ข่าวโซเชียล

ถือเป็นบทเรียนครั้งใหญ่! "หนุ่ย พงศ์สุข" ขอโทษ ปมโพสต์เล่า นศ.ฝึกงานไม่ยอมทักทาย

โดย panisa_p

2 ก.ย. 2565

2.5K views

จากกรณีที่ "หนุ่ย พงศ์สุข" พิธีกรและผู้ผลิตรายการโทรทัศน์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก เล่าเรื่องราวนักศึกษาฝึกงานที่มาทำงานแต่ไม่ทักทาย ไม่มีการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนในบริษัท แม้จะทำงานได้ดี แต่ดูเหมือนจะไม่ใส่ใจหรือสนใจการสื่อสาร จึงติดต่อไปคุยกับอาจารย์ที่ปรึกษา ซึ่งอาจารย์อธิบายว่าเป็นบุคลิกเฉพาะตัว ขออย่าติดแบล็กลิสต์เด็กสถาบันนี้ ปรากฏว่าโพสต์ดังกล่าวถูกทัวร์ลงอย่างหนัก จนทำให้แฮชแท็ก #ฝึกงานแบไต๋ พุ่งขึ้นเทรนด์ทวิตเตอร์


ล่าสุด หนุ่ย พงศ์สุข ได้โพสต์ข้อความ ขอโทษถึงเรื่องดังกล่าว ระบุว่า “คุณค่าที่ยึดถือ” เป็นคนละแบบ  แต่การแสดงออกของผมก็ผิด - ผิดที่เอาเรื่องนี้มาเล่า - ผิดที่เอาน้องไปแขวน แม้ไม่มีการระบุชื่อเสียงเรียงนาม แต่ผมก็ผิดอย่างมากที่ทำการสื่อสารเรื่องราวนี้อย่างไม่สมควรด้วยประการทั้งปวง


ตลอดสองคืนนี้ ผมได้อ่านความคิดเห็นของผู้คนมากมาย ทั้ง Gen Y, Z และย้อนกลับมาที่ Gen X ช่วงวัยผมด้วย  ผมยอมรับความจริง ยอมรับความต่าง แล้วตกผลึกความคิดกับการเปลี่ยนผ่าน คนแต่ละเจนฯ โตมาในโลกที่มีโฉมหน้าต่างกัน เราจึงยอมรับในเนื้อหาและบริบทที่ต่างกันออกไป แล้วก็เป็นสิทธิที่ทุกคนจะคิดหรือปฏิบัติอย่างไรต่อกันก็ได้หากยังอยู่ภายใต้กฎหมาย


ในนามบริษัท เราได้ขอพบน้องทั้งคู่เมื่อวาน และกล่าวคำขอโทษตรงหน้ากับการกระทำนี้ของผม ผมเขียนบันทึกภายในส่งในไลน์กลุ่มองค์กรที่มีพนักงานทุกคนอยู่พร้อมเพื่อแสดงความขอโทษ และความผิดพลาดแบบนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก ไม่ว่ากับใครหรือกับบุคคลสถานะไหน


ส่วนตัวผม ผมได้รับการแขวนบนสังคมทวิตเตอร์​ ซึ่งก็ดูเป็นโทษที่เหมาะสมกับความผิดของการกระทำนี้ ผมได้ของแถมที่ดี คือการรับรู้และเข้าใจในความคิดของคนรุ่นใหม่ เพื่อปรับตัวอยู่ต่อในสังคมไทยที่มีการเปลี่ยนแปลงไป ‘เวลาที่มีมากกว่า’ เป็นของพวกคุณคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง


ผมในฐานะเพื่อนร่วม Gen X ที่มีแรง จะทำหน้าที่เชียร์คนรุ่นใหม่ในแบบที่ผมชื่นชม เพื่อเป็นการเชื่อมโยงความเชื่อมั่นมาสู่คนรุ่นของผมด้วย"

คุณอาจสนใจ

Related News