สังคม

ตามล่า 2 โจรสาวแสบ หลอกคุณยายวัย 91 ทำทีขอเข้าห้องน้ำ ฉกเงินเก็บ-ทรัพย์สิน หายเกลี้ยง

โดย petchpawee_k

3 ส.ค. 2567

203 views

เมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อว่า “Jang Phudsadee” ได้โพสต์คลิปบันทึกคำบอกเล่าของคุณยายคนหนึ่งที่บอกว่าถูกหญิง 2 คน เข้ามาในบ้านหลอกถามซื้อกระชาย ก่อนจะทำทีขอเข้าห้องน้ำ แล้วรื้อค้นทรัพย์สินเป็นเงินสดกว่าหมื่นบาท และต่างหูทองคำอีก 1 คู่

โดยผู้โพสต์ได้ระบุข้อความว่า “เตือนภัย ฟังยายเล่า เป็นอุทาหรณ์ สำหรับคนแก่อยู่บ้านคนเดียว คนร้ายจิตใจทำด้วยอะไรน้อ มาหาหลอกคนแก่ ได้เงินยายได้หมื่นกว่าบาท ยายบอกจะเก็บเงินไว้ทำบุญ สู้ๆๆนะยาย” พร้อมกับได้นำสิ่งของจำนวนหนึ่งไปมอบเป็นกำลังใจให้กับยาย

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบว่า คุณยายที่ปรากฏในคลิป คือ คุณยายสุข อายุ 91 ปี อาศัยอยู่เพียงลำพังในบ้าน ซึ่งบ้านของคุณยาย เป็นบ้านหลังสุดท้ายของหมู่บ้าน ติดกับทุ่งนา ห่างจากแหล่งชุมชนประมาณเกือบ 200 เมตร

ยายสุข ได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา มีหญิงสาว 2 คน คนหนึ่งสูง อีกคนเตี้ย สวมหมวกกันน็อก และพันผ้าปิดบังหน้าตา บุกเข้ามาในบ้านกะทันหัน ทำทีมาติดต่อขอซื้อกระชาย ซึ่งตนบอกว่า ตอนนี้กระชายยังต้นเล็กอยู่ ไม่น่าจะมีหัวให้ได้ขาย แต่คนร้ายก็ไม่ฟัง คว้าเสียมไปลองขุดดู ก็พบว่ากระชายยังเล็กจึงไม่เอาไป พร้อมกับพูดกันสองคนสำเนียงคล้ายกับคนแถบนี้ ว่า “คนแนะนำหนทางมาให้ แน่นอนจริงๆ”  

ซึ่งหลังจากไม่ได้กระชายทั้งคู่ก็ยังพูดคุยเรื่องสัพเพเหระกับยายตลอด ก่อนที่หญิงสาวคนเตี้ยจะทำทีขอเข้าห้องน้ำที่อยู่หลังบ้าน ยายก็อนุญาต และระหว่างนั้น หญิงอีกคนที่ตัวสูงก็ดึงยายให้ออกมาคุยกันหน้าบ้าน เวลาผ่านไปนานพอสมควร เมื่อคนที่เข้าห้องน้ำออกมา ทั้งคู่ก็พากันขอตัวกลับซึ่งยายไม่ได้เอะใจอะไร

กระทั่งช่วงเย็น คิดได้ว่าจะต้องนำเงินไปจ่ายค่าไฟฟ้า จึงเข้าไปในห้องนอนเพื่อค้นหาเงินที่เก็บเอาไว้ทำบุญ จะเอามาแบ่งจ่ายค่าไฟก่อน แต่ก็มาพบว่า ห้องนอนถูกรื้อค้นกระจุยกระจาย ห่อเงินที่เก็บเงินไว้หายไปทั้งหมด เป็นเงินสดประมาณ 12,000 บาท ซึ่งตนเก็บหอมรอบริมมานานหลายปี ทั้งจากเงินยังชีพผู้สูงอายุ และเงินจากลูกหลานเอามาให้ตอนมาเยี่ยม นอกจากนี้ ต่างหูทองอีก 1 คู่ ที่ตนอุตส่าห์รับจ้างถอนกล้ามาตั้งแต่อายุ 15 ปี กับพระเครื่องต่างๆ สมัยพ่อแม่ที่ใส่สืบทอดมาอีก 3 พวง ก็ถูกคนร้ายใจบาปมาขโมยเอาไปทั้งหมด

ยายสุข บอกอีกว่า ที่ตัวเองต้องอยู่คนเดียวเพียงลำพัง ก็เพราะยังอยากอยู่บ้านเก่าดั้งเดิม เพราะห่วงบ้าน แม้ว่าลูกหลานจะมาคะยั้นคะยอให้ไปอยู่ด้วยในภูมิลำเนาอื่นๆ แต่ก็ยืนยันจะอยู่ที่นี่ เพราะไม่อยากให้เป็นภาระลูกหลาน อีกทั้งยังพอมีแรง ได้ปลูกผัก ได้ออกกำลังกายอยู่บ้านแบบนี้ก็ดีอยู่แล้ว แต่เมื่อมาถูกกระทำอย่างนี้รู้สึกเสียใจและเสียดายอย่างมาก เพราะตนไม่เคยมีเงินมากขนาดนี้มาก่อน และเงินที่เก็บเอาไว้เหล่านั้น ก็ตั้งใจจะเก็บเอาไว้ทำบุญสร้างกุศลก่อนที่จะล้มหายตายจากโลกไป กลับมาถูกคนใจบาปตัดเส้นทางบุญเสียได้

แต่ตนก็คิดว่า ใครทำอะไรเอาไว้ก็จะต้องได้ผลกรรมเช่นนั้น เมื่อเสียไปแล้วก็เสียไป หากยังไม่ตายลูกหลานก็คงจะหามาให้ รวมถึง เงินผู้สูงอายุคงจะเก็บหอมได้มากกว่านั้น ซึ่งตนยังยืนยันว่า จะนำเงินที่ได้ไปทำบุญตามที่ตั้งใจเอาไว้ ส่วนคนที่เอาไป “จากนี้ไป ก็คงต้องเจอกับกรรมและคงไม่มีความสุขในชีวิตอีกต่อไปเพราะเป็นคนทรยศคน หาหลอกลวงคนอื่นไปทั่ว”

ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้าย พนักงานสอบสวน สภ.ครบุรี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวนี้ เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายมาลงบันทึกประจำวันเอาไว้ เมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2567 โดยหลังจากรับแจ้งเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข่าว และแกะรอยหาตัวคนร้ายมาอย่างต่อเนื่อง แต่เนื่องจากช่วงเกิดเหตุไม่มีพยานผู้เห็นเหตุการณ์ อีกทั้งบริเวณที่คนร้ายก่อเหตุก็อยู่ห่างไกลจากแหล่งชุมชน ไม่มีกล้องวงจรปิด ทำให้การติดตามเบาะแสของคนร้ายทำได้ลำบาก แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ยังคงติดตามหาเบาะแสและตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด



https://youtu.be/VoiL18yRdGY

คุณอาจสนใจ

Related News