ข่าวโซเชียล

เด็กเอนฯ แฉโมเดลลิ่ง เบี้ยวจ่ายค่าแรงกว่า 2 แสนบาท โอดทำงานแทบตาย สุดท้ายเหนื่อยฟรี

โดย nicharee_m

17 ก.ย. 2565

156 views

เมื่อวันที่ 16 ก.ย.65 เฟซบุ๊กเพจ อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 5.2 โพสต์เรื่องราวจากสมาชิกที่ร้องเรียนว่า ถูกเบี้ยวค่าจ้างหลังรับงานเอนเตอร์เทนที่ต่างประเทศ เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้กับเพื่อนร่วมสายงานเดียวกัน โดยข้อความระบุว่า

รบกวนแจ้งเรื่องค่ะ พอดีเรากับเพื่อนรวม 8 คน ถูก น.ส.ศ...อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่งจัดหาเด็กเอนเตอร์เทนไปที่เกาะลังกาวี ประเทศมาเลเซีย ในวันที่ 12-14 ก.ย.65 โดยตกลงค่าแรงกันไว้ที่ 24,000 บ. จำนวน 7 คน และ 17,000 จำนวน 1 คน แต่พอทำงานเสร็จเรียบร้อยกำลังเดินทางกลับ ซึ่งเป็นวันที่ น.ส.ศ... ระบุว่าจะจ่ายค่าแรง น.ส.ศ... กลับบ่ายเบี่ยง อ้างว่าถูกเพื่อนรวมงานโกงเงินจำนวนนั้นไป

แต่ทางเรากับเพื่อนได้ทำการสอบถามทาง (นัทตี้) เพื่อนของ น.ส.ศ... ที่ถูกอ้างว่าเป็นผู้ติดต่อกับทางลูกค้าที่ว่าจ้างงานนี้โดยตรง นัทตี้ได้ยืนยันและโชว์สลิปหลักฐานการโอนเงินให้แก่ น.ส.ศ... เป็นที่เรียบร้อยแล้วจริง เป็นจำนวนเงิน 243,000 บ. ต่อมา น.ส.ศ... ก็ได้ทำการบล็อกไลน์ บล็อกเบอร์ ปิดเฟซ และโซเชียลทั้งหมด (ตั้งค่าไพรเวท) ติดต่อไม่ได้อีกเลย ทางเราและเพื่อนจึงรวมตัวกันลงบันทึกประจำวันเป็นที่เรียบร้อย

เรากับเพื่อนเลยอยากแชร์เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์และเตือนภัย แก่เพื่อนๆ ร่วมอาชีพทุกคน ไม่อยากให้คนอื่นถูกกระทำแบบนี้อีก ทำงานแทบตาย สุดท้ายเหนื่อยฟรี ทั้งๆ ที่ น.ส.ศ... ผู้ที่โกงเงินคนอื่นกลับใช้ชีวิตกินหรู อยู่สุขสบาย อวดรวย สร้างภาพโพสต์เฟซบุ๊กว่าตนเองนั้นถูกใส่ร้าย และข่มขู่จะฟ้องพวกเราด้วยที่พวกเราออกมาโพสต์แฉพฤติกรรมของนาง ขอบคุณค่ะ



แท็กที่เกี่ยวข้อง  เด็กเอนฯ ,โมเดลลิ่งโกงค่าแรง

คุณอาจสนใจ