สังคม

แม่โวย ชายจีนสูบกัญชาคลุ้งคอนโด ทำลูก 4 ขวบแพ้หนัก อ้างจุดเครื่องหอมกลิ่นมะลิ

โดย thichaphat_d

7 พ.ย. 2566

260 views

แม่เด็กชาย 4 ขวบโวย อยู่คอนโดหรูเจอชาวจีนซึ่งมาเช่าห้องข้าง ๆ สูบกัญชากลิ่นคลุ้ง ทำลูกแพ้หนัก ต้องหามส่ง รพ.เสียค่ารักษาหลักหมื่น คู่กรณีไม่รับผิดชอบแต่ถูกนิติบุคคลเชิญออกแล้ว  อ้าง “จุดเครื่องหอมกลิ่นมะลิ” โอดไม่อยากให้มีกัญชาเสรี วอนออกกฎหมายควบคุม

ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Arpapan Jaiman ได้โพสต์ภาพลูกชายที่นอนป่วยบนเตียงในโรงพยาบาลและเอกสารการรักษาตัวของโรงพยาบาล ระบุข้อความว่า “#ช่วยแชร์กันหน่อยค่ะ ใครก็ได้ขอให้มันมี ผลต่อกฎหมายหน่อยค่ะ เราได้รับความเดือดร้อนจากคอนโดข้างห้อง โดยที่มีต่างชาติเพิ่งมาเช่าคอนโด และได้มั่วสุมดูดกัญชาจนส่งกลิ่น โถงทางเดินส่วนกลาง ทำให้ลูกชาย ต้องเข้าโรงพยาบาลกะทันหันเรียกรถฉุกเฉิน ลูกชายไม่ได้สติและพูดจาไม่รู้เรื่อง เกิดอาเจียน 3 รอบ เนื่องจากได้รับกลิ่นกัญชาข้างห้อง แต่กฎหมายไทยไม่สามารถทำอะไรได้เลย ว่ามีคนเปลี่ยนแปลงกฎหมายทำให้กัญชงกัญชามีเสรี แม้แต่จะแจ้งความก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เราได้รับความเสียหายจากคนดูดกัญชา เราได้จ่ายค่าโรงพยาบาลไปและเจ้าของห้องและผู้เช่าไม่ยอมชดใช้ ค่าโรงพยาบาลเราจะทำยังไงได้บ้างขอให้มีประโยชน์ ต่อเรื่องนี้เถอะกลัวว่าในอนาคตถ้าเกิดไม่ใช่แค่ลูกเราหรือคนอื่นที่ได้รับกลิ่นกัญชาถึงขั้นเสียชีวิต จะทำยังไงต่อไป”

จากนั้นเธอได้มีการโพสต์ข้อความว่า "ล่าสุดยังเลย ยังไม่เลิกดูดกัญชาในห้องกันอีกตำรวจมาก็ทำอะไรไม่ได้ ได้แต่ตักเตือน ล่าสุดนิติให้เชิญออกพรุ่งนี้แล้ว สรุปเงินที่จ่ายไปก็คงอาจจะไม่ได้มาจากพวกมันที่จ่ายค่าโรงพยาบาล"

ต่อมาเธอได้โพสต์ใบสรุปค่ารักษาพยาบาลจำนวน 17,376 บาท พร้อมระบุว่า "สรุปแล้วต้องมาจ่ายค่าโรงพยาบาลเพราะคนดูดกัญชาในห้องจนส่งกลิ่นออกมาข้างนอกยังไม่พอ ยังไม่เลิกดูดกันอีก ขนาดลูกกูเป็นขนาดนี้พวกมึงยังไม่มีสำนึกเลย ไม่พอไอ้เจ้าของห้องคนจีนบอกว่าให้ระวังไว้พวกสแกมเมอร์ที่จะหลอกลวงเงินของคุณ เออ กูเอาเงินกูจ่าย มันหาว่ากูหลอกลวงจะเอาเงิน พวกมึงคิดได้ยังไง ขนาดกูจะเอาเฉพาะแค่ค่าโรงพยาบาลที่จ่ายไป กูไม่ได้เรียกค่าเสียหายส่วนอื่น ๆ ด้วยซ้ำ กูอยากจะบ้าตายกับคอนโดนี้ยังมาเจอเจ้าของห้องแบบนี้อีกตรงข้ามกันอีก"

