สังคม

แม่เลี้ยงเดี่ยวประกาศขายดวงตา หาทุนต่อชีวิตเลี้ยงลูกที่กำลังจะเกิดมา

โดย paranee_s

4 ธ.ค. 2565

3.8K views

วันนี้ (4 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าว จ.อุดรธานีรับแจ้งจาก น.ส.นาง อายุ 39 ปีชาวโขงเจียม อ.โขงเจียม จ.อุบลราชธานี ว่า ตนเองประกาศขายดวงตาข้างใดข้างหนึ่ง เพื่อหาเงินเอาไว้เป็นทุนให้ลูกน้อยที่กำลังเกิดในไม่กี่วันนี้ ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามทราบว่า น.ส.นาง อายุ 39 ปีเป็นชาวอ.โขมเจียม จ.อุบลราชธานี ซึ่งกำลังนอนรอคลอดที่รพ.อุดรธานี


น.ส.นาง บอกว่า ก่อนหน้านี้ตนเองและสามีชาวลาวทำงานที่กรุงเทพฯ แต่เมื่อ 4 เดือนที่แล้วสามีเกิดป่วยกะทันหัน จึงนำเข้ารักษาพยาบาลรักษาไปได้สักระยะแล้วเกิดเสียชีวิต หมอบอกว่า มีอาการไตวายเฉียบพลัน เมื่อจัดงานศพเสร็จ จึงได้นำกระดูกสามีไปให้ญาติไปลอยอังคารที่ฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นตนเองได้ไปอาศัยอยู่กับญาติที่อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี แต่เนื่องจากเป็นหญิงท้องแก่ใกล้คลอดมีอาการเจ็บท้องจึงได้มานอนรอคลอดที่รพ.อุดรธานีขณะนี้


เธอเผยว่า คิดไม่ตก เพราะสามีเสียชีวิตไปแล้ว ตอนนี้มีเงินเก็บอยู่ก้อนหนึ่งประมาณ 73,000 บาท ก็หมดไปค่ารักษาของสามี และค่าใช้จ่ายนำกระดูกกลับประเทศลาว อีกทั้งก็ใกล้คลอด แต่มีเงินติดตัวอยู่ 100 บาท จึงคิดอยากจะขายดวงตาข้างหนึ่งจำนวน 20,000 บาท เป็นทุนไว้สำหรับลูกที่จะเกิดมาใหม่ และเป็นทุนในการสร้างอาชีพในอนาคตให้กับลูกที่จะเกิดใหม่รวมทั้งเก็บเอาไว้เป็นทุนทำอาชีพให้กับตนเองหลังคลอด


น.ส.นาง เล่าประวัติว่า ก่อนจะมีสามีคนลาว เคยมีสามีคนแรก ซึ่งต่อมานอนใหลตายเสียชีวิต ขณะท้องได้ 6 เดือน และเมื่อลูกชายอายุได้ 22 ปี พอมาปลายปี 2564 ลูกชายประสบอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ชนรถต้นไม้เสียชีวิต


พอมาอยู่กับสามีชาวลาว ซึ่งทำงานที่กรุงเทพฯ เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา สามีก็มาเสียชีวิตกะทันหันอีกขณะที่ตั้งท้อง ไม่รู้เป็นอะไรทั้งสามีและลูกมาตายแบบนี้ ตอนนี้หนูหมดทุกทาง บ้านก็ไม่มี ที่ทำมาหากินก็ไม่มี ตั้งแต่สามีเสียชีวิตก็อาศัยอยู่กับแม่ชี หรืออาศัยอยู่กับคนรู้จักบ้าง


หลังจากนำกระดูกสามีมาให้ญาติที่ประเทศลาว ก็มารู้จักกับคนที่อ.น้ำโสมอยู่กับเขาสักพัก พอใกล้คลอดจึงได้มานอนรอคลอดที่รพ.อุดรธานี บอกตรง ๆ ตอนนี้หนูเหลือเงินติดตัวอยู่ 100 บาท ตั้งใจประกาศขายดวงตาข้างใดข้างหนึ่ง เพื่อหาทุนไว้ให้ลูกและเป็นทุนเช่าบ้านและทำอาชีพเล็ก เช่น ขายก๋วยเตี๋ยวเลี้ยงลูกในอนาคต น.ส.นางกล่าวทั้งน้ำตาคลอด

คุณอาจสนใจ

Related News