ข่าวโซเชียล

เพื่อนแจง GPS พาหลง ทำ ‘น้องพลอย’ ขับรถตกทางด่วน จ่อฟ้องคนพูดสนุกปาก แต่ล่าสุดแก้ไขโพสต์แล้ว

โดย thichaphat_d

5 พ.ค. 2566

3K views

เพื่อนนางแบบอิสระที่ขับรถตกทางด่วน โพสต์แจงยิบปมย้อนศร หลังถูกโซเชียลรุมถล่มเมาแล้วขับ ชี้ GPS แสดงผลผิดพลาด ประกอบกับเพื่อนไม่ชินเส้นทาง มีการทำเส้นทางแบริเออร์ที่ถูกกันไว้ ไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่ได้ทำสัญลักษณ์ขาวแดง เป็นการเตือนในระยะให้มองเห็นได้เด่นชัด ซัดคนโจมตีพูดสนุกปาก เบื้องต้นเผยทางครอบครัวจ่อฟ้อง แต่ล่าสุดลบโพสต์แล้ว ด้านชาวโซเชียล ตอกกลับชี้เส้นจราจรชัดอย่างอ้าง GPS


จากกรณีเกิดอุบัติเหตุ 2 สาวขับรถเก๋งฮอนด้าซีวิค ย้อนศรชนแบริเออร์ ตกทางด่วนจตุโชติ หรือทางด่วนฉลองรัช แขวงออเงิน เขตสายไหม กรุงเทพฯ จนทำให้ น.ส.พิมพ์วรีย์ (สงวนนามสกุล) หรือ น้องพลอย อายุ 16 ปี นางแบบอิสระ ซึ่งผู้ขับขี่เสียชีวิตทันที และน.ส.จุฑามณี (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี ผู้โดยสาร บาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืด วันที่ 30 เมษายน 2566 ที่ผ่านมานั้น



4 พฤษภาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ว่า ขออนุญาตชี้แจงแทนน้องพลอยจากกลุ่มคนที่รักน้องพลอยที่ได้ทำการสืบเรื่องราวต่าง ๆ ถึงสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ในวันเกิดเหตุน้องขึ้นทางด่วนจตุโชติ ตามรูปที่ 1 เพื่อมุ่งหน้าไปพระรามเก้า ซึ่งตามความจริงหลังจากขึ้นทางด่วนแล้วสามารถตรงไปได้เลย



แต่ว่าในภาพที่ 2 หลังจากขึ้นทางด่วนไปแล้วใน GPS กลับแสดงให้ต้องยูเทิร์นกลับมาแล้วย้อนตรงไปอีกครั้ง นั่นคือช่วงเวลาที่ตรงตามข่าว เป็นสาเหตุว่าทำไมหลังจากที่น้องจ่ายค่าทางด่วนแล้ว ขับรถขึ้นตรงไปประมาณ 3 กิโลเมตร แล้วถึงต้องยูเทิร์นกลับมา ให้ทุกคนดูภาพที่ 2 ประกอบ



รูปที่ 3 จุดกากบาท คือจุดที่ตกเนื่องจากใน GPS แสดงเส้นทางว่าจะต้องตรงไปอีกสักพักถึงจะถึงยูเทิร์น และเส้นทางมืด แบริเออร์สีดำสนิท ไม่มีไฟ น้องถึงไม่ได้เบรค  เป็นเพราะgps ให้วกกลับ น้องไม่ได้มีความคิดตั้งใจที่จะขับย้อนศร หรือว่าเป็นเพราะมึนเมาจึงขับย้อนศรกลับมาแต่เป็นเพราะว่า GPS นำทาง



เมื่อดูรูปที่ 4 ประกอบตรงจุดทางขึ้น มีทางขึ้นเพียงสองเลน ในช่วงตีห้าไม่ค่อยมีรถ คนที่ไม่ชินทางไม่สามารถรู้ได้ว่าอีกสองเลนที่อยู่ด้านข้างนั้นเป็นเลนที่มุ่งหน้าไปทางเดียวกัน ไม่ใช่ทางสวนกลับ



รูปที่ 5 หลังจากตรงไป 3 กิโลเมตรแล้ว น้องถึงได้ยูเทิร์นกลับมาตาม GPS เพราะเข้าใจว่าต้องวนกลับมาอีก ซึ่งตัวน้องเองก็น่าจะสับสนเส้นทางในตอนนั้นเหมือนกัน ว่าทำไมต้องยูเทิร์นอีกครั้ง และเป็นช่วงทีมืดมากแล้วเป็นเวลาที่ไม่ค่อยมีรถ



รูปที่ 6 ให้ทุกคนดูภาพประกอบแบริเออที่ถูกกันไว้ไม่ได้ถูกติดตั้งแน่นหนา แต่ว่ามีช่องว่างลอยอยู่ เป็นบางจุด ตามภาพ



จากภาพแม้แต่ในขณะเวลากลางวัน แบริเออร์ยังสีดำขนาดนั้น แล้วทุกคนถามใจตัวเอง คิดว่าในเวลากลางคืนจะมองเห็นได้ชัดเจนขนาดไหน สรุปสาเหตุที่เกิดขึ้นทั้งหมดเป็นเพราะน้องไม่ชินเส้นทาง แล้วพบการนำทางของ GPS ผิดพลาดประกอบกับการทำเส้นทางแบริเออร์ที่ถูกกันไว้ ก็ไม่มีไฟส่องสว่าง และไม่ได้ทำสัญลักษณ์ขาวแดง เป็นการเตือนในระยะให้มองเห็นได้เด่นชัด