จากนั้นก็ได้โพสต์ภาพเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่หน้าห้องพักห้องหนึ่ง พร้อมเขียนข้อความว่า "เหนื่อยมากกับกลิ่นกัญชา วันนี้ผู้เช่าได้ออกไปแล้วไม่รู้อะไรอนาคตเจ้าของห้องจะพาใครเข้ามาอยู่อีกไม่รู้จะสร้างความเดือดร้อนอีกหรือเปล่า ตอนนี้ค่ารักษาโรงพยาบาล ทางคู่กรณีก็ยังไม่ได้จ่ายไม่รับผิดชอบอะไรเลย"

วานนี้ (6 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ไปคุยกับ น.ส.อาภาพรรณ ศรีดาชาติ อายุ 28 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้องพักในคอนโดชื่อดังแห่งหนึ่งย่านถนนช้างคลาน ตำบลช้างคลาน อ.เมือง จ.เชียงใหม่ โดย น.ส.อาภาพรรณ ได้พาผู้สื่อข่าวเดินดูบริเวณจุดที่เดินผ่าน และหน้าห้องที่ได้กลิ่นกัญชาออกมา พร้อมกับพาไปดูภายในห้องที่นำลูกชายวัย 4 ขวบ นอนพัก ก่อนที่อาการจะแย่ลงและนำส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาล

น.ส.อาภาพรรณ เผยว่า วันที่ 31 ตุลาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 18.40 น. มีชาวต่างชาติที่พักอาศัยอยู่ห้องฝั่งตรงข้ามได้เปิดประตูออกมา โดยตนเดินออกมานอกห้องประมาณ 2 นาที พอออกมาก็ได้กลิ่นกัญชาที่โถงทางเดินค่อนข้างแรงมาก จึงได้แจ้งนิติคอนโดให้แจ้งเตือนลูกค้า เพื่อให้หยุดการดูดกัญชาภายในห้องเพราะประตูห้องมีช่องที่กลิ่นและควันสามารถลอดออกมาได้

ระหว่างจะออกไปทำธุระข้างนอกตนรู้สึกมีอาการปวดหัว เวียนหัว จึงนั่งอยู่ที่บริเวณล็อบบี้ของคอนโด หลังจากนั้นประมาณ 30 นาที ลูกชายของตนบอกว่ามีอาการปวดหัวอยากกลับขึ้นห้อง  ตนจึงได้รอให้ทางนิติคอนโดเคลียร์กับเจ้าของห้องที่เป็นคู่กรณี แต่รอเป็นเวลานานไม่มีใครเปิดประตู จากนั้นทางนิติฯ ได้ขออนุญาตเจ้าของห้องเพื่อที่จะเปิดห้องเข้าไปดู แต่พอเปิดห้องได้ก็ได้กลิ่นกัญชาแรงมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ รปภ.และเจ้าหน้าที่นิติฯ ที่ขึ้นไปตรวจสอบก็มีอาการปวดหัว เวียนหัวเหมือนกันและพบว่าลูกค้าไม่ได้อยู่ที่ห้อง

ต่อมาเวลาประมาณ 20.30 น. ตนได้กลับขึ้นไปที่ห้องพาลูกชายนอน แต่เวลา 22.00 น. ลูกชายก็ร้องไห้ฟูมฟาย ตนพยายามปลุกลูกว่า "คุยกับแม่ซิ คุยกับแม่ซิ เกิดอะไรขึ้น" ลูกชายไม่มีการโต้ตอบจึงคิดว่าเขาปวดหัวหรือเปล่า จึงนำยาแก้ปวดหัวมาให้เขาทาน ไม่ถึง 2 นาที ลูกชายมีอาการอาเจียน แล้วก็เริ่มไม่รู้สึกตัวจึงนำไปที่อ่างอาบน้ำเพื่อล้างตัว

