สังคม

อดีตแฟน 'เสี่ยชัช' นำทีมเด็กเอนฯในสังกัด ร้องถูกเบี้ยวค่าตัวงานเชียร์เบียร์

โดย panwilai_c

15 ก.ค. 2565

122 views

'น้องเกตุ' อดีตแฟนของ 'เสี่ยชัช สายเปย์' นำทีมพาเด็กเอนฯในสังกัด เข้าหารือตำรวจ เตรียมดำเนินคดีผู้จ้างงานเบี้ยวจ่ายเงิน



นางสาว เกตุฤดี คงวันดี อายุ 27 ปี หรือน้องเกตุ (เสื้อแดง) อดีดแฟนสาวของ "เสี่ยชัช สายเปย์" ได้เดินทางพาสาวๆ เด็กเอนฯ ในสังกัด จำนวน 6 คน มาปรึกษาคดีตำรวจ สภ.เมืองกำแพงเพชร เพื่อเอาผิดกับผู้จ้างงาน เนื่องจากโดนโกงค่าตัว



น้องเกตุ เล่าว่า เมื่อวันที่ 6-12 กรกฎาคม ที่ผ่านมา กลุ่มเด็กเอนฯในสังกัด ไปรับงานเป็นสาวเชียร์เบียร์ ในงานแห่เทียนเข้าพรรษา ที่ตำบลดงขุย อำเภอชนแดน จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายเจ เป็นนายหน้า มาติดต่อจ้างสาวๆทั้งหมดในเครือของ "น้องเกตุ" ไปทำงานดังกล่าว



หลังจากจบงานแล้ว เด็กเอนในสังกัด บางคนไม่ได้เงินเลย บางคนได้เพียง 3 วัน โดยนายเจกลับบอกว่า จะจ่ายเงินให้ช่วงเย็นของวันที่ 13 กรกฎาคมแทน แต่รอมาถึงวันนี้ กลับติดต่อนายเจไม่ได้



ขณะที่ นางสาว ณิชา หรั่งแจ่ม อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นสาวเชียร์เบียร์ที่ไปทำงาน เล่าว่า ตนเองได้ถูกติดต่อจากนายเจ ให้หาเด็กเชียร์เบียร์ไปทำงานที่ จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งก็มีทีมงานอยู่แล้วที่ทำงานร่วมกับซ้อเกตุ แต่เด็กไม่พอเลยหาที่อื่นมาเพิ่มให้นายเจจนครบ



พอมารู้อีกทีจากผู้จัดงานคือเงินจะต้องได้ทุกวัน โดยได้คนละ 400 บาท ซึ่งนายเจ อ้างว่าไม่ให้เบิกทุกวันเพราะกลัวไม่มีเงินเก็บกลับบ้าน แต่หากบางคนจำเป็นต้องใช้เงินก็จะให้เบิกแค่ 3 วัน ซึ่งก็ได้เบิกจริงๆ แต่พอจบงานส่วนที่เหลือก็ไม่ได้ แถมยังพูดบ่ายเบี่ยงอ้างเหตุผลต่างๆมากมาย



ซึ่งตนอยากบอก บอกนายเจว่า อย่าทำแบบนี้เลย เพราะพวกตนลำบากมาจากต่างจังหวัด เพื่อมาทำงานหาเงิน และอยากเตือนน้องๆที่ทำอาชีพนี้ให้ระวังกันไว้ด้วยไม่อยากให้เป็นเหยื่อแบบพวกตนอีก



ล่าสุด ได้ลองโทรศัพท์หา "เจ๊ชล" ผู้จ้างงานตัวจริง ซึ่ง เจ๊ชล จ่ายเงินทั้งหมดกับนายเจไปแล้ว และจะลองประสานกับนายเจเพื่อให้มารับผิดชอบเรื่องดังกล่าวให้ และหากเด็กๆ มาบอกตนก่อนวันจบงาน ตนก็จะช่วยจัดการให้ได้



ขณะที่น้องเกตุ บอกด้วยว่า ตนต้องการทวงคืนความยุติธรรม ยืนยันจะเอาเรื่องนายเจถึงที่สุด พร้อมฝากหากใครเจอเบี้ยวเงินค่าจ้างงานเหมือนเด็กในสังกัด สามารถแจ้งตนได้ เพื่อจะดำเนินคดีด้วยกัน


ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/spdIvxR3mTs

คุณอาจสนใจ

Related News