สังคม

ครูสาวแจงแล้ว! ดรามานั่งเก้าอี้ ผอ. ยันเป็นตัวที่ห้องประชุม ไม่ใช่เก้าอี้ส่วนตัวในห้องผู้บริหาร

โดย petchpawee_k

16 มี.ค. 2567

26 views

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กซึ่งเป็นแฟนของคุณครูท่านหนึ่งโพสต์ข้อความ ตำแหน่งอยู่ไม่นานหรอกครับ เปิดข้อความในแชทกลุ่มของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ที่ผู้อำนวยการโรงเรียนตำหนิการกระทำของครูสาวผู้ใต้บังคับบัญชา หลังนั่งเก้าอี้ประจำแหน่งว่าไม่เหมาะสม เสียใจจนแขนขาอ่อนแรง และสั่งให้ไปซื้อเก้าอี้ตัวใหม่มาทดแทน จนกลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์บนสังคมออนไลน์


ทั้งนี้ ครูสาวรายดังกล่าว โพสต์เฟซบุ๊กชี้แจง หลังมีคนตั้งคำถามว่า เธอนั่งเก้าอี้ ผอ.ในห้องผู้บริหารหรือไม่ โดยระบุข้อความว่า


“ขอชี้แจงค่ะ เก้าอี้ที่หนูได้นั่งจนเป็นประเด็น คือเก้าอี้ที่อยู่ในห้องประกันคุณภาพการศึกษา ห้องนี้มีไว้ประชุม หรือต้อนรับแขกที่มาติดต่อราชการค่ะ (จะมีเก้าอี้ดำ เป็นประธานค่ะ)  ที่ได้ไปนั่งเพราะเป็นคนคอยอำนวยความสะดวกเปิด VTR ให้คณะครูฉายออกทีวีค่ะ แล้วทีวีอยู่ด้านหน้าค่ะ  หนูไม่ได้นั่งเก้าอี้ส่วนตัวท่าน ผอ. ในห้องท่านผอ. ค่ะ”


พร้อมกับแนบภาพเก้าอี้เจ้าปัญหา และระบุเพิ่มเติมว่า “เก้าอี้ตัวสีดำนี้ค่ะ พอถึงเวลานัดหมายที่จะประเมินเงินเดือน ผอ. ก็เดินเข้ามาค่ะ หนูก็รีบลุกและยกเก้าอี้ไปให้ท่านนั่ง ท่านก็บอกว่าไม่นั่งค่ะ”


ทั้งนี้มีคนแชร์โพสต์ดังกล่าว แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น สังคมควรรับรู้ครับ จะได้รู้ว่าไม่มีการแบ่งชนชั้นวรรณะมานานแล้ว, เก้าอี้วิเศษมั้ง นั่งแล้วหายตัวได้ งึดหลาย, ตัดภาพมาที่ ผอ. แถวบ้าน เอาน้ำใส่แก้วมาเสิร์ฟผู้ปกครองและครู, ดิฉันก็นั่งทุกวันค่ะตรงเก้าอี้ห้องประชุม เพราะมันคือเก้าอี้หลวงไม่ใช่ของส่วนตัว อีกอย่าง ผอ.ก็ไม่นั่งเองช่วยไม่ได้ค่ะ, แบบนี้กระทรวงศึกษาธิการ มีคำตอบให้ประชาชนรึยังคะ รอฟังงงง, ต้องทนอึดอัดแค่ไหนที่ต้องมีหัวหน้างานแบบนี้


https://youtu.be/uxIKDLseObg


แท็กที่เกี่ยวข้อง  แจงดรามา ,นั่งเก้าอี้ผอ.

คุณอาจสนใจ

Related News