สังคม

เด็กเอนฯเดือด! หนุ่มไฮโซทิพย์ เบี้ยวค่าตัว 8,500 บาท รู้เป็นข่าวรีบโอนคืน สั่งลบโพสต์ โวยทำเสียหาย

โดย paweena_c

6 ธ.ค. 2565

1.1K views

เด็กเอนฯ ร้อง หนุ่มไฮโซทิพย์ อ้างรวยเป็นพันล้าน จ้างไปเอนท์เตอร์เทน แถมยืมเงินจ่ายค่าเหล้า อ้างขอจ่ายคืนทีเดียวพร้อมค่าตัวรวม 8,500 บาท สุดท้ายเบี้ยวไม่จ่าย ทำเด็กเอนฯ เดือดร้อนต้องร้องสื่อ พอรู้จะเป็นข่าวรีบโอนคืน บอกให้ลบโพสต์ พร้อมให้โพสต์ขอโทษด้วย อ้างทำเสียหาย


สาวเอนเตอร์เทนที่จังหวัดอุดรธานี ร้องขอความช่วยเหลือมาที่เพจโหนกระแส ว่า ถูกหนุ่มไฮโซทิพย์เบี้ยวค่าจ้างเป็นเงินเกือบ 10,000 บาท โดยเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ไฮโซทิพย์คนนี้ ได้ว่าจ้างเด็กเอนฯ 3 คน คนละ 2,000 บาท พร้อมยืมเงินเด็กเอนฯ 1,500 บาท เพื่อซื้อเหล้ากินในวันนั้น แล้วบอกว่าจะคืนให้พร้อมค่าตัว


จากนั้นหนุ่มคนนี้ยังติดลม ขอไปดื่มต่อที่ห้องของ 1 ใน 3 โดยจะจ่ายค่าห้องให้ 1,000 บาท ตอนนั้นรู้สึกแปลก ๆ เพราะตอนแรกบอกจะไปคอนโด เพราะคอนโดมีหลายห้อง พอชวนไปเปิดโรงแรมดื่มก็ไม่ไป แต่จะไปห้องน้องอีกคน รวมค่าเสียหายทั้งหมด 8,500 บาท ตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันที่ 5 ธันวาคม ยังไม่มียอดโอนแม้แต่บาทเดียว


โดยผู้เสียหายได้โพสต์เฟซบุ๊กด้วย ระบุว่า โอน=ลบโพสต์ เราเข้าใจเหตุผลของคุณมาตลอด แต่ในเมื่อคุณไม่เคยเห็นใจเรา ก็ไม่มีเรื่องอะไรที่เราต้องยินยอม เสียเงินของเราไปฟรี ๆ เราทำงานหาเงิน


พี่จะทำเนียนอวดมั่งอวดมี แต่หลอกกินฟรีกับใครก็ได้ แต่สำหรับพวกเราช่วยเห็นใจกันนิดนึงค่ะ ถ้าคิดว่าตัวเองเป็นผู้ใหญ่มากพอ แล้วที่บอกว่า 8,500 นี่หรอจะบิด ถ้าไม่บิดพี่ก็ช่วยโอนมา คิดว่าเงินแค่นี้มันเล็กน้อยสำหรับพี่ แต่สำหรับคนที่เขาทำงานอดหลับอดนอน มันก็มากค่ะ


ผู้สื่อข่าวไปพบกับ คุณดาว อายุ 22 ปี และคุณดรีม อายุ 20 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ดาว ออย ดรีม รับงานดังกล่าวคืนวันที่ 7 พฤศจิกายน พอเสร็จงานประมาณบ่ายสามของอีกวัน จึงทวงถามค่าแรง ค่าเหล้า ค่าห้อง รวม 8,500 บาท เขาบอกว่า ค่าแรงออยกับดาวเดี๋ยวจะโอนให้ ส่วนของดรีมจะให้ลูกน้องเอามาให้ แต่พอผ่านไปเกือบเดือนก็ยังไม่จ่าย ซึ่งพวกตนก็คอยทวงตลอด เขาก็บอกว่า ไม่ต้องห่วง เดี๋ยวจัดการให้ พี่รวยระดับพันล้านเป็นเศรษฐี และหัวจ่าย


ซึ่งตนทวงไปหลายครั้งมาก เขาก็อ้างว่า ขอไปกรุงเทพฯ แล้วจะโอนให้ สุดท้ายก็เงียบ กระทั่งระยะหลังเริ่มติดต่อเข้าไม่ได้ ทักไปไม่ตอบ ซึ่งตรงนี้มีแชทเป็นหลักจึงต้องโพสต์เฟซบุ๊กร้องสื่อ เพื่อเตือนน้อง ๆ เอนฯ ให้ระวังชายหนุ่มคนนี้ เพราะเท่าที่ทราบ ไม่ได้มีแค่พวกตนที่โดน ทราบว่ายังมีเหยื่อเจอแบบนี้อีกหลายราย


หลังจากโพสต์ของตนเผยแพร่ออกไป เขาก็ให้คนแชทมาต่อว่า พร้อมบอกว่าถ้าไม่ลบโพสต์ เขาจะไม่จ่ายตัง ซึ่งตนก็ชี้แจงว่า ไม่ลบ เพราะให้โอกาสมาหลายครั้งแล้ว ตอนแรกบอกติดโควิด จะให้ลูกน้องโอนให้ ก็เงียบ พอทักไปบอกขอออกจากโรงพยาบาลแล้วจะโอนให้ ก็เงียบ พอไปกรุงเทพฯ บอกเดี๋ยวถึงแล้วจะโอนให้ คราวนี้เงียบหนักว่าเดิม ตนถึงกับบอกว่า เดือดร้อนต้องใช้เงินจริง เคยขอให้ทยอยจ่าย 1,000 หรือ 2,000 บาท ก็ยังไม่ยอมโอน บอกไม่เอาแล้วค่าตัว ขอแค่ค่าเหล้า 1,500 บาท ก็ยังไม่ให้


ล่าสุดวันนี้ชายคนนี้ได้โอนเงินมาให้แล้ว 8,500 บาท แล้วชายคนนี้แชทมาบอกว่า ให้ลบโพสต์ แล้วให้โพสต์ขอโทษเขาด้วย เพราะสิ่งที่โพสต์ไป ทำให้เขาเสียหายมาก ตนก็งงว่า ตนทำผิดอะไร จึงตอบไปทำไมต้องโพสต์ขอโทษ ตนทวงไปตั้งหลายครั้งแต่เขากลับเงียบ ทั้งที่บอกว่าแล้วลำบาก เขาตั้งใจจะบิดใช่ไหม ฝ่ายไฮโซทิพย์ตอบว่า "บิดอะไรก่อน 8,500 นี้นะบิด อะโถ่ววว"


คุณอาจสนใจ

Related News