ข่าวโซเชียล

ผิดกฎหมาย พ่อค้าผลไม้ประกาศขายตา หาเงินใช้หนี้

โดย attayuth_b

9 มี.ค. 2567

58 views

เปิดใจ พ่อค้าผลไม้ ประกาศขายดวงตา อยากเอาเงินใช้หนี้นอกระบบ ยัน คนในครอบครัวไม่เกี่ยว ขณะที่หลายฝ่ายย้ำผิดกฏหมาย

จากกรณีที่ เพจหมอแล็บแพนด้า โพสต์ภาพ ลุงขายผลไม้รายหนึ่ง ซึ่งเขียนป้ายประกาศขายดวงตา 1 ข้าง โดยเพจหมอแล็บแพนด้า ระบุข้อว่า น่าสงสารแกเหมือนกันนะครับ เห็นนั่งขายผลไม้อยู่แถวบางบอน 1 ประกาศขายดวงตา 1 ข้าง แต่ก็อธิบายว่าการซื้อขายอวัยวะยังไม่สามารถทำได้ครับ เป็นเรื่องผิดกฎหมาย แต่สามารถบริจาคให้กันได้อย่างเช่นไต โดยต้องมีความยินยอมจากญาติและตัวผู้บริจาคเอง ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคน สามารถผ่าวิกฤตการเงินในครอบครัวไปได้ด้วยดีนะครับหลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงโซเชียล มีคนเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมากนั้น

ทีมข่าวช่อง 3 ลงพื้นที่ไปที่ซอย ซอยบางบอน 1 ย่านบางบอน พบกับนายบุญหลง อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นคนที่ประกาศขายดวงตาโดยนายบุญหลงบอกว่า ประกาศขายดวงตาจริงในราคา 5 แสนบาท เพราะตั้งใจจะเอาเงินไปใช้หนี้นอกระบบ ซึ่งมีเจ้าหนี้ที่กู้มาเกือบสิบราย เป็นเงินประมาณกว่า 3 แสนบาท

ก่อนหน้านี้ตนเคยทำงานหน่วยงานราชการแห่งหนึ่ง และได้ไปกู้เงินมาลงทุน แต่สุดท้ายขาดทุน เลยยืมเงินเจ้าหนี้รายใหม่ ไปเรื่อย ๆ จนไม่สามารถหาเงินมาใช้คืนได้ ตัดสินใจลาออกจากงาน มาขายผลไม้

ขอยืนยันว่าเรื่องนี้ตนตัดสินใจเอง ไม่ได้ถูกคนในครอบครัวบังคับ และรู้อยู่แล้วว่าผิดกฎหมาย หลังเรื่องของตนเป็นข่าวออกไป ปรากฎว่ามีเจ้าหนี้บางคนติดต่อมาหา บอกว่าหากนำเงินที่ขายตามาใช้หนี้ ก็จะไม่รับ

นอกจากนี้ยังมีคนเข้ามาแสดงความห่วงใย และให้คำแนะนำหลายวิธี เช่นให้ไปยืมเงินคนอื่นมาใช้หนี้ทั้งหมด เพื่อจะได้มีเจ้าหน้าเพียงคนเดียวหรือแม้แต่ให้เจ้าหน้าที่ภาครัฐมาช่วยเจรจากับเจ้าหนี้ในฐานะคนกลาง แต่มองว่าไม่ใช่การแก้ปัญหา เพราะสุดท้ายตนก็มีหนี้อยู่ดี

ขณะที่ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เปิดเผยว่า การขายอวัยวะเป็นความผิดฐานฐานค้ามนุษย์ ทั้งผู้ขายและผู้ซื้อต้องถูกดำเนินคดี แม้ว่าผู้ขายจะยินยอมก็ตาม โดยมีอัตราจำคุก 4 ถึง 12 ปี ปรับ 4 แสน ถึง 1 ล้าน 2 แสนบาท และต้องถูกยึดทรัพย์ด้วย


https://youtu.be/n3TRjjOSGG8

คุณอาจสนใจ

Related News