สังคม

ครูโหดหนีแล้ว! ถาดหลุมฟาดนักเรียน 2 ขวบ หลังบวมช้ำ แม่ร้องไห้โฮเห็นคลิปลูกโดนกระทำ

โดย nicharee_m

11 พ.ย. 2566

986 views

พ่อแม่ร้องลูกชายวัย 2 ขวบ ถูกครูหัวหน้าศูนย์เด็กเล็ก ใช้ ‘ถาดข้าว’ ฟาดหลังจนเกิดรอยช้ำ แม่รับไม่ไหวเห็นลูกถูกตี ดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ล่าสุดครูที่ก่อเหตุหนีออกจากพื้นที่แล้ว

           จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก “เป็นหนึ่ง” โพสต์ภาพแผ่นหลังของเด็กชายตัวเล็ก มีรอยฟกช้ำเป็นมีม่วงเกือบทั้งหลัง และทางเพจโพสต์ข้อความว่า “พ่อเด็ก 2 ขวบร้องมาทางเป็นหนึ่ง ว่าลูกถูกครูที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ทุบตีลูกชายของตนด้วยถาดข้าวที่เป็นเหล็ก จนร่างกายมีบาดแผลฟกช้ำ ทางเป็นหนึ่งรับเรื่องแล้ว และจะลงพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบอย่างเร่งด่วนที่สุด! ต้องตีแรงขนาดไหน ถึงซ้ำขนาดนี้” พร้อมกับระบุว่า เหตุเกิดในพื้นที่อำเภอเสลภูมิ จังหวัดร้อยเอ็ด

          จากนั้น ทางเพจโพสต์รูปถาดอาหารแบบหลุมที่ใช้ในโรงเรียน พร้อมข้อความว่า “เพื่อนๆของหนูน้อยในห้องบอกว่า ครูเอาถาดข้าวฟาด! ถ้าเป็นเรื่องจริง ครูท่านนี้ ต้องโดนไล่ออกเท่านั้นค่ะ คุณไม่มีคุณสมบัติคู่ควรที่จะเป็นครูต่อแล้ว เราจะตรวจสอบเพิ่มเติมในเรื่องนี้ คำว่าฟาด! ภาษาบ้านแอด คือ ง้างมือซุดแฮงจ๊ะ”

           เมื่อวานนี้ (10 พ.ย.66) นางสาวชลิดา พะละมาตย์ ประธานกลุ่มเป็นหนึ่ง พร้อมด้วยคุณแม่และคุณยายของน้องหนึ่ง ตำรวจ รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ไปที่ศูนย์เด็กเล็กแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ตำบลโพธิ์ทอง เพื่อขอดูกล้องวงจรปิดภายในศูนย์ฯ พบว่า มีภาพตอนเด็กๆ เดินเข้าแถวไปที่โรงอาหาร มีการให้เด็กหยิบถาดหลุมจากกองหนึ่ง ไปวางอีกกองหนึ่ง  พอถึงคิวน้องหนึ่ง  น้องทำช้ากว่าคนอื่น ทำให้ครูที่คุมแถวอยู่ เดินมาเอามือฟาดหลังน้องหนึ่งอย่างแรง จนหน้าเกือบคว่ำ จากนั้นเอามือดึงหูลากตัวน้องหนึ่งออกจากแถว โดยมีเพื่อนๆ มองตาม

หลังจากนั้นสักพัก ครูคนเดิมลากแขนน้องหนึ่งกลับมาที่แถว และชี้มือสั่งให้ทำใหม่ แต่น้องหนึ่งคงเจ็บและตกใจ จึงมีอาการค้างตัวแข็ง ครูคนเดิมก็ดุและตีน้องหนึ่ง ก่อนจะลากน้องหนึ่งออกไปอีก โดยในกล้องยังมีครูอีกคนเดินเข้ามา แต่ทำเป็นเหมือนไม่เห็นเหตุการณ์ และเดินไปที่หน้าประตูเพื่อรับเด็กอีกคนที่มาเรียน  

