


ส่วนที่น้องวิ่งเข้าไปในป่าและหมดสติก่อนจะเสียชีวิต ตาเหมาบอกว่า ทางครอบครัวไม่ได้ติดใจเอาความ และไม่ต้องผ่าชันสูตรศพแล้ว เพราะตามร่างกายของน้อง ไม่มีร่องรอยการถูกทำร้าย และเชื่อว่าคุณครู ทำหน้าที่อย่างดีที่สุดแล้ว


ขณะเดียวกันทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดฝั่งตรงข้ามโรงเรียนพบว่าช่วงเวลาประมาณ 15:24 น น้องฟิล์มพร้อมกับกลุ่มเพื่อน 7 คน เดินข้ามถนนจากหน้าโรงเรียนเพื่อมาซื้อผัดไทยและขนมฝั่งตรงข้าม จากนั้น 15:30 น น้องฟิล์มและกลุ่มเพื่อนเดินข้ามถนนกลับไปที่โรงเรียน


ซึ่งรายงานข่าว ระบุว่า เป็นชั่วโมงสวดมนต์ก่อนกลับบ้าน คือ ที่โรงเรียนจะมีกิจกรรมสวดมนต์ก่อนกลับบ้านทุกเย็นวันศุกร์ โดยใน 7 คนที่ไปด้วยกัน มี 5 คนขอไม่เข้ากิจกรรมสวดมนต์ ขอนั่งกินผัดไทย รอรถโรงเรียนมารับ ตรงฟุทบาธหน้าโรงเรียน ซึ่งน้องฟิล์มอยู่หนึ่งในนั้นด้วย


ต่อมามีครูฝ่ายปกครองมาตามเด็กนักเรียนเพื่อให้ไปเข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ จนกระทั่งมาเจอกลุ่มน้องฟิล์ม ด้วยความที่เด็กตกใจกลัวว่าจะมีความผิด จึงวิ่งหนีกระจัดกระจายไปคนละทาง น้องฟิล์มวิ่งเข้าไปที่ป่าข้างทาง สักพัก ครูฝ่ายปกครอง ก็ไปเจอร่างน้องฟิล์มนอนตะแคงหมดสติ แต่ยังมีลมหายใจอยู่ จึงรีบนำส่งโรงพยาบาล และ น้องก็เสียชีวิตในเวลาต่อมา


โดยล่าสุด คณะผู้บริหารโรงเรียน นำโดยรองผู้อำนวยโรงเรียนสตึก เปิดโรงเรียน ให้ทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ คุณนฤชา กมุทโยธิน ลงพื้นที่ตรวจสอบ สวนป่าพฤกษศาสตร์ที่อยู่ภายในรั้วโรงเรียน ซึ่งจุดที่น้องฟิล์ม ล้มหมดสติ


บอกว่า จุดที่น้องฟิล์มวิ่งไปล้มลงจะอยู่บริเวณป่าด้านหน้าโรงเรียนฝั่งซ้าย เป็นลักษณะแบบป่าดิบชื้นลึกเข้าไป 300 เมตร ซึ่งคุณครูฝ่ายปกครอง มาเดินตามหานักเรียนให้ไปเข้าร่วมกิจกรรมสวดมนต์ซึ่งเป็นกิจกรรมหลังคาบเรียนก่อนกลับบ้าน พอครูเดินมาถึงหน้าโรงเรียนก็พบกับกลุ่มของน้องฟิล์ม ที่ข้ามถนนมาจากร้านอาหารฝั่งตรงข้าม ซึ่งโรงเรียนจะเปิดประตูให้นักเรียนออกไปซื้ออาหารทานได้เนื่องจากเป็นเวลาคาบเกี่ยวช่วงเลิกเรียน


พอกลุ่มของน้องฟิล์มเห็นคุณครูฝ่ายปกครอง เป่านกหวีดและทำท่ายกโทรศัพท์มือถือขึ้นมาจะถ่าย ก็ตกใจวิ่งหนีเข้าป่าซึ่งคุณครูก็เดินตามไป ไม่ใช่ลักษณะวิ่งไล่ตามจับเอาเป็นเอาตาย ซึ่งไม่ถึง 10 นาทีก็พบว่าน้องฟิล์มล้มหมดสติอยู่ในป่าแต่ยังมีลมหายใจจึงรีบให้ รปภ.นำรถตู้ของโรงเรียนพาน้องฟิล์ม ไปส่งที่โรงพยาบาลทันที


ทั้งนี้ คณะผู้บริหารยืนยันว่า การช่วยเหลือน้องฟิล์มไม่ได้มีความล่าช้า และ ครูฝ่ายปกครอง ไม่ได้มีการทำโทษหรือทำร้ายนักเรียน แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย โดยหลังจากนี้ทางโรงเรียนจะมีการถอดบทเรียนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมวางมาตรการป้องกันต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News