เลือกตั้งและการเมือง

'ช่อ' จี้กองทัพตอบปม ‘ประสิทธิ์ เจียวก๊ก’ อาจารย์ทีมไอโอ หลังโดนบุกจับข้อหาต้มตุ๋น

โดย pattraporn_a

15 พ.ค. 2564

960 views

กลุ่มผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนกับบริษัทของ นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก ลั่นต้องการขอเงินที่ร่วมลงทุนคืน ขณะที่ น.ส.พรรณิการ์ แกนนำคณะก้าวหน้า ต้องการให้กองทัพชี้แจงถึงกรณีใช้เซฟเวอร์บริษัทในเครือของนายประสิทธิ์ทำไอโอ


ผู้เสียหายจากการร่วมลงทุนกับบริษัทบัณดาวีทัวร์ เรียกร้องให้นายประสิทธิ์ เจียวก๊ก มอบตัว หลังถูกตำรวจเปิดปฏิบัติการปิดเกมส์คนเหนือโลก ออกหมายจับผู้ร่วมเครือข่ายรวม 6 คน จับกุมได้ 4 คน ส่วนนายประสิทธิ์ และนายกิตติศักด์ ไหวตัวทันหลบหนีไป


หนึ่งในผู้เสียหาย ระบุว่า สาเหตุที่หลงเชื่อเพราะมีบริษัทในเครือกว่า20 บริษัท มีการตั้งสหกรณ์ให้ร่วมลงทุนเกี่ยวกับธุรกิจผสมผสาน นายประสิทธิ์เป็นบุคคลที่ปรากฎตัวตามสื่อเป็นประจำ และอ้างว่าจะนำเงินบางส่วนไปช่วยเหลือสังคม มีคนร่วมลงทุนมาก จนบริษัทติดตั้งเครื่องรูดบัตรเครดิตให้ร่วมลงทุนได้ แต่ละคนรว่มลงทุนหลายล้านบาท เพราะได้ค่าตอบแทนสูง เช่นลงทุน 1 แสน จะได้ค่าตอบแทน 2 แสน ในเวลาเพียงไม่ถึงสัปดาห์ และมักมีโปรโมชั่นล่อใจด้วยการจับสลากแจกทองคำกับสมาชิก แต่เมื่อ 2-3 เดือนก่อน กลับไม่ได้รับเงินปันผล


ทางด้าน ตำรวจ ปอศ. และกองปราบ ระบุว่า น่าจะมีคนมีสีให้การช่วยเหลือ โดยยังไม่ได้รับการติดต่อจากนายประสิทธิ์ ว่าจะเข้ามามอบตัวเมื่อใด อยากจะให้มามอบตัวเพื่อชี้แจงตามข้อกล่าวหา เนื่องจากขณะนี้มีผู้เสียหายทยอยแจ้งความแล้วหลายร้อยคน โดยได้แจ้งไปยัง ปปง.เพื่อตรวจสอบเส้นทางการเงินแล้ว หากพบการเชื่อมโยง ก็จะออกหมายจับเพิ่มต่อไป


ขณะที่ นส.พรรณิการ์ วานิช หรือ ช่อ แกนนำคณะก้าวหน้า ระบุ ว่าต้องการให้กองทัพ ชี้แจงถึงกรณีใช้เซฟเวอร์บริษัทในเครือของนายประสิทธิ์ทำไอโอ หรือปฏิบัติการข่าวสารของกองทัพ เนื่องจากหากกองทัพร่วมงานกับเครือข่ายนายประสิทธิ์ ที่ต้องคดีฉ้อโกงต่อหรือไม่ โดยก่อนหน้านี้นายประสิทธิ์ได้แจ้งความจับ นส.พรรณิการ์ กับตำรวจ ปอท.หลังออกมาเปิดเผยเรื่องนี้


ขณะที่ช่วงการระบาดของเชื้อโควิด-19 มีผู้เข้ามาแจ้งความว่าถูกฉ้อโกงตั้งแต่คดีเล็กไปจนถึงโกงนับพันล้านบาทหลายสิบคดี เช่นผู้ต้องหาคดีหลอกซื้อทองคำตามร้านทอง มีหมายจับไม่ต่ำกว่า 5 คดี


นายวศิน ถูกตำรวจกองปราบจับได้ หลังหลอกเป็นเจ้าของบริษัทจะซื้อทองคำหนัก 200 บาท ไปแจกลูกค้า โดยสบโอกาสที่ไม่ต้องเดินทางไปซื้อที่ร้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อโรค จึงทำใบฝากเงินปลอมด้วยเช็คกว่า 5 ล้านบาท จึงถูกปฏิเสธการจ่ายเงินจากธนาคาร และผู้ต้องหาฉ้อโกงจนชำนาญ ได้ให้ผู้อื่นเป็นผู้มารับทองคำ 200 บาทและนำไปขายทันที


ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ตำรวจกองปราบได้ปฏิบัติการกวาดล้างกลุ่มฉ้อโกงรายย่อย ไปจนถึงอภิมหาโกงรายใหญ่ อย่างกรณีบริษัทเหนือโลก และ บ.บัณดาวีทัวร์ ที่มีนายประสิทธิ์ เจียวก๊กเป็นประธาน

คุณอาจสนใจ

Related News