สังคม

สาวเอ็นฯร้อง ถูกชายอ้างเป็นโมเดลลิงเบี้ยวค่าจ้าง-ลักทรัพย์ บางรายถูกขืนใจ พบเหยื่อเพียบ

โดย panwilai_c

5 พ.ค. 2567

118 views

สาวเอนเตอร์เทน ร้องสายไหมต้องรอด หลังถูก "ไอ้มีน พระราม 3" อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง เบี้ยวค่าจ้าง และขโมยทรัพย์สิน คาดมีผู้เสียหายนับร้อยคน บางราย ถึงขั้นโดนข่มขืน



ตัวแทนผู้เสียหาย ซึ่งประกอบอาชีพเป็นสาวเอ็นเตอร์เทน ได้เดินทางมาขอความช่วยเหลือกับเพจสายไหมต้องรอด หลังถูกนายกิตติกร หรือ ฉายา "ไอ้มีน พระราม 3" อ้างตัวเป็นโมเดลลิ่ง ก่อนเบี้ยวค่าจ้าง และขโมยทรัพย์สินผู้เสียหายไปแล้วกว่า 100 คน



โดยผู้เสียหายเล่าว่า เหตุการณ์ของตนเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยนายมีนใช้รูปโปรไฟล์ปลอมทักหาตน และอ้างตัวว่าเป็นโมเดลลิ่ง ทำทีติดต่อมาว่าจ้างให้ไปรับงานเอ็นเตอร์เทน แต่พอไปถึงจุดนัดพบ ตนก็เจอกับนายมีน ซึ่งเป็นคนละคนกับที่ทักมา โดยนายมีนอ้างว่ามารับแทน และด้วยความที่กลัวจะเสียประวัติการทำงาน จึงยอมตามนายมีนไป



ระหว่างทางนายมีนก็พูดจาโอ้อวดต่าง ๆ นานา และบอกว่า ลูกค้าที่ว่าจ้างมานั้น ได้เงินจากพนันออนไลน์มาเยอะ ถ้าทำงานได้ดีก็จะมีทิปให้ แต่พอไปถึงโรงแรม จังหวะที่เธอออกมาจากห้องน้ำ นายมีนก็มีอาการลุกลี้ลุกลน จะขอกลับบ้าน อ้างว่าแฟนตาม และปล่อยให้เธอรออยู่ในโรงแรมเพียงคนเดียว แต่คล้อยหลังเพียง 3 นาที เธอเอะใจ จึงเปิดกระเป๋าดู และก็พบว่าทรัพย์สินหายไปกว่า 10,000 บาท จึงพยายามโทรตามนายมีน แต่เจ้าตัวก็อ้างว่า เดี๋ยวจะไปคืนที่บ้าน



ด้านผู้เสียหายอีกคนเล่าให้ฟังว่า นายมีนว่าจ้างเธอไปรับงานเอนเตอร์เทน แถวโรงแรมย่านพระราม 3 เมื่อไปถึงนายมีนออกอุบายให้โอนเงินไปให้นายมีน อ้างว่า เดิมพันกับเพื่อนว่าเด็กเอ็นเตอร์เทนวันนี้พกเงินสดมาเท่าไหร่ ถ้าใครทายถูกก็จะได้เงินจากการเดิมพัน ก็จะได้เงินอีกเท่าตัว ตนเองก็ถามกลับว่า ทำไมไม่ใช้เงินในบัญชีส่วนตัว นายมีนบอกว่าเพื่อนเห็นเงินในบัญชีของนายมีนแล้ว จึงรบเร้าให้ตนโอนเงินจนหมดบัญชี เข้าบัญชีของน้องนายมีน และให้น้องกดเงินสดมาให้ตนเองพกไว้ อ้างว่าหลังจากเสร็จเดิมพันแล้วจะนำเงินมาคืน พร้อมกับเพิ่มค่าจ้างให้อีกเท่าตัว ซึ่งเธอก็ตกลงจึงโอนเงินให้ไป



แต่พอเสร็จงานนายมีนก็ไปส่งตนที่รานสะดวกซื้อ และออกอุบายให้ตนไปซื้อน้ำให้ แต่ทันทีที่เธอลงจากรถไอ้มีนก็รีบขับรถหนีออกไปเลย



หลังเกิดเรื่อง ตนได้มีโอกาสพูดคุยกับเพื่อนร่วมอาชีพหลายคน ปรากฏว่ามีหลายคนที่ตกเป็นเหยื่อ บางคนนอกจากจะโดนขโมยทรัพย์สินแล้ว ยังโดนข่มขืนอีกด้วย ซึ่งมีบางคนไปแจ้งความแล้ว แต่ตำรวจก็ยังไม่ได้ดำเนินการอะไรให้ จนทำให้บางคนถึงขั้นคิดสั้นจนเกือบจะฆ่าตัวตายมาแล้ว ซึ่งถ้าหากนายมีนมีโอกาสได้ดูอยู่ ตนก็อยากจะถามว่า ทำไมต้องมาเอาเปรียบผู้หญิงแบบนี้ อยากให้ติดคุก หรือได้รับผลกรรมจากสิ่งที่ทำไว้โดยเร็ว



ทั้งนี้มีข้อมูลว่านายมีนจะตระเวนก่อเหตุทั่วทั้งกรุงเทพฯ และมักจะมุ่งเน้นไปที่ย่านพระราม 3 และเมื่อประมาณ 3-4 ปีที่แล้ว ไอ้มีนเคยถูกดำเนินคดีในข้อหาครอบครองยาเสพติด ก่อนจะพ้นโทษออกมาก่อเหตุในลักษณะดังกล่าวอยู่หลายครั้ง



ด้านนายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด เปิดเผยว่า หลังจากนี้ตนจะประสานไปยัง พลตำรวจตรี ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ให้เร่งรัดตัวจับกุมผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกฎหมายโดยเร็ว



https://youtu.be/Xb-wk4-n8e0

คุณอาจสนใจ

Related News