ข่าวโซเชียล

เฉียดตาย! พริตตี้ไม่รู้ กินบราวนี่ผสม 'กัญชา' ไม่ถึง 10 นาทีแพ้หนัก หามส่ง รพ.

โดย panisa_p

22 ก.ค. 2565

112 views

พริตตี้สาววัย 27 โพสต์เตือนภัย อ้างถูกชายปริศนายื่นขนมบราวนี่ และคุกกี้กัญชามาให้กิน ก่อนเกิดอาการหน้ามืด หายใจไม่ออก และชัก เคราะห์ดีนำส่งโรงพยาบาลทัน ด้านเจ้าของร้านที่จัดงาน ยืนยันไม่ใช่เจ้าหน้าที่ร้าน พร้อมรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาล


โดยพริตตี้รายนี้ อายุ 27 ปี ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมภาพ และข้อความในลักษณะเตือนเป็นอุทาหรณ์ว่า #เตือนภัยอย่าหาลองนะบราวนี่กัญชาเกือบขิตจริงๆ โดยบอกเล่าเรื่องราวว่า เธอได้รับประทานบราวนี่กัญชา และคุกกี้กัญชา จนทำให้เธอต้องแอดมิดเข้าโรงพยาบาล เนื่องจากเกิดอาการหายใจไม่ออก และชัก


พร้อมระบุว่า สลบไปวันกว่าเต็ม ๆ กว่าจะฟื้นได้ทรมานมาก พะอืดพะอม ต้องแคนงานทั้งหมด 4 งาน ไหนจะงานในโทรศัพท์อีกสารพัด เสียเงินและขาดรายได้รวม 3 หมื่น รอบหน้าจะเอาขนมอะไรมาให้กิน แจ้งบ้างเถอะ แล้วเอาขนมแบบนี้มาให้กินมีเจตนาเพื่ออะไร โดยร้านที่เกิดเหตุ เป็นร้านเดียวกับที่มีการแชร์ภาพหญิงสาวใส่ชุดบิกีนี่ ลงไปในตู้ปลาในวันเปิดร้าน


ทีมข่าวติดต่อไปที่พริตตี้รายนี้ คือ คุณทอฝัน บอกว่า เธอได้รับว่าจ้างให้ไปร่วมถ่ายรูป เช็คอินร้านปลาที่เปิดใหม่ ซึ่งเป็นคนละส่วนกับผู้หญิงที่ลงไปในตู้ปลา คุณทอฝัน เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นตอนบ่าย 2 ของวันที่ 20 กรกฎาคมที่ผ่านมา ขณะที่เธอ และเพื่อนรวม 4 - 5 คน ไปร่วมงานเปิดตัวปลาที่จตุจักร ตอนนั้นมีชายรายหนึ่ง ใส่เสื้อดำคล้าย ๆ เจ้าหน้าที่ในงาน ถืออุปกรณ์ถ่ายวิดีโอ ซึ่งพวกเธอก็ไม่รู้จัก มาถามว่ากินไหม ซึ่งคุณทอฝันไม่ได้ทานข้าวมา จึงตอบไปว่าหิว ก่อนที่ชายรายนี้จะยื่นขนมให้ทานถุงหนึ่ง มีคุกกี้ บราวนี่ ประมาณเกือบ 10 ชิ้น จึงแบ่งกันชิมกับเพื่อนๆ


คุณทอฝันกินบราวนี่ไปครึ่งชิ้น และคุกกี้อีกครึ่งชิ้นใหญ่  ส่วนเพื่อนอีกคนกินบราวนี่ครึ่งชิ้น และเพื่อนคนอื่นๆ ก็ชิมเล็กน้อย แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 15 นาที เธอเริ่มรู้สึกหนักตา สมองตื้อ เริ่มเวียนหัว เพื่อนๆ จึงช่วยกันพยุงเธอไปห้องน้ำที่เจเจมอล สักพักตัวชา มือเริ่มสั่น


ก่อนที่เธอจะเริ่มหายใจไม่ออก แน่นหน้าอก กล้ามเนื้อเริ่มกระตุก เธอจึงใช้แรงที่มีตะโกนบอกเพื่อนให้เรียกรถพยาบาล แล้วสติก็เริ่มจะวูบ หายใจเริ่มไม่ออกแล้ว และเริ่มชักในที่สุด ตอนนั้นแฟนเธอ ที่ไปเฝ้า จึงรีบอุ้มขึ้นรถส่วนตัว ไปโรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ก่อนที่จะชักตลอดทาง และเข้าห้องICU หมอก็รีบตรวจคลื่นหัวใจ พุ่งทะลุไป 150 วินาที ตอนนั้นได้ยินทุกอย่าง แต่ตัวไม่สามารถขยับได้แล้ว ชาไปทั้งตัว


