สังคม

เด้ง ‘พ.ต.อ.’ ก้มกราบ ‘พ.ต.ท.’ หลังถูกร้องบังคับรีดส่วย ‘บิ๊กอ้อ’ รับเคยเป็นลูกน้องที่ดี ย้ำถ้าผิดฟันไม่เลี้ยง

โดย nicharee_m

24 ก.พ. 2567

17 views

กรณีตำรวจยศพันตำรวจเอกในพื้นที่ จ.นครนายก ก้มกราบตำรวจยศพันตำรวจโท หลังถูกลูกน้อง 3 นาย ร้องเรียนว่าพันตำรวจเอกคนดังกล่าวสั่งให้มีการเก็บส่วยจากประชาชนในพื้นที่ พันตำรวจโทพร้อมพวกจึงร้องเรียนไปยังต้นสังกัดจนมีการเรียกสอบและปรากฎคลิปพันตำรวจเอกก้มกราบพันตำรวจโท

วานนี้ (23 ก.พ.) พลตำรวจโทอัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ระบุถึงกรณีดังกล่าวว่าได้สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว ซึ่งมีกรอบระยะเวลาตามกฎหมายอยู่ เบื้องต้นให้ผู้ถูกร้องมาทำงานที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรจังหวัดนครนายกก่อน

ผู้สื่อข่าวถามว่าหลักฐานหรือข้อเท็จจริงต่างๆ มักจะหายไปหลังมีการตรวจสอบ เพราะอาจจะมีการช่วยเหลือ พลตำรวจโทอัคราเดช ระบุว่า ถ้าใครมีหลักฐานเพิ่มเติมก็สามารถส่งมาให้ตรวจสอบได้ ส่วนการตรวจสอบพฤติกรรมของผู้ถูกร้องตอนนี้อยู่ในกระบวนการแล้ว เบื้องต้นตนรู้จัก “พันตำรวจเอก” นายนี้ดีเพราะเคยเป็นลูกน้องของตน ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นตำรวจที่ดีแต่ตอนนี้ไม่ทราบ จะต้องมีการตรวจสอบย้อนหลัง

ล่าสุด พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บัญชาการตำรวจภูรภาค 2 มีคำสั่งให้ พันตำรวจเอกธีรพรรดิ์ บัณฑิโตหิรัญโชติ  ไปช่วยราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 2 โดยขาดจากตำแหน่งและหน้าที่ทางสังกัดเดิม

ผู้สื่อข่าวได้พูดคุยกับ พันตำรวจเอกธีรพรรดิ์ ผู้ถูกกล่าวหา ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดย พันตำรวจเอกธีรพรรดิ์ นั้นไม่สะดวกในการให้บันทึกภาพ กล่าวว่า “ตนไม่ได้มีความกังวลใจใดๆ จากเหตุการณ์ที่ถูกแต่งคณะกรรมการสอบสวน ซึ่งตั้งแต่ที่ตนนั้นได้ย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ 2 เดือน ที่ผ่านมา ตนได้ทำผลงานไว้เป็นที่ประจักรต่อประชาชน เช่น จับเงินกู้นอกระบบ , จับรถบรรทุกดินผิดกฏหมาย,จับยาเสพติด,และจับยึดรถต้องสงสัยจำนวนมาก กรณีธรุกิจจำนำรถผิดกฎหมาย ซึ่งหากกรณีดังกล่าวที่ตนถูกร้องเรียนนั้น ผู้บังคัญบัญชาจะว่าตนผิดจริงหรือไม่ก็คงแล้วแต่ผู้บังคับบัญชา”

ชมผ่าน YouTube ได้ที่นี่ : https://youtu.be/CeC7UhVV3CU

คุณอาจสนใจ

Related News