การสูญเสียในครั้งนี้ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นน้องไม่ได้มีเจตนาที่จะกลับรถยูเทิร์นเพื่อสวนเลน แต่เป็นเพราะ GPS และไม่ได้มีเจตนาที่จะขับรถย้อนศรไปเพราะอาจจะมีโอกาสชนใคร ขอให้ทุกคนพิจารณาตามภาพที่ 1 ถึง 6 ซึ่งคนที่รักน้องพลอยได้ทำการศึกษาดูและเรียงลำดับให้แล้ว

อย่างไรก็ตาม เพื่อนของผู้ตายได้โพสต์ข้อความต่อว่า วันนี้เป็นวันที่ทำการฌาปนกิจน้องพลอยต้องการให้น้องพลอยไปอย่างสงบ และหมดกังวลทุกเรื่องที่สุด ทุกเพจและบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่โจมตีน้องในทางเสียหายต่าง ๆ นานา โดยที่ไม่รู้ความจริงกันสนุกปาก หรือนำไปล้อเลียนไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง

การสูญเสียเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิด ตอนนี้ใครที่ทำอะไรเกินเลย อีกเรื่องหลายเพจที่ไปค้นรูปเก่าของน้องที่แสดงขึ้นมา รวมถึงคนหิวแสงบางคนที่โพสต์รูปสมัยก่อนที่เคยอยู่กับน้องเมื่อสองสามปีก่อน เป็นรูปเดิมสมัยเมื่อสองสามปีก่อนซึ่งปัจจุบันไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องอันใด คนเราทุกคนล้วนต้องมีอดีต พวกคุณลองทบทวนตัวเองดูว่ามีแฟนคนเดียวตลอดชีวิตไหมหรือทั้งชีวิตไม่เคยมีใครเลย ถ้าใครที่มีแฟนมากกว่าหนึ่งคนแล้วยังมาโพสต์ว่าน้องเสียหาย ให้ทุกคนในสังคมลองพิจารณาดูกันเองว่าคนกลุ่มนี้เป็นคนเช่นไร



คนเรามีหลายประเภทนี้คนที่รู้ถึงความผิดชอบชั่วดี มีคนรู้ถึงกาลเทศะ มีคนที่รู้ถึงความสูญเสียของคนอื่น และมีคนที่คิดแต่สนุกและยินดีหรือเสียใจในการจากไปของคนอื่น ทุกอย่างที่ทุกคนทำ ผลการกระทำทุกอย่างที่ทำต่อคนอื่น ก็จะเป็นผลกรรมตามที่ทุกคนทำและเป็นในท้ายที่สุดของชีวิต

สุดท้ายขอขอบคุณเพื่อนเพื่อนที่ดีทุกคนครอบครัวที่ดีของน้อง และกัลยาณมิตรทุกคน ที่มาร่วมแสดงความเสียใจไว้ทุกข์ร่วมงานและมีส่วนช่วยเหลือในการส่งน้องพลอยให้จากไปสงบที่สุดในครั้งนี้

น้องพลอยทำดีมาตลอด เป็นที่รักของครอบครัวไม่เคยโกรธใคร คนที่รู้จักทุกคนรู้ดีว่าน้องเป็นยังไง การจากไปครั้งนี้ขอให้น้องไปสู่สุขคติ โพสต์นี้เพื่อเป็นการบอกกล่าวให้ทุกคนทราบถึงสาเหตุ และขอให้น้องไปอย่างสงบที่สุด หมดกังวลทุก ๆ เรื่อง รับผลบุญคุณงามความดีที่น้องทำมาทุกอย่างต่อไป

น้องไม่ได้ตั้งใจให้เกิดอุบัติเหตุ ขอให้น้องจากไปอย่างสงบ พิธีฌาปนกิจจะทำในวันนี้ขอให้น้องไปสู่สุคติเป็นนางฟ้านางสวรรค์จากคนที่รักน้อง เพื่อน ๆ ครอบครัว และคนที่รักน้องทุกคน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เพื่อนผู้ตายได้มีการแก้ไขโพสต์หลายจุด โดยหนึ่งในนั้นคือประโยคที่เดิมทีโพสต์ว่า

"ทุก Pages และบุคคลที่ไม่เกี่ยวข้อง ที่โจมตีน้องในทางเสียหายต่างๆนานา โดยที่ไม่รู้ความจริงกันสนุกปาก หรือนำไปล้อเลียนไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง การสูญเสียเป็นสิ่งที่ทุกคนไม่มีใครอยากให้เกิดตอนนี้ใครที่ทำอะไรเกินเลย ทางญาติได้ติดต่อทนายและจะทำการให้ทนายฟ้องกลับทุกคน"

ต่อมาได้ลบประโยคที่ระบุว่า "ทางญาติได้ติดต่อทนายและจะทำการให้ทนายฟ้องกลับทุกคน" ออกแล้ว

โพสต์ก่อนแก้ไข


โพสต์ล่าสุด


คุณอาจสนใจ