ลูกชายเหมือนมีอาการมึนเมา ตนได้เปลี่ยนเสื้อผ้าและพาลูกชายออกมา แต่มาถึงหน้าห้องลูกชายก็มีอาการอาเจียนอีกจึงได้กลับเข้าห้องไปอีกรอบเพื่อเปลี่ยนเสื้อผ้า และได้แจ้งกับทางนิติฯ ว่าลูกป่วยหนักมากต้องการรถฉุกเฉินเร่งด่วน ตนได้นำลูกขึ้นรถฉุกเฉินก็มีการลืมตาพูดคุยโต้ตอบ พอไปถึงโรงพยาบาลก็อาเจียนออกมาอีก

น.ส.อาภาพรรณ บอกต่อว่า ตนเล่าเหตุการณ์ให้กับหมอฟัง หมอคาดว่าสาเหตุมาจากควันของกัญชาและน้องค่อนข้างได้รับผลกระทบมากกว่าผู้ใหญ่จึงมีอาการสะลึมสะลือ และหมอได้ทำการรักษาทั้งให้ยาและให้น้ำเกลือ จากนั้นตนได้ขอใบรับรองแพทย์จากหมอ ซึ่งระบุว่า “ได้รับผลกระทบจากควันของกัญชา”

สาเหตุที่ขอใบรับรองแพทย์เป็นภาษาอังกฤษ เนื่องจากทางเจ้าของห้องนั้นเป็นชาวจีน แต่เปิดให้เป็นห้องพักรายวัน ต่อมาตนได้พยายามไกล่เกลี่ยกับเจ้าของห้องพักนั้นว่าลูกได้รับผลกระทบจากการที่ลูกค้าดูดกัญชา เขาปฏิเสธ ตนจึงได้เดินทางไปแจ้งความพร้อมกับเจ้าหน้าที่นิติของคอนโดที่ สภ.เมืองเชียงใหม่แต่ตำรวจไม่สามารถทำอะไรได้เพราะตอนนี้เป็นกัญชาเสรี

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 2 พ.ย. ตนอยู่ที่ระเบียงห้อง ก็ได้กลิ่นกัญชามาอีก ก็ได้แจ้งกับทางนิติฯ ว่าเขาดูดกัญชาอีกแล้ว พร้อมกับแจ้งตำรวจ 191 ขอให้มาช่วยตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่นิติฯ ขึ้นไปตรวจสอบ ในห้องกลิ่นกัญชาแรงมาก เขาอ้างว่าเขาจุดเครื่องหอมกลิ่นมะลิ ซึ่งตนค่อนข้างแยกกลิ่นออกอยู่แล้วระหว่างมะลิกับกลิ่นกัญชา ทางเจ้าหน้าที่นิติฯ จึงได้เชิญเขาออกในตอนเช้าวันที่ 3 พ.ย. และเจ้าของห้องที่เป็นชาวจีนตัวจริงก็ไม่ช่วยเหลืออะไรเลย

"เราไม่อยากให้มีกัญชาที่เป็นเสรี เพราะจะมีผลกระทบกับเด็ก ผู้ใหญ่ หรือคนที่มีปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ซึ่งจะส่งผลต่อเด็กในอนาคต อยากให้กฎหมายทำอะไรกับเขาหน่อย โดยที่เขาสร้างความเดือดร้อนให้เรา จนทำให้ลูกเราป่วยต้องรับการรักษา เราไม่รู้จะทำอย่างไร ทำได้แต่แชร์และโพสต์ข้อความลงในโซเชียลและให้หน่วยงานอื่น ๆ ช่วยเหลือ เพราะตำรวจก็ไม่สามารถช่วยเหลือเราได้ จับเขาได้"



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/EFmoQUPch2U

คุณอาจสนใจ

Related News