สังคม

เจอตัวแล้วพ่อ 2 เด็กหญิงยอมรับปล่อยลูกไว้ลำพังช่วงส่งลูกค้ารถตุ๊กตุ๊ก รับจะไม่ทำอีก

โดย kanyapak_w

27 ม.ค. 2567

403 views

จากกรณีเด็กสาววัย 3 - 5 ขวบถูกทิ้งให้เล่นริมถนน พ่อขับรถตุ๊กตุ๊กไปส่งแขกนาน ออกมายอมรับว่าปล่อยไว้จริงแต่ไม่ได้นาน ไปเพียงแค่ 20 นาที หลังจากนี้จะไม่นำมาเลี้ยงแบบนี้อีก 



จากภาพเหตุการณ์เด็กผู้หญิงสองคนนั่งเล่นริมท้างเท้า ฝั่งตรงข้ามวัดชัยมงคล ถนนเจริญประเทศ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะถูกแชร์ออกมาพร้อมกับเสียงวิพากษ์วิจารณ์เรื่องความเหมาะสม เกรงว่าเด็กจะได้รับอันตรายจากรถที่ผ่านมาไป หรือถูกลักพาตัว ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดจากการที่พ่อของเด็กขับรถสามล้อตุ๊กตุ๊กและนำแขกไปส่ง จึงปล่อยให้เด็กเล่นกันอยู่ตามลำพัง กว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะกลับมารับ



ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ม.ค. 67 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่ด้านหน้าวัดชัยมงคล และได้ดูจุดที่เด็กผู้หญิงสองคนได้ถูกทิ้งไว้ ก็พบว่าเป็นบริเวณจุดจอดรถรับส่งสาธารณะ ขณะที่ผู้สื่อข่าวกำลังเดินสอบถามกลุ่มชาวบ้านและคนขับรถละแวกนั้นเล่าว่า เด็กหญิงสองคนนั้นพ่อของเธอขับรถตุ๊กๆเวลาจอดหน้าวัดก็จะให้ลูกเล่นตรงข้างทางเท้านี้แหละ ถึงเวลาพอได้ลูกค้าพ่อเด็กก็จะออกไปส่ง แต่วันที่เกิดเหตุนั้นพ่อเด็กไปนานเกินไปปกติจะไปนานจะส่งละแวกใกล้ๆ ไปกลับก็ใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงส่วนเมื่อวานนี้ ตัวเองไม่ได้อยู่เหตุการณ์แต่ขับมาจากขับรถเห็นเด็กเล่นน้ำข้างริมทางเท้าเลยไล่เด็กไปนั่งบนทางเท้าที่พ่อของเด็กปูเสื่อไว้ให้ลูกสาวทั้งสอง


หลังจากนั้นตนเองก็ได้ลูกค้าแล้วขับรถออกไปส่งลูกค้า กระทั่งมาทราบเรื่องอีกทีมีรถสาธารณะอีกคันบอกว่าพ่อของเด็กโทรหาเขาว่าลูกสาวทั้งสองคนหายไปไหนหาลูกไม่เจอ ซึ่งคนขับรถอีกคนก็บอกว่าน่าจะมีคนนำไปเลี้ยงให้เพราะกลัวเด็กเป็นอันตรายเพราะมใกล้มืดแล้ว ด้วย บางทีเด็กนั่งเล่นข้างทางรถขับไปมาก็ไม่มีใครเห็น คนขับรถละแวกนั้นยังบอกอีกว่าไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่รักเด็กที่ผ่านมาก็ช่วยกันดูแลแต่พวกเขาไม่ได้มีเวลามาดูแลให้ตลอดต้องพลัดกันออกไปวิ่งรถ ประกอบกับเอือมระอาพฤติกรรมพ่อเด็ก ที่ทิ้งลูกตลอดประกอบกับดื่มสุราด้วยใครเตือนก็ไม่ฟังทำให้คนขับรถด้วยกันต่างพากันเอือมระอา



ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์คนขับรถละแวกนั้นเสร็จก็มีรถตุ๊กต๊กคันหนึ่งได้ขับเข้ามาจอดและมีเด็กหญิงสองคนที่นั่งเล่นข้างทางเมื่อวานนี้นั่งรถมาด้วย ทราบชื่อต่อมาคือ



นายพิชัย อายุ 36 ปี เป็นชาวบ้านอำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่ มาอาศัยอยู่ที่บ้านช้างค้ำ อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ได้เล่าว่า ลูกสาวของตนนั้น คนโตอายุ 5 ขวบ คนเล็กอายุ 3 ขวบ ซึ่งตนไม่ได้นำลูกมาด้วยทุกวัน แต่จะมาเฉพาะช่วงที่เป็นวันหยุด วันปกติลูกก็จะไปโรงเรียน ส่วนคนเล็กก็กำลังติดต่อเพื่อจะเข้าเรียนหนังสือ ปกติทุกวันเมื่อมีลูกค้ามาขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก ตนก็จะขอให้เพื่อนที่ขับรถตุ๊กตุ๊กหรือขับรถรับจ้างสี่ล้อแดงที่อยู่บริเวณนั้นช่วยดูแลให้ เพราะไปไม่นานปกติก็จะไป 5 นาที แต่วันที่ 26 ม.ค. 67 ที่เกิดเหตุนั้นตนไปประมาณ 20 นาที แล้วก็รีบกลับมารับ



ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า มีคนบอกว่าทิ้งไว้นานกว่า 2 ชั่วโมง ซึ่งนายพิชัย ก็ยังคงยืนยันว่าไม่เกิน 20 นาที ส่วนเรื่องที่มีชาวบ้านเห็นว่านำลูกมาเลี้ยงแบบนี้ไปปลอดภัย ต่อไปคงไม่ได้นำลูกออกมาแบบนี้แล้ว เพราะวันปกติก็จะไปโรงเรียน ส่วนวันหยุดก็จะขอให้คนที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดูแลแทน



คุณอาจสนใจ

Related News