ทุกครั้งที่อาการเริ่มแย่หัวใจจะหยุดเต้น จะได้ยินเสียงแม่ร้องไห้ ได้ยินเสียงพยาบาลตะโกนเรียกหมอ แล้วทุกคนยืนล้อมเตียงเยอะมากๆ พร้อมตะโกนว่า “อย่าหลับนะคะคนไข้ ตั้งสติๆ” จึงพยามดึงสติ หายใจเข้าออกลึกๆ ตลอด ก่อนที่ภาพจะตัดไปอีกวันตอน 8 โมงเช้า เหมือนอาการดีขึ้น แต่คอแห้ง อยากทานของหวาน


เมื่อฟื้น แพทย์ ถามว่า เธอเสพยาไหม เธอรีบตอบว่าสาบาน ไม่ได้เสพ หมอจึงถามต่อว่ายอมให้ตรวจเลือด และปัสสาวะไหม เพราะอาจส่งผลต่อประกันไม่จ่ายค่ารักษาพยาบาล หากพบสารเสพติด ด้วยความบริสุทธิ์ใจจึงให้ตรวจ เพราะไม่ได้เล่นยา


ก่อนที่จะพบว่าในร่างกายพบสารของกัญชา สันนิษฐานว่ามาจากขนม เพราะเพื่อนอีกคนที่รับประทานบราวนี่ไปครึ่งชิ้น ก็มีอาการคล้ายตนเอง ก่อนที่จะแอดมิดเข้าโรงพยาบาล แต่ไม่หนักเท่า ส่วนคนที่ชิมเพียงเล็กน้อย มีอาการมือชา ขยับตัวไม่ได้ ซึ่งจนถึงตอนนี้ เธอยังมีอาการ ง่วงนอน และหัวใจยังเต้นเร็วกว่าปกติ เวลาออกแรง


ซึ่งเมื่อคิดย้อนไป ผู้ชายที่เอาขนมมาให้เป็นชายคนเดียว และเป็นคนดูแปลกๆ เพราะพยามเข้ามาตีสนิทกับเพื่อนของเธอ และบอกว่าสามารถดันเข้าวงการให้ได้ ทั้งนี้สาเหตุที่โพสต์ เพราะต้องการเตือนภัยให้กับผู้ที่อาจจะรับประทานขนมที่มีส่วนผสมของกัญชา และอยากให้ทางผู้ผลิตขนม ติดสติ๊กเกอร์ และที่ผ่านมาเธอไม่เคยกินผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของกัญชามาก่อน แต่เคยเผลอไปกินก๋วยเตี๋ยวที่มีส่วนผสมของกัญชา และมีอาการแปลกๆ


ขณะที่ทีมข่าวเดินทางไปที่ร้านดังกล่าว และสอบถามข้อเท็จจริงจากเจ้าของร้าน ชี้แจงว่า ตนเพิ่งทราบเรื่องเมื่อคืนนี้ จึงรีบตรวจสอบข้อเท็จจริง ยืนยันว่าคนที่ยื่นขนม ให้กับผู้เสียหาย ไม่ใช่เจ้าหน้าที่ของทางร้าน แต่คาดว่าจะเป็นบุคคลภายนอกที่เข้ามาร่วมแสดงความยินดีในวันเปิดร้าน ที่มีหมุนเวียนมากกว่า 400 คน โดยในวันนั้นทางร้านได้ทำเสื้อสีดำแจกให้กับผู้ที่มาร่วมงานมากกว่า300 ตัว จึงอาจทำให้ผู้เสียหายเข้าใจผิด


ทั้งนี้ขนมที่ถูกอ้างว่า มีส่วนผสมของกัญชา จะมีไรเดอร์มาส่งให้จากใครสักคนที่ส่งมาร่วมแสดงความยินดีกับทางร้าน โดยขนมทั้งหมดจะถูกวางอยู่ที่โต๊ะไม้ของร้าน ซึ่งเป็นจุดที่กลุ่มพริตตี้นั่งพัก ด้วยความที่มีคนจำนวนมากประกอบกับการจัดงานในวันดังกล่าวมีออแกไนซ์เซอร์เป็นผู้ดูแล ทำให้ตนยังไม่สามารถระบุได้ว่าชายที่ยื่นขนมให้เป็นใคร และน่าเสียดาย ที่ทางร้านยังไม่ได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิด


โดยยืนยันว่าหากทราบว่าขนมดังกล่าวมีส่วนผสมของกัญชา จะไม่มีทางให้รับประทานเด็ดขาด เพราะทางร้านเสียเงินจ้างมาแล้ว หากผู้รับประทานเกิดอาการมึนเมา อาจยิ่งส่งผลเสียกับตัวร้านมากกว่า


อย่างไรก็ตาม ทางร้านเองพยายามติดต่อผู้เสียหายผ่านออแกไนเซอร์ แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยยืนยันว่า ยินดีที่จะรับผิดชอบค่ารักษาพยาบาลให้ทั้งหมด เนื่องจากผู้เสียหายเองก็มาทำงานกับทางร้าน

คุณอาจสนใจ

Related News