ข่าวโซเชียล

แก๊งแบงก์ปลอม ให้ลูก 16 ไปซื้อของก่อนถูกจับได้ ทิ้งลูกโดนจับ พ่อซิ่งรถหนี

โดย attayuth_b

28 ม.ค. 2566

134 views

วันนี้ (28 ม.ค.) เพจ “ละหานทรายบ้านเอ๋ง @ บ้านปากช่อง” ได้นำคลิปภาพการตามจับแก๊งแบงก์ปลอมมาโพสต์ เพื่อเป็นการแจ้งเตือนร้านค้าให้ระวัง ว่ากำลังมีแก๊งแบงก์ปลอมมาอาละวาดอีกแล้ว

จากการตรวจสอบพบว่า มีร้านค้าในหมู่บ้านปากช่อง ต.หนองแวง อ.ละหานทราย โดนคนร้ายเอาแบงก์ปลอมฉบับละ 1,000 บาท มาซื้อสินค้าในหมู่บ้านเสียหาย 3 ร้านค้า ชาวบ้านยังเอาคลิปภาพขณะคนร้ายกำลังซื้อสินค้าและมีคนมาตามจับมามอบให้ผู้สื่อข่าวไว้เป็นหลักฐาน

สอบถาม นางบังอร ครองยุธ อายุ 60 เจ้าของร้านพงษ์เจริญ หมู่ 7 บ้านปากช่อง ต.หนองแวง เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น. เมื่อวานนี้ (27 ม.ค.) ขณะนั้นกำลังปิดร้าน ได้มีเด็กวัยรุ่นมาขอซื้อบุหรี่ 1 ซอง แล้วเอาแบงก์ฉบับละ 1,000 ให้ ไม่ได้เอะใจ ทอนเงินให้ 930 บาท แล้วเอาเงินมามัดรวมกันเพราะกำลังปิดร้าน ผ่านไปประมาณ 20 นาที ได้มีร้านค้าภายหมู่บ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าให้ระวังแบงก์ปลอม มีคนขับรถเก๋งสีขาวเอาแบงก์ปลอมมาซื้อ จึงเอาแบงก์ 1,000 ที่ได้เอามาตรวจสอบ พบว่าเป็นกระดาษอ่อนต่างจากแบงก์จริง จากนั้นสามีได้เอารถกระบะขับไล่ตาม เพราะคิดว่าคงไปไม่ไกล จนกระทั่งจับตัวได้ดังกล่าว ยอมรับว่าสงสัยแต่ไม่กล้าตรวจสอบในตอนนั้น เพราะเกรงว่าลูกค้าจะไม่พอใจ

นายประเสริฐ ลังตา อายุ 46 ปี คนขับรถตามคนร้าย เล่าว่า หลังภรรยาแจ้งว่าโดนแบงก์ปลอม จึงขึ้นรถกระบะไล่ตามอย่างกระชั้นชิด เพราะจำรถได้แม่น จึงขับรถปาดหน้ารถเก๋ง MG สีขาว ซึ่งกำลังจอดอยู่หน้าร้านค้าร้านที่ 3 เห็นวัยรุ่นกำลังยืนรอเงินทอนอยู่ภายในร้าน จึงลงรถถือมีดดาบติดตัวไปด้วย พร้อมตะโกนบอกเจ้าของร้านว่าห้ามทองน เป็นแบงก์ปลอม ส่วนวัยรุ่นที่ถือแบงก์ปลอมอยู่นั้น บอกว่า “ผมไม่หนีไปไหน” ก่อนจะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจมาจับกุม ส่วนคนขับรถที่รออยู่ในรถได้ขับรถหนีออกไปทันที สิ่งที่ตนเองแปลกใจและมีความรู้สึกหดหู่คือ คนที่ขับรถแล้วให้เด็กเอาแบงก์ปลอมไปซื้อของคือพ่อของเด็กเอง และทำไมกล้าทิ้งลูกไว้แบบนี้

ล่าสุด ร.ต.อ.เชียร ดำปานดี รองสารวัตร(สอบสวน)สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายโก้ (นามสมมุติ)เยาวชนอายุ 16 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้ก่อเหตุมาสอบสวน

โดยนายโก้ ให้การกับตำรวจว่า ตัวเองจะไปทำงานที่กรุงเทพฯกับน้า โดยพ่อคือนายธนพัฒน์ หรือนาย(อำนาจ)ทองเปี่ยม อายุ 33 ปี บอกว่าจะขับรถไปส่งที่กรุงเทพฯ จึงนั่งรถกับพ่อมาระหว่างทางพ่อได้แวะร้านค้าแล้วบอกว่า ไปซื้อของให้พ่อหน่อย ก็ไปซื้อบุหรี่ให้พ่อ ได้เงินทอนก็เอามาให้พ่อในรถ จากนั้นพ่อก็จอดร้านค้าอีก บอกเช่นเดิมว่า ไปซื้อของให้ด้วย ได้เงินทอนมาก็เอามาให้พ่อ รวมทั้งหมดในเย็นวานนี้ซื้อของไปแล้วร่วม 10 ร้านค้า หลังจากถูกจับได้โทรศัพท์ไปหาพ่อ ได้รับคำตอบว่า อย่าไปบอกให้ญาติเรารู้นะ หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีกมาจนถึงวันนี้

ทั้งนี้ตำรวจได้ต้องข้อหากับนายโก้ “มีเงินตราปลอมหรือแปลงในครอบครอง เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งต่างๆโดนรู้ว่าเป็นเงินปลอม”ส่วนผู้ร่วมกระบวนการคือพ่อของเด็ก จะมีการออกหมายเรียกให้มาทำการสอบสวนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News