           จากนั้นมีกล้องอีกมุม เห็นว่าครูดึงตัวน้องหนึ่งเข้ามาในห้อง เอาถาดข้าวตีที่หลังอย่างแรง กระชากตัวน้องจนลอยขึ้นมา แล้วยังตีน้องอีกหลายคัรั้งจนน้องล้มลงนั่งกับพื้น เท่านั้นยังไม่พอ ครูยังจับแขนน้องหนึ่งขึ้นมา เขย่าตัวขึ้นๆ ลงๆ อย่างแรงหลายครั้ง ตีน้องอีกหลายครั้ง มีการสั่งให้น้องหนึ่งวางถาดหลุมใหม่ พอน้องทำช้าก็ตีจนน้องหงายหลังล้มลง ครูยังกระชากแขนจับน้องขึ้นมาเขย่า ตีหลัง ตีก้นน้อง ทำแบบนี้ซ้ำไปมาหลายครั้งหลายหน  มีการเดินไปหยิบของบางอย่าง ที่ดูคล้ายกับรองเท้า มาฟาดใส่น้อง เอามือค้ำคอกดให้น้องก้มลงวางถาด เอามือจับคอน้องเขย่าอย่างแรง  ช่วงเวลาที่น้องหนึ่งถูกครูทำร้าย ยาวนานกว่า 5 นาที  

         คุณแม่น้องหนึ่ง ที่ยืนดูภาพจากกล้องวงจรปิด เห็นลูกตัวเองถูกทำร้ายแบบนั้น ถึงกับรับไม่ได้ ร้องไห้โฮออกมา คุณยายต้องกอดปลอบโยน โดยคุณพ่อ คุณแม่และคุณยายของน้องหนึ่ง ยืนยันว่าจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด ไม่ยอมความใดๆ ทั้งสิ้น  หลังจากนี้จะให้ลูกออกจากศูนย์ดูแลเด็กเล็กฯ จนกว่าลูกจะโตพอที่จะเข้าเรียนชั้นประถม จึงจะส่งน้องไปโรงเรียนตามปกติ

สอบถามครูคนหนึ่งที่อยู่ในเหตุการณ์ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ หลังจากเข้าแถวเคารพธงชาติเสร็จ  เด็กประมาณ 30 คนได้เข้าแถวเพื่อนำถาดหลุมอาหารกลางวันมาวางซ้อนกัน ในลักษณะเป็นเกมให้เด็กได้รู้ถึงการเก็บถาดอาหารให้เป็นระเบียบ

ในกลุ่มมีเด็ก 2 ขวบอยู่ประมาณ 3-4 คน ซึ่งตามพัฒนาการของเด็ก 2 ขวบ อาจจะช้ากว่าเด็กโต ทำให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ซึ่งน้องหนึ่งเป็นเด็กที่มีพัฒนาการดี ฉลาด ว่านอนสอนง่าย ตนเองแม้จะอยู่ในเหตุการณ์ แต่ก็ไม่กล้าทำอะไรมาก เนื่องจากครูผู้ก่อเหตุเป็นหัวหน้าศูนย์เด็กเล็ก ตนจึงทำได้แค่ปลอบใจเด็กเท่านั้น  

         ขณะที่นายชุมพล มาโยธา นายก อบต.โพธิ์ทอง กล่าวว่า ขณะนี้ได้มีคำสั่งย้ายครูที่ก่อเหตุ ออกจากศูนย์เด็กเล็ก และให้กลับไปทำงานที่ อบต. พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง โดยคณะกรรมการเป็นข้าราชการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นภายนอก เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย มีกรอบการสอบสวน 180 วัน ส่วนการดำเนินคดีอาญา ก็เป็นไปตามกระบวนการ ยืนยันว่าจะไม่ปกป้องคนผิดอย่างแน่นอน      

            ล่าสุด ทางเพจเป็นหนึ่ง โพสต์ข้อความแจ้งว่า ครูผู้ก่อเหตุหนีออกจากพื้นที่แล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมออกหมายเรียกมามอบตัวในวันจันทร์นี้



https://youtu.be/tMkqicS9GEs

คุณอาจสนใจ

Related News